Mô hình kinh tế Cải Thiện Môi Trường Sống Cho Người Dân
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Cải Thiện Môi Trường Sống Cho Người Dân

Ngày đăng 23/06/2012

Cải Thiện Môi Trường Sống Cho Người Dân
Hưởng ứng chủ đề "Năm Đô thị - An toàn giao thông" của thành phố và chủ đề năm của quận Dương Kinh là "Đô thị và kỷ cương", chính quyền và nhân dân phường Đa Phúc quyết tâm giải bài toán ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông.

Đã gần 20 năm nay, bà con địa phương ở khu vực phường Đa Phúc đã quen với lối họp chợ cóc ở ngay ven đường. Ông Trần Văn Động - Chủ tịch UBND phường Đa Phúc cho biết: Khu vực chợ cóc hoạt động nhiều năm nay chủ yếu là người ở địa phương.

Mỗi ngày, có tới hàng trăm hộ tham gia họp chợ với các mặt hàng khá đa dạng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, thu hút người mua gây ra tình trạng ùn tắc giao thông. Thói quen này giờ đây đã không còn phù hợp với sự thay đổi và phát triển kinh tế của địa phương, nhất là đòi hỏi về vệ sinh môi trường sống cho người dân. Bởi vì, mỗi buổi chợ tan, nước thải bốc lên nồng nặc, rác thải được vứt bừa bãi xung quanh khu vực chợ cóc.

Do những bất cập trên, nhiều người dân sống xung quanh khu vực chợ cùng những người bán hàng ở chợ đã đề nghị phường xây dựng một chợ tập trung ổn định để tránh mưa, tránh nắng, giải tỏa chợ cóc, giải quyết nhu cầu đi lại và vấn đề môi trường cảnh quan cho địa phương.

Được sự quan tâm, ủng hộ của UBND quận Dương Kinh và sự đồng thuận từ phía người dân địa phương, vừa qua, UBND phường Đa Phúc đã được giao làm chủ đầu tư xây dựng chợ dân sinh ngay tại vị trí trung tâm của phường. Chợ mới có quy mô 1.300 m2 với số vốn đầu tư trên 4 tỷ đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Tương lai, chợ mới xây dựng xong có thể đáp ứng được nhu cầu cho khoảng 150 hộ kinh doanh thường xuyên tại chợ, phục vụ nhu cầu mua và bán của người dân địa phương. Ngoài ra, Ban quản lý chợ cũng sẽ tạo điều kiện cho những người bán hàng không cố định có chỗ ngồi tại chợ nếu như có nhu cầu.

Ông Động cũng chia sẻ thêm: Việc trước hết cần làm là phường sẽ thông báo trên loa truyền thanh cho người buôn bán được biết thông tin về đăng ký vào họp chợ khi chợ mới thành lập. Phường sẽ dành sự ưu tiên cho các hộ kinh doanh ở chợ cóc, khu vực ngã tư trước. Dự kiến mức phí ngồi chợ sẽ là 300.000/tháng và ký hợp đồng với các hộ niên hạn 1 năm. Còn những hộ phát sinh, không cố định nếu có nhu cầu ngồi bán tại chợ sẽ thu phí 7.000-10.000đồng/ buổi.

Ngoài ra, rút kinh nghiệm từ nhiều chợ khác xây dựng rất tốn kém nhưng không có người vào họp vì lý do lối đi không thông thoáng. Tâm lý chung của mọi người, trên đường đi làm về, ghé qua chợ mua mớ rau hay chút thịt nếu phải gửi xe mất 3.000-5.000 đồng thì rất bất tiện, người mua sẽ không vào chợ mà tiện dừng xe ở đâu thì mua ở đó.

Khắc phục nhược điểm đó, chợ mới của phường được xây dựng với nhiều hành lang thông thoáng cho người mua và bán đi lại và không ép buộc phải gửi xe vào chợ. Điều này sẽ tạo điều kiện cho người dân cả người bán và người mua, tránh được việc mua bán dưới lòng đường gây ách tắc giao thông.

Ông Trần Văn Động cho biết, khi chợ mới đi vào hoạt động, UBND phường sẽ kiên quyết giải tỏa hoạt động kinh doanh buôn bán dưới lòng đường, khắc phục triệt để tình trạng ùn tắc giao thông, lập lại trật tự đường hè, tạo môi trường sống an toàn, an ninh trật tự cho nhân dân trong khu vực.

Ngoài việc xây mới chợ, phường Đa Phúc còn vận động nhân dân tự nguyện đóng góp kinh phí, hiến đất để giải phóng mặt bằng xây dựng hệ thống thoát nước tuyến đường trục của phường và các tuyến đường dân sinh Vân Quan, Đông Lãm, Cổ Tràng... Công tác vệ sinh môi trường, vận chuyển và xử lý rác thải ở các tổ dân phố từng bước đi vào quy củ, hoạt động ngày càng hiệu quả góp phần thực hiện nếp sống văn minh đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cần 61.000 Tỷ Đồng Phát Triển Ngành Thủy Sản Đến 2020 Cần 61.000 Tỷ Đồng Phát… Mô Hình Trồng Măng Tây An Toàn Mô Hình Trồng Măng Tây…