Giống Lúa OM8017 Trên Vùng Đất Củ Chi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Giống Lúa OM8017 Trên Vùng Đất Củ Chi

Publish date Monday. August 19th, 2013

Giống Lúa OM8017 Trên Vùng Đất Củ Chi

Sản xuất lúa là nghề lâu đời của bà con nông dân các xã Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ, Thái Mỹ và Phước Thạnh của huyện Củ Chi, vì vậy bà con cần có giống lúa chất lượng và năng suất cao cho sản xuất, nắm bắt nhu cầu đó Trạm Khuyến nông Củ Chi đã đưa giống lúa OM8017 vào nhân giống phục vụ cho việc luân canh với cây trồng cạn.

OM8017 là giống lúa có đặc tính năng suất cao, kháng sâu bệnh và OM 8017 là giống lúa đang được các nhà khoa học và bà con nông dân ưa chuộng nhất, vì có ưu điểm: thời gian sinh trưởng 90 - 95 ngày, cao cây 100 - 110 cm, gạo trong, dài 7 mm, mềm cơm, trọng lượng ngàn hạt 26 - 27 gr, hàm lượng amylose 24.6%. , chống chịu rầy nâu và bệnh vàng lùn khá, kháng bệnh đạo ôn và thối cổ bông trung bình., đẻ nhánh khỏe, chịu phèn, bông chùm dài 25 - 26 cm, cần bón rước hạt, được tuyển chọn từ tổ hợp lai OM 5472/Jasmine 85.

Mô hình thực hiện trên diện tích 20 ha (40 hộ - Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ); 20 ha ( 41 hộ - Thái Mỹ, Phước Thạnh).Theo đánh giá của nhiều nông dân đến tham quan mô hình, thì năng suất của giống lúa OM8017 khá cao; giống lúa này có khả năng kháng được một số loại sâu bệnh, cứng cây và phù hợp với điều kiện đất đai của địa phương nên có thể nhân rộng ở những vụ sau, nhất là đối vụ hè thu và thu đông.

Sau 05 tháng theo dõi, hộ ông Huỳnh Xuân Hồng đạt kết quả cao nhất: 5,22 tấn/ha, lúa sinh trưởng phát triển tốt do áp dụng đúng qui trình kỹ thuật, thời vụ gieo đúng thời điểm né được rầy, vệ sinh đồng ruộng tốt, mật độ sạ hợp lý, bón phân cân đối…, vì thế năng suất cao hơn hẳn 1,38 tấn/ha so với năng suất bình quân của nông dân sản xuất lân cận. Hộ đạt kết quả thấp nhất đạt 4,52 tấn/ha, do sạ gặp mưa, phòng trừ sâu bệnh chưa hợp lý, tuy nhiên năng suất vẫn cao hơn của nông dân sản suất đại trà 0,68 tấn/ha.

Từ kết quả của mô hình, một lần nữa cho thấy, để việc canh tác lúa có năng suất và mang lại lợi nhuận cao thì vấn đề lựa chọn giống tốt để sản xuất là rất quan trọng, do vậy cần khuyến khích bà con nông dân tham gia vào các mô hình sản xuất lúa chất lượng cao trên địa bàn để nâng cao thu nhập phát triển nông nghiệp ổn định.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nông Dân Lãi Cao Nhờ Các Giống Mía Mới Nông Dân Lãi Cao Nhờ… Kỹ Thuật Trồng Giống Đậu Bắp 034 Kỹ Thuật Trồng Giống Đậu…