Mô hình kinh tế Điều Xuân Lộc Nhiều Hứa Hẹn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Điều Xuân Lộc Nhiều Hứa Hẹn

Ngày đăng 17/02/2014

Điều Xuân Lộc Nhiều Hứa Hẹn

Sau tết, nông dân trồng điều ở huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) đang khẩn trương ra đồng dọn vườn, cào và đốt lá, chuẩn bị một mùa thu hoạch khá nhờ thời tiết thuận lợi với cây điều.

Vườn điều của anh Hứa Văn Quốc ở ấp Bàu Sen, xã Xuân Trường đã có trên 10 năm tuổi, nhưng nhờ chăm sóc tốt nên luôn đạt năng suất và bán được giá cao hơn so với nhiều hộ trong vùng. Năm nay, do thời tiết khá thuận lợi nên hoa điều bung nở đồng loạt, tỷ lệ đậu trái cao. Dự kiến, gần 1 hécta điều nhà anh năm nay có thể đạt sản lượng trên 3,5 tấn, cao hơn gần 1 tấn so với vụ điều trước.

Xuân Lộc là một trong những địa phương có diện tích điều lớn của tỉnh với gần 12 ngàn hécta, tập trung ở các xã: Xuân Trường, Xuân Tâm, Xuân Hưng và Suối Cát... Mùa điều năm 2013 thời tiết không thuận nên đa phần các vườn điều lâu năm đều bị giảm năng suất từ 20-50% so với mọi năm. Song cũng có một số vườn chỉ giảm nhẹ (khoảng 20%) nhờ người trồng biết xử lý ra hoa sớm nên giữ được năng suất.

Những năm qua, cây điều đã giúp cho nhiều bà con nông dân ở Xuân Lộc nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Nhiều nông dân còn liên kết lại và thành lập nên các câu lạc bộ năng suất cao để trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật canh tác nhằm nâng cao năng suất, đồng thời hợp tác “tạm trữ” điều nhân để đẩy giá lên.

Niên vụ điều năm 2014 này, xã Xuân Trường có trên 1.200 hécta điều, chiếm 10% toàn huyện. Năm nay các vườn điều đều trổ hoa và đậu trái khá, có những vườn điều xử lý ra hoa sớm, đến nay đã bắt đầu cho thu hoạch. Giá hạt điều đầu vụ cũng cao hơn năm trước (hơn 20 ngàn đồng/kg) nên các hộ dân trồng điều đang kỳ vọng một vụ điều có thu nhập cao hơn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng Bắp MX10 Super Lãi Khoảng 7 Triệu Đồng/công Trồng Bắp MX10 Super Lãi… Rau Xanh Ở Bắc Giang Sản Lượng Cao Vẫn Nhẹ Túi Tiền Rau Xanh Ở Bắc Giang…