Tin thủy sản Hiệu quả nuôi vẹm xanh khu bãi bồi ven biển tại Kiên Giang
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hiệu quả nuôi vẹm xanh khu bãi bồi ven biển tại Kiên Giang

Tác giả M.H, ngày đăng 24/01/2022

Hiệu quả nuôi vẹm xanh khu bãi bồi ven biển tại Kiên Giang

Thời điểm này đang là mùa thu hoạch vẹm xanh tại ven biển huyện An Biên, một trong những huyện thuộc vùng U Minh Thượng phát triển mạnh nghề nuôi vẹm xanh. Nuôi vẹm xanh đang trở thành một trong những nghề ít tốn chi phí, nhưng lại cho lợi nhuận ổn định cho người dân nơi đây.

Vẹm xanh hay còn gọi là vẹm vỏ xanh, là loài nhuyễn thể hai mảnh vỏ được nhiều nông dân sinh sống ở khu vực ven biển Kiên Giang nuôi thành công, và nhờ nghề này mà đời sống kinh tế của bà con ven biển dần trở nên khấm khá. Mùa này bà con nông dân đang bận rộn thu hoạch vẹm xanh. 

Theo người nuôi vẹm xanh cho biết, năm nay tuy giá vẹm xanh giảm mạnh, nhưng vẹm sinh sôi tự nhiên rất nhiều, gần như không phải tốn kém chi phí mua con giống, chỉ cần đầu tư cọc gỗ, làm giàn ngầm cho vẹm bám vào, theo dõi quá trình phát triển của con vẹm và chờ đến vụ thu hoạch nên hiệu quả kinh tế vẫn đảm bảo.

Xã Nam Thái, huyện An Biên có hơn 1.000 ha đất bãi bồi ven biển, từ lâu đã trở thành kế mưu sinh của hàng trăm hộ dân nơi đây. Những nông dân nghèo, kinh tế khó khăn ra bám biển, được vay vốn tín chấp của ngân hàng chính sách mở mô hình nuôi tôm, cua sò, và giờ đây là nuôi vẹm xanh, đang dần vươn lên khấm khá. Chỉ riêng đối với mô hình nuôi vẹm xanh, bình quân mỗi bầu nuôi có diện tích khoảng 2 ha, được nông dân cắm từ 1.000 – 5.000 cây cừ tràm, mỗi cừ tràm như vậy đến vụ thu hoạch sẽ cho từ 10 – 30 kg vẹm xanh. Giá bán vẹm xanh hiện tại dao động ở mức 15.000 đồng/kg, với mức giá này, sau khi trừ chi phí, vẫn có lợi nhuận 50%.

Huyện An Biên có bờ biển dài 21 km với hơn 7.000 ha mặt nước đất bãi bồi ven biển được giao khoán cho người dân sử dụng. Những năm trở lại đây, thời tiết khắc nghiệt hơn và giá cả thị trường bấp bênh, nhưng nhờ chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp đúng hướng, nông dân vùng bãi bồi vẫn duy trì được kinh tế tốt hơn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mô hình nuôi tôm càng xanh đạt hiệu quả cao tại Thanh Hóa Mô hình nuôi tôm càng… Thành công mô hình nuôi cá bống cát tại Quảng Ngãi Thành công mô hình nuôi…