Tin nông nghiệp Ký cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ký cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Tác giả LÊ BỀN, ngày đăng 05/04/2016

Ký cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Để phát huy hơn nữa tinh thần chủ động và tham gia tích cực của chủ các cơ sở chăn nuôi trên cả nước về việc kiểm soát chất cấm trong chăn nuôi, Cục Chăn nuôi đề nghị Sở NN-PTNT các tỉnh, thành trong cả nước chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai đồng bộ “Phong trào ký cam kết chăn nuôi an toàn, không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi”.

Cụ thể: Đối với các địa phương chưa triển khai ký cam kết thì cần rà soát, lập danh sách các cơ sở chăn nuôi lợn, gia cầm thương phẩm quy mô vừa và quy mô lớn; Tuyên truyền cho chủ các cơ sở chăn nuôi và người dân hiểu được ý nghĩa của việc ký cam kết chăn nuôi an toàn, không sử dụng chất cấm; Xây dựng kế hoạch và phân công trách nhiệm triển khai ký cam kết cho từng cơ sở chăn nuôi tại các huyện, xã; Triển khai ký cam kết (theo mẫu). Đồng thời, phải thực hiện giám sát, kiểm tra sau cam kết, kịp thời phát hiện khó khăn, vướng mắc để khắc phục và đồng thời phát hiện những kết quả tốt để tuyên dương.

Đối với các địa phương đã, đang triển khai ký cam kết: Cần tiếp tục tuyên truyền về tác hại, quy định của pháp luật về hành vi sử dụng chất cấm cũng như ý nghĩa của việc ký cam kết. Thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm tra sau cam kết để kịp thời điều chỉnh các vướng mắc và phát hiện, tuyên dương những kết quả tốt. Định kỳ tổng kết bài học kinh nghiệm, cải tiến cách làm theo hướng tốt hơn.

Ngoài ra, các tỉnh, thành cần thiết lập “đường dây nóng” bao gồm số điện thoại, người thường trực để tiếp nhận và xử lý các thông tin do các tổ chức, cá nhân cung cấp về việc phát hiện các trường hợp vi phạm sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; chăn nuôi không an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cục Chăn nuôi đề nghị Sở NN-PTNT các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương tập hợp kết quả ký cam kết chăn nuôi an toàn, không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi trên địa bàn gửi về Cục Chăn nuôi để tổng hợp báo cáo Bộ vào ngày 30 tháng 6 năm 2016 theo địa chỉ: Phòng Gia cầm và Gia súc nhỏ, Cục Chăn nuôi; Số 16 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Email: phonggsn.cn@mard.gov.vn; Điện thoại: (04) 37345447.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tín hiệu tốt cho đầu ra hạt mắcca của nông dân Tây Nguyên Tín hiệu tốt cho đầu… Miền Tây bớt mặn là nhờ triều cường, không phải do TQ xả nước Miền Tây bớt mặn là…