Mô hình kinh tế Hạt É Trúng Đậm
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hạt É Trúng Đậm

Publish date Thursday. January 22nd, 2015

Hạt É Trúng Đậm

Năm trước giá hạt é chỉ ở mức 30.000 – 40.000đ/kg (tùy thời điểm), nhưng hiện tại lúc thấp nhất cũng bán được 70.000 – 90.000đ/kg, còn những lúc hút hàng lên đến 150.000 - 180.000đ/kg.

Vào thời điểm này, đa số các ruộng trồng é đã được nông dân thu hoạch.
Mở những tấm bạt dài thườn thượt đem những bó hạt é ra phơi kịp ngày tuốt, ông Nguyễn Văn Sừng ở ấp Thạnh Phú, xã Khánh An, huyện An Phú (An Giang), cho biết: "Trước đây, khu vực này chỉ có vài hộ trồng é, nhưng hiện tại số hộ dân trồng loại cây này chiếm hơn 10% diện tích đất.
Bởi đây là loại cây ngắn ngày, dễ trồng, nhẹ chi phí và không tốn nhiều công chăm sóc. Mấy năm trước đây, đất của gia đình tôi chủ yếu trồng lúa, bắp, đậu xanh…, nhưng lợi nhuận cũng không mấy hấp dẫn. Vì thế năm nay tôi trồng thử 5 công, thấy hiệu quả nên vụ tới sẽ mở rộng thêm diện tích".
Trồng hạt é đến ngày thu hoạch chỉ cần chặt gốc rồi phơi vài nắng sau đó đem tuốt. Công đoạn này diễn ra khoảng 10 ngày là cho ra sản phẩm. Năm trước giá hạt é chỉ ở mức 30.000 – 40.000đ/kg (tùy thời điểm), nhưng hiện tại lúc thấp nhất cũng bán được 70.000 – 90.000đ/kg, còn những lúc hút hàng lên đến 150.000 - 180.000đ/kg.
Ông Phạm Thành Tâm, Phó phòng NN-PTNT huyện An Phú, cho biết: Từ khi giá lúa và bắp không mang lại lợi nhuận cao, nhiều người dân tự chuyển đổi cây trồng để tăng thu nhập. Đặc biệt họ chọn cây é, vì loại này thích hợp vùng đất cồn, chịu hạn tốt chi phí đầu tư thấp, không cần dùng thuốc mà chỉ bón phân giúp cây tươi tốt, trồng 1 lần thu 3 vụ/năm.
Nhờ hiệu quả mà năm 2013, toàn huyện có 20 ha nay tăng lên 100 ha. Thời gian tới, nhất là vụ hè thu huyện đang khuyến cáo các vùng đất trồng lúa kém hiệu quả nên mạnh dạn chuyển sang trồng hạt é.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hoa Địa Lan Đà Lạt Chơi Tết Nở Sớm Ồ Ạt Hoa Địa Lan Đà Lạt… Xăng Dầu Giảm Giá, Ngư Dân Xăng Dầu Giảm Giá, Ngư…