Mô hình kinh tế Gà Đồi Yên Thế Vững Chân Ở Thủ Đô
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Gà Đồi Yên Thế Vững Chân Ở Thủ Đô

Ngày đăng 11/02/2014

Gà Đồi Yên Thế Vững Chân Ở Thủ Đô

Trong không khí rạo rực của những ngày áp Tết Giáp Ngọ, nhiều gia đình ở Thủ đô lại bận rộn đi sắm Tết. Và món “đặc sản” ưa chuộng là gà đồi Yên Thế.

Một cái tên quen thuộc

Ngày cuối tuần se lạnh, chị Đỗ Thị Mai Hương, phường Quang Trung, quận Hà Đông (Hà Nội) hồ hởi ra siêu thị Hiway ở gần nhà mua hai con gà đồi Yên Thế về tiếp đãi bạn bè. Chị Hương biết sản phẩm gà đồi Yên Thế thông qua một người bạn và đã quen dùng được gần một năm nay.

Chị chia sẻ, gà đồi Yên Thế ăn dai, thịt ngon, đậm nên cả nhà ai cũng thích. "Trước đây, tôi rất lo lắng khi nghe thông tin trên báo chí về gà thải loại, gà nhập lậu. Tuy nhiên, gà đồi Yên Thế bán trong siêu thị có tem nhãn, địa chỉ nơi cung cấp rõ ràng nên tôi yên tâm” - chị Hương bày tỏ.

Từ một cái tên xa lạ, ở vùng đất cách xa Hà Nội gần 100 cây số, hơn một năm nay, sản phẩm gà đồi Yên Thế đã trở thành cái tên quen thuộc đối với nhiều bà nội trợ ở thủ đô. Quầy hàng giới thiệu sản phẩm gà đồi Yên Thế của Công ty CP Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Giang Sơn (Công ty Giang Sơn- xã Đồng Tâm, huyện Yên Thế) tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy luôn đông khách.

Theo đại diện Công ty Giang Sơn, đơn vị cung cấp gà đồi Yên Thế tại Hà Nội, quầy hàng ra đời từ đầu năm nay, nằm trong chương trình hợp tác giữa Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn TP Hà Nội và tỉnh Bắc Giang.

Đến nay, đây đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người nội trợ và cũng nhận được khá nhiều đơn đặt hàng của các nhà hàng, cơ quan, đơn vị…ở Hà Nội. Tại Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 13 (AgroViet 2013) mới đây, mỗi ngày gian hàng gà đồi Yên Thế bán được từ 200-300 con gà.

Gà đồi Yên Thế được làm sạch, đóng gói nguyên con hoặc nửa con. Nhiều người tiêu dùng nhận định, gà đồi Yên Thế có mức giá vừa phải, ổn định và chất lượng tốt nên dễ dàng được ưa chuộng. Được biết, hiện mỗi ngày Công ty Giang Sơn cung cấp ra thị trường Hà Nội khoảng 1 tấn gà thịt sẵn. Sản phẩm gà đồi Yên Thế với tem nhãn, thương hiệu đầy đủ đã có mặt ở hầu hết các siêu thị lớn tại Hà Nội như hệ thống siêu thị Hapro, Metro, Saigon Coopmart Thanh Xuân, Hiway…

Gà đồi Yên Thế còn được đưa về tiêu thụ tại chợ gia cầm Hà Vỹ - chợ gia cầm lớn nhất Hà Nội. Ông Lê Xuân Viết, Trưởng Ban Quản lý chợ cho biết, đầu năm nay, số lượng gà đồi Yên Thế về chợ chỉ khoảng 2-3 tấn/ngày. Tuy nhiên, từ tháng 11-2013, sau khi UBND huyện Yên Thế tổ chức ký kết hợp tác trực tiếp với các hộ kinh doanh tại chợ thì số lượng tăng lên nhanh chóng. Chợ hiện có 14 kiốt bán gà đồi Yên Thế với số lượng 4 - 5 tấn/ngày, có hôm đạt 6 - 7 tấn.

Nỗ lực vì thương hiệu

TP Hà Nội là thị trường tiêu thụ sản phẩm rất rộng lớn. Hiện nay, tổng đàn gia cầm của Hà Nội có khoảng 23,4 triệu con, trong đó 14,4 triệu con gà, đáp ứng 60- 65% nhu cầu tiêu dùng, còn lại phải nhập từ các tỉnh.

Do đó, việc đưa sản phẩm gà đồi Yên Thế về tiêu thụ đã góp phần không nhỏ giải bài toán về nguồn cung thực phẩm cho người tiêu dùng Thủ đô. Mặt khác, chương trình này cũng mở rộng đầu ra cho người chăn nuôi gà đồi trên địa bàn huyện Yên Thế.

Đứng chân được tại thị trường có sức cạnh tranh rất lớn như Thủ đô Hà Nội đã khó. Thế nhưng việc gìn giữ, phát huy thế mạnh ấy khó hơn bội phần. Bà Nguyễn Thị Tâm, Giám đốc Công ty Giang Sơn chia sẻ, Công ty coi bảo đảm chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu trong chuỗi sản xuất, kinh doanh.

Toàn bộ các hộ chăn nuôi gà đồi muốn có đầu ra phải bảo đảm nuôi đúng quy trình an toàn sinh học. Quá trình giết mổ, đóng gói cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bà Tâm lưu ý, đối với sản phẩm gia cầm đã giết mổ không được để bên ngoài quá hai giờ. Nếu không thịt gà sẽ tự hủy, chất lượng không ngon và không bảo quản được lâu.

Không chỉ bảo đảm chất lượng, Công ty Giang Sơn còn quan tâm cả hình thức sản phẩm. Theo đó, khi khách có nhu cầu đặt hàng mua gà cúng lễ, Tết, Công ty sẽ làm sạch và vắt chéo cánh gà đẹp mắt.

Ông Nguyễn Thành Lưu, Giám đốc Sàn giao dịch rau quả thực phẩm an toàn Hà Nội (Sanbanbuon) cho biết, từ tháng 3-2013, các sản phẩm thịt, trứng an toàn đã được đưa lên sàn giao dịch, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân Thủ đô. Người tiêu dùng luôn mong muốn có nguồn hàng ổn định, chất lượng cao.

Do vậy, việc xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm an toàn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao thương hiệu cho sản phẩm.

Việc đưa sản phẩm gà đồi Yên Thế về tiêu thụ góp phần không nhỏ giải bài toán về nguồn cung thực phẩm cho người tiêu dùng Thủ đô.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Các Trang Trại Nuôi Gà Gia Công Chiếm Hơn 90% Các Trang Trại Nuôi Gà… Hà Tĩnh Đón Lộc Đầu Năm Hà Tĩnh Đón Lộc Đầu…