Tôm thẻ chân trắng Kích thích tôm lột xác đồng đều nhanh cứng vỏ cực kì hiệu quả
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Kích thích tôm lột xác đồng đều nhanh cứng vỏ cực kì hiệu quả

Tác giả XNKDelta, ngày đăng 04/07/2018

Kích thích tôm lột xác đồng đều nhanh cứng vỏ cực kì hiệu quả

Trong nuôi tôm, kích thích tôm lột xác đồng đều nhanh cứng vỏ sẽ giúp tôm sinh trưởng và phát triển nhanh, góp phần tăng nâng suất và chất lượng của tôm nuôi.

Tôm nói riêng và các loài động vật giáp xác nói chung đều cần đến sự lột vỏ để tăng trưởng, khi gặp điều kiện không thuận lợi như thiếu canxi, nhiệt độ môi trường biến động liên tục làm cho tôm khó lột vỏ, mềm vỏ làm tôm suy yếu chậm lớn.

Tôm lột xác

Một số yếu tố ảnh hưởng đến sử lột xác của tôm

- Dinh dưỡng:

+ Khi dùng thức ăn công nghiệp cho tôm ăn có thể mua nhầm thức ăn kém chất lượng làm cho tôm ăn thiếu đạm và một số chất cần thiết khác cho sự lột xác.

- Môi trường nuôi:

+ Oxy hòa tan: nhu cầu Oxy của tôm tăng gấp đôi khi lột xác vì thế cần tăng quạt nước, sục khí để tăng hàm lượng Oxy hòa tan, duy trì từ 4-6mg/l trong suốt quá trình tôm lột xác.

+ Độ mặn: độ mặn liên quan đến hàm lượng khoáng chất trong ao, độ mặn cao lượng khoáng chất lớn giúp tôm lột xác dễ dàng và nhanh cứng vỏ. Ao nuôi thiếu khoáng sẽ làm tôm khó lột vỏ, mềm vỏ.

+ pH: khoảng 7 - 8.5 sẽ là điều kiện để tôm lột xác. Và tốt nhất là từ 7.5 - 8.

+ Độ kiềm: cũng ảnh hưởng rất lớn đến sự lột xác của tôm, kiềm trong nước quá thấp làm tôm khó lột vỏ, lâu cứng vỏ.

- Tôm nhiễm bệnh:

+ Trong quá trình nuôi, tôm có thể bị nhiễm nấm, đóng rong, tôm còi,...cũng làm tôm khó lột xác thậm chí không lột xác được.

Cách kích thích tôm lột xác đồng đều, nhanh cứng vỏ

- Sử dụng thức ăn từ các nhà cung cấp thức ăn uy tín đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ cho sự lột xác của tôm.

- Chọn thời vụ thả nuôi phù hợp, đảm bảo các yếu tố môi trường: pH, oxy hòa tan, độ kiềm, độ mặn đáp ứng nhu cầu lột xác của tôm nuôi.

- Khi phát hiện tôm bị nhiễm nấm, bị đóng rong phải can thiệp điều trị kịp thời giúp tôm phục hồi và lột xác.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nhu cầu trao đổi nước và metionin trong chế độ ăn cho tôm thẻ chân trắng Thái Bình Dương Nhu cầu trao đổi nước… Hiệu quả chế phẩm sinh học Bacillus trong việc ức chế vi khuẩn gây bệnh EMS trong sản xuất Hiệu quả chế phẩm sinh…