Mô hình kinh tế Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Vịt, Thả Cá
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Vịt, Thả Cá

Ngày đăng 23/06/2013

Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Vịt, Thả Cá

Mong muốn làm kinh tế tại quê hương, nên ngay khi địa phương có chủ trương chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang mô hình trang trại, gia đình chị Phạm Thị Loan (xã Ngô Quyền, Tiên Lữ) đã hăng hái tham gia. Từ khoảng 2 mẫu đất ruộng, gia đình chị Loan đã cải tạo thành vườn, ao và một số dãy chuồng trại chăn nuôi.

Lúc đầu, gia đình chị đầu tư vào chăn nuôi lợn thịt, nhưng sau một vài lứa gặp khó khăn do giá cả, dịch bệnh không đem lại hiệu quả kinh tế, gia đình chị gặp không ít khó khăn. Song với quyết tâm làm giàu, không nản chí, vợ chồng chị trăn trở suy nghĩ để có hướng đầu tư mới.

Nhận thấy chăn nuôi vịt đẻ vừa dễ làm lại quay vòng vốn nhanh, gia đình chị đã thử nuôi vài trăm con. Chỉ sau thời gian ngắn, đàn vịt đẻ đã đem lại thu nhập nhờ bán trứng. Để tận dụng nguồn thức ăn rơi vãi, phân chuồng, gia đình chị đào ao, thả một số loại cá như: mè, trôi, rô phi... Nguồn thức ăn từ đó được tận dụng triệt để, cá lớn nhanh mà vịt cũng có môi trường sống lý tưởng.

Chỉ sau vài năm, gia đình chị đã có thể tăng nhanh số lượng đàn vịt và đầu tư xây dựng lò ấp trứng để xuất bán trứng vịt lộn thương phẩm. Đến nay, sau hơn 5 năm cần cù lao động, chăm lo cho khu trang trại, gia đình chị Loan đã có đàn vịt đẻ hơn 1 nghìn con, một lò ấp quy mô và khu ao cá, vườn cây hàng năm đem lại nguồn thu ổn định hàng trăm triệu đồng.

Trung bình mỗi tháng, đàn vịt đẻ của gia đình chị cho hơn 3 vạn quả trứng lộn thương phẩm, với giá trứng từ 2 nghìn 500 đồng- 2 nghìn 700 đồng/quả bán buôn. Ngoài ra, cá trong ao cũng cho thu hoạch một năm vài lứa, nhờ đó nhanh chóng thu hồi được vốn, gia đình chị và có vốn đầu tư mở rộng chăn nuôi.

Chị Loan cho biết, bí quyết trong chăn nuôi của gia đình chị đơn giản là chọn loại thức ăn phù hợp cho vật nuôi, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và vệ sinh phòng dịch tốt. Nhiều gia đình ở địa phương thấy chị chăn nuôi hiệu quả đã tới học hỏi và được vợ chồng chị hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm. Hiện nay gia đình chị đang tiếp tục đầu tư nuôi thử nghiệm vài chục con cá sấu.

Với nguồn vốn đầu tư chủ động từ gia đình, lại có lợi thế về đất đai, chuồng trại nên mô hình đã được thực hiện khá thuận lợi. Việc chăn nuôi cá sấu có thể tận dụng được nhiều loại thức ăn sẵn có tại trang trại như: cá, vịt và trứng vịt loại... góp phần đem lại hiệu quả kinh tế cao trong thời gian tới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Làm Giàu Từ Trang Trại Nuôi Vịt, Thả Cá Làm Giàu Từ Trang Trại… Làm Giàu Nhờ Nuôi Nhím Làm Giàu Nhờ Nuôi Nhím