Mô hình kinh tế Làm giàu từ VAC
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Làm giàu từ VAC

Publish date Monday. July 20th, 2015

Làm giàu từ VAC

Thời bao cấp, gia đình ông Trang ở bên chân đồi không chủ động nước nên chỉ làm lúa và hoa màu nên thu nhập hằng năm chẳng lấy gì làm dư dả. Thế nhưng kể từ khi có chủ trương của Nhà nước cho phục hóa những khu đất hoang đưa vào sử dụng, ông Trung đã chọn mảnh đất bên dòng Thạch Nham để tập trung cải tạo. Từ một nơi đất đá ngổn ngang do đơn vị thi công đào mương thủy lợi đất đá đổ lên cao như núi, vợ chồng ông đã thuê người san bằng  khu đất rộng để làm nhà ở.

Tuy nhiên, mãi đến khi có Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, được tham gia các lớp chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về trồng trọt và chăn nuôi ở xã, vợ chồng ông Trang mới quyết tâm đầu tư vốn xây dựng ngay trong vườn một khu chuồng trại rộng 300m2 để nuôi bò nhốt chuồng và nuôi heo công nghiệp theo quy trình khép kín. Ngoài ra, đầu tư nuôi 9 con heo nái để phát triển đàn heo thịt. Chỉ sau 3 tháng rưỡi đến 4 tháng khi heo đạt trọng lượng bình quân từ 75 kg/con trở lên, vợ chồng ông cho xuất chuồng. Cứ thế, mỗi năm xuất bán 3 lứa, với mỗi lứa bán từ 50-60 con, doanh thu mang lại cho gia đình ông hơn 700 triệu đồng.

Cũng ngay trong trại nuôi heo, ông ngăn chuồng để nuôi 2 con bò cái lai sind cho ăn cám công nghiệp, mỗi năm đẻ được 2 bê con. Khi có bê con bán nghé, mỗi con thu được từ 18-20 triệu đồng.

Trong vườn nhà, ông Trang còn dành ra hơn 1.300m2 để đào 2 ao nuôi các loại cá trôi, trắm cỏ, chép, rô phi. Ngoài ra, ông còn xây nổi 200m2 hồ để nuôi cá trê và cá tràu. Mỗi năm thu tỉa cũng được hơn 6 tấn cá các loại, doanh thu khoảng 50 triệu đồng. Ngoài chăn nuôi, ông Trang còn trồng 1ha keo, bình quân mỗi năm thu hoạch 30 triệu đồng.

Nhờ biết tận dụng nguồn nước tự chảy của dòng kênh Thạch Nham đi qua sát khu vườn của mình và biết vận dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để phát triển chăn nuôi theo mô hình VAC, kết hợp với trồng rừng nên ông Trang đã trở thành người có thu nhập cao, doanh thu hằng năm đạt hơn 800 triệu đồng. Làm ăn hiệu quả, ông Trang rất phấn khởi, nhiệt tình trong việc thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương mình như đóng góp tiền làm đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình văn hóa, trường học để xã Nghĩa Lâm phát triển ngày càng toàn diện hơn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi bò lai, hướng đi thoát nghèo Nuôi bò lai, hướng đi… Liên kết sản xuất lúa giống hàng hóa ở Duy Xuyên doanh nghiệp đã quay lại thu mua sản phẩm Liên kết sản xuất lúa…