Mô hình kinh tế Chăn Nuôi Theo Hướng Công Nghiệp Mang Lại Hiệu Quả Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chăn Nuôi Theo Hướng Công Nghiệp Mang Lại Hiệu Quả Cao

Ngày đăng 02/07/2014

Chăn Nuôi Theo Hướng Công Nghiệp Mang Lại Hiệu Quả Cao

Bên cạnh cây cao su, hiện nay người dân xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) đang chú trọng vào lĩnh vực chăn nuôi theo hướng công nghiệp. Những mô hình chăn nuôi gà bằng trại lạnh, nuôi heo giống mới... đã mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực.

Theo chân cán bộ Hội Nông dân xã Long Nguyên, chúng tôi đến nhà ông Lê Thành Nguyên, ấp Bà Phái. Gia đình ông Nguyên đã áp dụng thành công mô hình chăn nuôi gà trong trại lạnh. Mặc dù sở hữu 5 trại gà với số lượng lên tới 66.000 con nhưng các trại gà lạnh của ông không có mùi hôi, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyên cho biết, khi chưa dùng hệ thống trại lạnh cho gà, ông làm trại lá nên kết quả đạt được không cao do phụ thuộc vào thời tiết, sau thời gian ngắn cây và lá bị mục.

Sau đó, ông đã đi tham quan mô hình trại gà lạnh ở Đồng Nai; thấy mô hình tốt nên ông về nhà vay vốn đầu tư áp dụng mô hình này cho trại gà ở nhà. Khi áp dụng mô hình này, gà nuôi luôn khỏe mạnh và cho xuất lứa đúng thời gian. Ngoài ra, nuôi gà trại lạnh môi trường trong sạch hơn rất nhiều so với trại gà lá trước đây.

Đến nay, trung bình một lứa gà (nuôi trên 42 ngày là xuất bán) 12.000 con đem về cho ông Nguyên thu nhập 75 triệu đồng. Đó là chưa kể các nguồn thu kiếm được từ mô hình khép kín như trấu trong chuồng gà bán cho nhà vườn trồng cao su, hay phân gà cho cá trê... Ông Nguyên còn dự định sắp tới sẽ mở thêm 2 trại gà lạnh nữa.

Bên cạnh mô hình trại gà lạnh, nhiều gia đình ở xã Long Nguyên còn đầu tư nuôi heo giống mới cho năng suất cao. Điển hình như gia đình ông Diệp Lợi ở ấp Bà Phái. Hiện trong chuồng của gia đình ông có 32 con heo nái giống. Bình quân một con heo nái giống mới đẻ 30 heo con một năm, hơn hẳn so với heo giống thường.

Năm 2005, ông Lợi nuôi 3 con nái, sau đó ông mở rộng có lúc lên tới 40 con heo nái. Số heo con do heo nái đẻ được ông nuôi hơn 5 tháng đạt trọng lượng 100 - 110 kg/con và bán heo thịt với giá 50.000 đồng/kg, đem lại thu nhập đáng kể cho ông.

Ông Nguyễn Văn Sáu, Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Nguyên, cho biết hiện nay ở xã Long Nguyên có khoảng 80 hộ dân phát triển mô hình trồng trọt - chăn nuôi kết hợp. Tuy gặp không ít khó khăn, rủi ro như dịch bệnh, đối tác thu mua chậm… nhưng nhờ các cấp chính quyền quan tâm đầu tư đồng bộ về điện, đường giao thông nông thôn, cộng với ý chí và tâm huyết của bà con, ngành nông nghiệp của xã ngày càng phát triển hiệu quả.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phát Triển Kinh Tế Gia Đình Từ Nấm Linh Chi Phát Triển Kinh Tế Gia… Sản Xuất Cá Tra Khó Khăn Hơn Vì Giá Tiếp Tục Giảm Sản Xuất Cá Tra Khó…