Tin nông nghiệp Hy vọng thoát nghèo từ bò giống được tặng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Hy vọng thoát nghèo từ bò giống được tặng

Tác giả Hồng Vũ, ngày đăng 15/12/2015

Hy vọng thoát nghèo từ bò giống được tặng

Cuối tuần qua Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” đã trao 50 con bò giống cho các hộ nghèo của các xã Thanh Thủy, Lao Chải, Xín Chải và Thanh Đức (huyện Vị Xuyên).

Mỗi hộ nghèo được nhận một con bò giống sinh sản chất lượng cao 1 năm tuổi trị giá 15 triệu đồng.

Chị Sùng Thị Bảy - người dân tộc Mông ở xã Thanh Thủy, được nhận bò đợt này nói: “Vợ chồng mình mấy hôm nay đều mong chờ lắm, chỉ đợi đến ngày được tới trung tâm xã thật sớm để mang bò về nhà.

Trước đây mình cũng nghèo, cũng chẳng có bò đâu, chỉ cấy lúa thôi.

Nay nhận được bò, vợ chồng vui lắm, ăn tết năm nay cũng vui hơn nhiều vì có bò rồi”.

Gia đình anh Thào Chẩn Hội ở thôn Tân Sơn, xã Minh Tân huyện Vị Xuyên, là một trong những hộ nghèo được nhận bò từ tháng 12.2014.

Những năm trước, gia đình anh Hội thuộc hộ nghèo nhất thôn, lại đông anh chị em nên cấy vài sào lúa không đủ ăn, nguồn thu của gia đình không có gì bán được đến giá tiền triệu.

Sau khi nhận bò và chăm sóc cẩn thận, con bò mẹ của nhà anh đã sinh được 1 con bê, có thể bán với giá 10-15 triệu đồng sau 5 tháng nuôi.

Dẫn khách tham quan chuồng bò, anh Hội cho hay: “Trong nhà mình chẳng có gì đáng giá ngoài con bò nhà nước cho nên thấy quý lắm, chăm sóc cũng cẩn thận hơn.

Thường ngày vợ chồng thay nhau dắt bò đi thả rông để chúng tự ăn cỏ, vào ngày lạnh thì mình dậy sớm nấu cám ngô cho ăn sau đó cho ăn thêm cỏ, phủ thêm bạt để chúng không bị lạnh rét.

Giờ con bò mẹ đẻ, mình cũng chẳng bán bê mà sẽ nuôi lớn để nhận rộng ra thành cả đàn bò”.

Thấy được cuộc sống của bà con trong thôn đang dần thay đổi từng ngày, ông Tẩn Tờ Dèn – Trưởng thôn Tân Sơn cho biết: “27 hộ nghèo trong thôn rất may mắn được nhận bò từ Viettel trao tặng.

Bà con trong bản ai cũng vui mừng vì có bò là có gia tài to trong nhà nên chăm sóc và phòng dịch bệnh chăn nuôi theo đúng hướng dẫn của các cán bộ”.

Chương trình “Bò giống giúp người nghèo biên giới” triển khai thực hiện từ tháng 6.2014  tại 11 tỉnh biên giới phía Bắc và Tây Bắc với mục tiêu đến tháng 10.2016 trao tặng 24.000 con bò giống cho các hộ nghèo.

Đến nay, chương trình đã hoàn thành, sớm 1 năm so với kế hoạch.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cà phê rớt giá, tiền tỷ bốc hơi Cà phê rớt giá, tiền… Hiệu quả từ nuôi gà trên đệm lót sinh học Hiệu quả từ nuôi gà…