Mô hình kinh tế Giá Heo Hơi Tăng Kỷ Lục Trong Vòng 2 Năm Qua
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giá Heo Hơi Tăng Kỷ Lục Trong Vòng 2 Năm Qua

Publish date Tuesday. May 20th, 2014

Giá Heo Hơi Tăng Kỷ Lục Trong Vòng 2 Năm Qua

Sau nhiều năm thua lỗ liên tục vì giá heo hơi thấp dưới giá thành sản xuất, người nuôi phải giảm hoặc bỏ đàn. Gần đây, giá heo hơi nhích lên dần và đang ở mức 5,4 -5,5 triệu đồng/tạ, cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Các hộ chăn nuôi rất phấn khởi và đang dần tái, tăng đàn trở lại.

Người nuôi heo đang phấn khởi bởi nhiều tháng qua, giá heo hơi trên thị trường liên tục tăng. Anh Nguyễn Minh Nhật, hộ chăn nuôi heo ở xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), cho biết: “Từ trước Tết đến nay, thị trường thịt heo tiêu thụ khá mạnh nên giá heo hơi liên tục được đẩy lên.

Trước Tết, chỉ 4,7 triệu đồng/tạ (100kg), sau đó tăng lên 5 triệu đồng/tạ và gần 10 ngày nay (đến ngày 16/5) giá đã tăng lên 5,5 triệu đồng/tạ. Với mức giá như hiện nay, người nuôi heo có thể lời từ 0,8 - 1 triệu đồng/tạ”.

Ông Lê Văn Mách, thương lái thu mua heo ở thị trấn Mỹ An (huyện Tháp Mười) cho biết, hiện nay heo hơi loại tốt nuôi tại các trại lớn được thu mua với giá 5,4 - 5,5 triệu đồng/tạ. Tại các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, đường xá khó khăn, heo hơi loại tốt được thu mua với giá 5,2 - 5,3 triệu đồng/tạ do phải trừ chi phí thu gom, vận chuyển và chất lượng heo không đồng đều.

Heo hơi loại xấu cũng được thu mua với giá 5,1 – 5,2 triệu đồng/tạ. Giá heo tăng mạnh trong những ngày qua là do đàn heo trong dân giảm do thua lỗ trong mấy tháng trước trong khi nhu cầu tiêu thụ trong nước vẫn ổn định”.

Giá heo trong thời gian qua liên tục tăng, nhiều hộ chăn nuôi đang tái, tăng đàn khiến giá heo giống cũng tăng vọt. Hiện giá heo giống bán trong dân đang dao động từ 61.000 đến 65.000 đồng/kg đối với con giống 21-30kg/con. Riêng heo giống tại các trại giống có giá 85.000 đến 90.000 đồng/kg.

Ông Phạm Hoàng Sơn, chủ trang trại heo ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, cho biết: “Hiện nay heo giống có giá từ 85.000 đến 90.000 đồng/kg (loại 20kg/con). Bình quân mỗi tháng trại của tôi sản xuất được 200 con giống, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân”.

Ông Ngô Phi Dũng, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi heo Phú Bình, xã Phú Long, huyện Châu Thành, cho biết: Giá heo hơi tăng cao thời gian gần đây nên nhiều hộ chăn nuôi, xã viên của HTX cũng đang tiếp tục tái, tăng đàn, tuy nhiên sản lượng heo hơi có thể xuất chuồng tại thời điểm này chưa nhiều do thời gian trước khan hiếm heo giống, cộng với các chi phí đầu vào khác như thức ăn, thuốc thú y cũng liên tục tăng nên người chăn nuôi không nuôi kịp theo giá”.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng) Diễn Biến Phức Tạp Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi… Nhiều Giải Pháp Cho Nghề Nuôi Tôm Hùm Lồng Nhiều Giải Pháp Cho Nghề…