Tin thủy sản Hướng dẫn sử dụng Aeration Calculator
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hướng dẫn sử dụng Aeration Calculator

Tác giả 2 Lúa Team, ngày đăng 11/10/2016

Hướng dẫn sử dụng Aeration Calculator

 

Khi oxy hòa tan được duy trì ở mức ít nhất là 4 ppm, thì tôm ít khi bị bệnh phân trắng hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn. Các trang trại thành công trong việc giữ oxy hòa tan có nồng độ oxy không ít hơn 4 ppm (1ppm = 1mg/L) thậm chí vào buổi sáng, thường rất thành công, tốc độ tăng trưởng tốt, tỷ lệ sống sót cao và tiêu tốn thức ăn thấp. Ngược lại, ở các trang trại nơi oxy hòa tan giảm xuống dưới 4 ppm vào ban đêm, tôm sẽ tăng trưởng chậm trong suốt thời gian nuôi và bệnh phân trắng là rất phổ biến. Aeration Calculator (Xác định công thức sục khí) là một công cụ mạnh mẽ giúp người nuôi tôm tính toán công suất sục khí phù hợp để đáp ứng nhu cầu oxy hòa tan trong nước, đảm bảo môi trường thuận lợi để vật nuôi phát triển, đồng thời hỗ trợ tính toán chi phí cho tất cả các ao theo từng tháng, năm.

Để sử dụng chương trình Aeration Calculator, người sử dụng bấm vào liên kết http://2lua.vn/agritec/xac-dinh-cong-suat-suc-khi.html và bạn thực hiện cung cấp số liệu sau:

Dữ liệu cần cung cấp Diễn giải
Số lượng đang nuôi/1 ao (*) Là số lượng tôm đang nuôi trong ao. Đã cộng dư mẫu của nhà cung cấp tôm giống và đã trừ đi hao hụt trong quá trình nuôi (nếu có). Khi số lượng tôm đang có trong ao được chính xác, kết quả tính toán công suất sục khí càng chính xác.
Trọng lượng TB tôm đang nuôi (*)

Là trọng lượng trung bình của tôm đang nuôi.

Có 2 cách để bạn nhập số liệu:

  1. Cung cấp trọng lượng tôm theo size (ví dụ 100 con/kg
  2. Cung cấp trọng lượng tôm theo gram/con (ví dụ 10 gram/con)

Chương trình tự động quy đổi 2 đơn vị này với nhau, giúp bạn kiểm tra nhanh hơn.

Trọng lượng trung bình của tôm được xác định thông qua việc lấy mẫu của bạn (như chài, canh nhá). Trọng lượng tôm được cung cấp đúng, chương trình sẽ đưa ra kết quả chính xác hơn.

Một ngày chạy bao lâu (*) Là thời gian trung bình của máy sục khí hoạt động trong một ngày của một ao. Tuỳ theo từng giai đoạn nuôi, thời gian máy sục khí hoạt động có thể khác nhau. Ví dụ giai đoạn đầu 4 tiếng/ngày, giai đoạn cuối vụ 12 tiếng/ngày. Để tính toán mức chi phí trung bình, bạn cần ước lượng thời gian trung bình hoạt động của máy sục khí cho toàn vụ nuôi.
Số lượng ao (*) Số lượng ao đang nuôi
Giá điện (*) Giá điện cho 1kWh

 

Sau khi nhập đủ các số liệu, bấm nút Xác định, chương trình sẽ hiển thị kết quả như hình bên dưới

Aeration Calculator - Xác định công suất sục khí

 

Một số quy ước:

• 1 tháng = 30 ngày

• 1 năm = 365 ngày

• 1 HP = 0.746 kW

• 1 kWh = 1000 Wh

• 1 số điện = 1KVA = 1KW

Lưu ý: Chức năng Aeration Calculator trên website 2LUA.VN chỉ mang tính tham khảo, người nuôi cần theo dõi vật nuôi, môi trường nước trong ao và tham khảo thêm nhiều tài liệu nuôi trồng thuỷ sản khác.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Các cơ sở Thu mua thủy sản đủ điều kiện tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Các cơ sở Thu mua… Hướng dẫn sử dụng Survival Calculator Hướng dẫn sử dụng Survival…