Mô hình kinh tế Chống Rét Cho Cá Qua Đông
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chống Rét Cho Cá Qua Đông

Ngày đăng 02/11/2011

Chống Rét Cho Cá Qua Đông

Hàng năm, cứ đến thời điểm cuối năm cá nuôi hay chết hàng loạt do thời tiết, gây thiệt hại cho người nuôi, ảnh hưởng đến nguồn cung cho thị trường. Xin giới thiệu cùng bà con một số kỹ thuật chăm sóc cá cơ bản trong mùa lạnh.

Tăng cường dinh dưỡng và phòng bện

Ngay từ thời điểm hiện tại, nên tăng cường vỗ béo cho đàn cá vì khi vào mùa đông nhiệt độ xuống thấp cá ngừng ăn. Cho cá ăn đầy đủ thức ăn, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là Vitamin C, nhằm giúp tăng cường sức đề kháng cho cá, với lượng 50-100mg/kg thức ăn (10 ngày 1 lần). Đối với cá nuôi bằng thức ăn công nghiệp thì bổ sung Vitamin C là rất cần thiết (vì Vitamin C dễ bị hao hụt trong quá trình chế biến thức ăn).

Sử dụng thuốc có nguồn gốc thảo dược như tỏi, vừa giúp cá tiêu hóa tốt khi nhiệt độ nước thấp lại vừa phòng ngừa một số bệnh nhiễm khuẩn.  Cách dùng: Dùng 50g tỏi tươi giã lấy nước, trộn với thức ăn cho cá ăn, mỗi tuần cho ăn một lần để phòng bệnh.

Thông thường vào mùa đông, chỉ cho cá ăn trong khoảng từ 9 giờ sáng đến 15 giờ chiều hoặc điều chỉnh theo nhiệt độ.

Giảm tác động xấu từ thời tiết

Giảm tác động từ môi trường cũng là cách tốt nhất để giữ cá qua mùa lạnh, cụ thể:

- Khi mùa đông đến, cần cấp nước cao hơn mực nước bình thường ít nhất từ 30-50cm. Những ao nuôi vùng núi có thể tận dụng những nguồn nước chảy từ khe núi, suối bổ sung cho ao và giữ ổn định nhiệt.

- Đào rãnh sâu dưới đáy ao (chiều rộng 0,8-1m, độ sâu > 50cm cho cá trú ẩn. Hoặc dùng rơm bó thành bó đóng xuống ao, thả bèo chiếm 2/3 diện tích mặt ao nhằm tạo chỗ trú ẩn cho cá, hoặc có thể dùng bạt che mặt ao khi thời tiết khắc nghiệt như sương muối, rét đậm, rét hại.

- Những lồng bè trên hồ chứa: di chuyển lồng vào nơi kín gió, di chuyển lồng bè đến chỗ nước sâu hơn… Lưu ý: Khi xây dựng ao hay chọn vị trí đặt lồng bè cần tránh những hướng gió mạnh.

- Nhiều địa phương có điều kiện có thể tận dụng nguồn nước nóng từ nhà máy nhiệt điện để lưu giữ cá qua đông.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phá Rừng Lim Để Trồng... Rừng Keo Phá Rừng Lim Để Trồng...… Mô Hình Nuôi Đa Canh, Đa Con Kết Hợp Khép Kín Mô Hình Nuôi Đa Canh,…