Mô hình kinh tế Khi Vườn Sầu Riêng Thay Giống Mới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Khi Vườn Sầu Riêng Thay Giống Mới

Ngày đăng 23/06/2012

Khi Vườn Sầu Riêng Thay Giống Mới
Nhiều năm trước, cũng như nhiều người dân địa phương, gia đình ông Bùi Đức Công ở xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai chỉ trồng những loại cây ăn trái giống cũ nên năng suất và thu nhập thấp. Kể từ khi ông áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và chuyển đổi cây trồng phù hợp bằng những loại giống cây trồng mới đã đem lại hiệu quả kinh tế cao gấp 4 - 5 lần.

Nhờ chịu khó đầu tư và dày công chăm sóc nên gần 1,5 hécta diện tích chôm chôm của ông Bùi Đức Công ở ấp Bảo Thị năm nào cũng trĩu quả. Vậy mà tới mùa thu hoạch rộ, giá chôm chôm chỉ dao động ở mức từ 800 - 1.000 đồng/kg. Với giá ấy, vườn chôm chôm của ông Công chỉ cho thu nhập chừng 40 - 50 triệu đồng/năm.

Ông Công đã mạnh dạn chặt bỏ vườn cây cũ thay vào đó là các cây trồng giống mới, như: chôm chôm Thái, đặc biệt là các giống sầu riêng mới, như: sầu riêng MonThong, sầu riêng cơm vàng hạt lép Ri 6 và Chính Hóa. Chỉ sau vài năm, ông Công đã có thu nhập hơn 200 triệu đồng, tăng gấp 4 - 5 lần so với trước đây. Ông Công cho biết: “Một cây sầu riêng chỉ giữ lại 30 trái, nhưng bình quân mỗi trái nặng 3 kg, như vậy một cây có thể đạt từ 90 - 100 kg trái. Chỉ tính giá sầu riêng 20 ngàn đồng/kg, 1 cây cũng thu được 2 triệu đồng”.

Không chỉ trồng loại giống mới đạt năng suất cao, ông Công còn chịu khó tìm tòi học hỏi, đồng thời áp dụng các tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào canh tác và chăm sóc cây trồng, đảm bảo trái đạt chất lượng cao. Ông cũng đầu tư lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm cho vườn sầu riêng, giúp tiết kiệm được công lao động, tiết kiệm được điện, đặc biệt là nguồn nước quý hiếm vào mùa khô hạn. Thấy được lợi ích của mô hình tưới tiết kiệm ở vườn sầu riêng nhà ông Công, nhiều người dân trong xã cũng như các vùng lân cận đã đến tham quan, học hỏi để áp dụng vào vườn cây nhà mình.

Đến nay, vườn sầu riêng nhà ông Bùi Đức Công đã qua 4 - 5 mùa ra hoa kết trái, từ nguồn thu nhập sầu riêng đã giúp gia đình ông xây được ngôi nhà 2 tầng khá khang trang và lo cho các con ăn học đàng hoàng.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trái Cây Cho Tết Đoan Ngọ Dồi Dào, Sức Mua Kém Trái Cây Cho Tết Đoan… Cam Ngọt Trên Những Triền Đồi Đạ Sar Cam Ngọt Trên Những Triền…