Mô hình kinh tế Cá Thoi Đỏ (Boarfish) Được Quảng Bá Tại Trung Quốc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cá Thoi Đỏ (Boarfish) Được Quảng Bá Tại Trung Quốc

Ngày đăng 08/12/2014

Cá Thoi Đỏ (Boarfish) Được Quảng Bá Tại Trung Quốc

Phái đoàn thương mại do Bord Bia tổ chức và Bộ trưởng Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng hải Simon Coveney dẫn đầu, 12 công ty thủy sản Ireland tham gia hội chợ triển lãm thủy sản Trung Quốc tại Thanh Đảo, nhằm tìm kiếm khách hàng.

Tháng 8/2014, kim ngạch XK thủy sản của Ireland sang Trung Quốc (bao gồm cả Hồng Kông) tăng 34% so với cùng kỳ. Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với hải sản Ireland. Mức độ đô thị hóa cao và tầng lớp trung lưu làm tăng nhu cầu thủy sản an toàn, và thuỷ sản Ireland đáp ứng được nhu cầu này.

Trong năm 2013, NK thủy sản của Trung Quốc đạt 6,8 tỷ EUR, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm trước. Mức tiêu thụ thủy sản hiện nay là 33 kg/người.

Cá thoi đỏ có hạn ngạch khai thác cao. Cụ thể, năm 2014, hạn ngạch là 127.509 tấn. Theo các ngư dân, loài cá này có vây gai, gây hại cho các loài khác. Những năm gần đây, loại cá này đàn dược thử nghiệm để phục vụ nhu cầu tiêu thụ của con người, mặc dù cũng có khó khăn do loài này có hình dạng khác thường nên khó chế biến.

Cá thoi đỏ chưa được bán trên thị trường cho người tiêu dùng nhưng thử nghiệm về hương vị và dinh dưỡng cho kết quả tích cực.

Để cho chế biến hiệu quả loài cá này, Ủy ban Nghề cá biển (BIM) đã đầu tư hơn 600.000 EUR để phát triển công nghệ chế biến riêng biệt để sản xuất cá bỏ đầu và ruột, cá băm, nâng cao giá trị sản phẩm. Trung tâm Phát triển thuỷ sản của BIM đã tìm ra các công thức nấu ăn đặc biệt phục vụ thị hiếu người Trung Quốc. BIM cũng đã làm việc chặt chẽ với các công ty để phát triển liên doanh, tận dụng tối đa các cơ hội để cạnh tranh hiệu quả.

So với các thị trường truyền thống đối với thủy sản Ireland như Đức và Pháp, việc thâm nhập thị trường Trung Quốc gặp khó khăn do đây là một đất nước rộng, khó tìm được nhà cung cấp nên thiếu thông tin phản hồi về sản phẩm và định hướng về giá cả. Các công ty Ireland nếu liên kết lại có thể tạo ra tác động trên thị trường.

Có 3 nhóm công ty Ireland đang hoạt động tại Trung Quốc với sự hỗ trợ từ Bord Bia. Các công ty đang đẩy mạnh phát triển thương hiệu và XK cua, tôm, nghêu, cá hồi hun khói và cá nổi. Từ khi thành lập vào năm 2012, các nhóm này đã tổng doanh thu XK trên 6 triệu EUR.

Nguồn bài viết: http://www.vasep.com.vn/Tin-Tuc/378_38933/Ca-thoi-do-boarfish-duoc-quang-ba-tai-Trung-Quoc.htm


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nguyên Liệu Cho Bột Cá, Dầu Cá Tăng 32% Nguyên Liệu Cho Bột Cá,… Nga Bật Đèn Xanh Cho Các Nhà Xuất Khẩu Thủy Sản Sri Lanka Nga Bật Đèn Xanh Cho…