Mô hình kinh tế Chưa Phát Hiện Tưới Rau Muống Bằng Nhớt
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Chưa Phát Hiện Tưới Rau Muống Bằng Nhớt

Ngày đăng 20/08/2013

Chưa Phát Hiện Tưới Rau Muống Bằng Nhớt

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM chưa phát hiện hộ nông dân nào dùng nhớt tưới cho rau muống nước trước thông tin đăng trên báo chí cũng như dư luận người tiêu dùng đồn thổi trong thời gian qua.

Ông Lê Minh Dũng, Phó giám đốc sở cho biết Chi cục Bảo vệ thực vật TPHCM, một cơ quan thuộc sở, trong tháng 7 qua đã phối hợp với chính quyền các quận, huyện, phường xã tổ chức 3 đoàn kiểm tại huyện Củ Chi, Hóc Môn, quận 12 và Thủ Đức nhưng chưa phát hiện nông dân dùng nhớt tưới cho rau muống.

Trong công văn gửi UBND TPHCM để báo cáo vụ việc ngày 13-8, sở này cho rằng việc sử dụng dầu nhớt tưới cho rau muống có thể làm thối gốc, gây ra hư hại cho rau muống.

Một kỹ sư trồng trọt nói với TBKTSG Online rằng nếu tưới dầu nhớt cho rau muống nước thì có thể gây hư hại cho rau của chính người nông dân như sở đã nói, còn tưới cho rau muống trồng cạn thì càng thiệt hại nặng hơn cho nhà nông, do rau thúi gốc, vàng lá, chết nhanh.

Song hành với kiểm tra dầu nhớt trong trồng rau muống, cơ quan chức năng cũng lấy 14 mẫu rau muống nước để kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng chưa phát hiện trường hợp nào vượt ngưỡng cho phép hay dùng thuốc cấm.

Toàn thành phố hiện nay có 647 héc ta trồng rau muống nước với khoảng 1.000 hộ trồng với diện tích gieo trồng 4.530 héc ta, năng suất 20 tấn/lứa/héc ta, cho sản lượng khoảng 90.600 tấn/năm.

Trong 6 tháng đầu năm nay, cơ quan chuyên môn đã kiểm tra và hướng dẫn 200 hộ dân trồng rau muống, lấ`y 127 mẫu rau muống tại hộ nông dân và 10 mẫu tại các chợ đầu mối để kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật nhưng chưa phát hiện trường hợp nào vượt ngưỡng cho phép.

Thông tin nông dân trồng rau muống nước dùng dầu nhớt để tưới cho rau xanh tốt, mượt mà đã xuất hiện trong vài năm qua.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nỗi Lo Thiếu Quế Nguyên Liệu Nỗi Lo Thiếu Quế Nguyên… Thử Nghiệm Với Những Loại Nấm Mới Thử Nghiệm Với Những Loại…