Tin thủy sản Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu (GAA) tạo ra tài liệu hướng dẫn COVID-19
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu (GAA) tạo ra tài liệu hướng dẫn COVID-19

Tác giả 2LUA.VN biên dịch, ngày đăng 06/10/2020

Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu (GAA) tạo ra tài liệu hướng dẫn COVID-19

Ghi chú của người biên tập: Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu luôn cập nhật những thông báo có liên quan đến đại dịch coronavirus (COVID-19) của các thành viên và các bên liên quan trong blog này. Vui lòng thường xuyên kiểm tra lại ở đây để cập nhật thông tin.

Bảo vệ nhân viên tại các cơ sở chế biến thủy sản trong mùa dịch COVID-19

Nhóm của chúng tôi tại cơ sở chứng nhận Thực hành Nuôi trồng Thủy sản Tốt nhất (BAP) đã tạo ra một tài liệu hướng dẫn dành cho các cơ sở nuôi trồng thủy sản trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ với Giám đốc Trách nhiệm Doanh nghiệp của chúng tôi Avery Siciliano. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy áp phích hướng dẫn COVID-19 miễn phí tại đây để in và chia sẻ. Tham gia cuộc trò chuyện về COVID-19 trên ứng dụng Connect để tương tác với các cơ sở khác

Lời giới thiệu

Liên minh Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu (GAA) cam kết nâng cao sức khỏe và sự an toàn của nhân viên và tận tâm hỗ trợ các cơ sở được chứng nhận Thực hành Nuôi trồng Thủy sản Tốt nhất (BAP) trong trận đại dịch COVID-19 này. Hướng dẫn sau đây nhằm hoạt động như một giải pháp dành cho các cơ sở chế biến thủy sản nào đang tìm kiếm các biện pháp thực hành tốt nhất để giúp cho nhân viên của họ khỏe mạnh và hạn chế tiếp xúc và lây lan COVID-19. Mặc dù mục tiêu của bài hướng dẫn này là để bảo vệ nhân viên nhưng đây cũng là cách hiệu quả nhất để làm giảm nguy cơ gây nhiễm bẩn các sản phẩm hoặc bao bì thực phẩm. [1] Mặc dù các biện pháp được mô tả là đặc biệt nhắm vào các nhà máy nơi mà ở đó các nhân viên làm việc gần nhau nhưng có nhiều nguyên tắc cũng có thể được áp dụng tại các môi trường làm việc khác.

Bài hướng dẫn này nêu ra các nguyên tắc chung; tuy nhiên, GAA thừa nhận rằng thông tin liên quan đến coronavirus không ngừng tiến hóa và các trường hợp của mỗi cơ sở có thể khác nhau. Vui lòng tham khảo các nguồn thông tin quốc tế, quốc gia và chính quyền địa phương để biết thông tin và chính sách mới nhất  liên quan đến COVID-19.

Cần lưu ý rằng thuật ngữ COVID-19 được sử dụng trong suốt tài liệu này đề cập đến căn bệnh do vi rút có tên khoa học là “coronavirus 2 (SARS-CoV-2) gây ra hội chứng suy hô hấp cấp tính nghiêm trọng”. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh (CDC) thì các triệu chứng của COVID-19 có thể xuất hiện trong ít nhất 2 ngày hoặc dài nhất là 14 ngày sau khi tiếp xúc. [2] Dưới đây là ba con đường lây truyền chính: 1) tiếp xúc với các giọt nhỏ tiết ra từ đường hô hấp (có đường kính >5 micron) từ một người bị bệnh ở gần, 2) chạm tay vào các bề mặt bị ô nhiễm rồi sau đó chạm vào mũi, miệng hoặc mắt của người đó và 3) tiếp xúc với các sol khí (các giọt siêu nhỏ được thở ra có đường kính nhỏ hơn 5 micromet) mà có thể tồn tại lơ lửng trong không khí đến 10 phút và trôi dạt vài mét. [3], [4]

Bước 1. Xác định các biện pháp bảo vệ người lao động và giảm thiểu nguy cơ lây truyền

Điều quan trọng là luôn được thông báo hướng dẫn từ các cơ quan y tế quốc tế, quốc gia và địa phương, và xem xét làm thế nào để kết hợp chặt chẽ các khuyến nghị và nguồn thông tin này vào kế hoạch làm việc. Các kế hoạch phải giải quyết được các mức độ rủi ro liên quan đến địa điểm làm việc và các nhiệm vụ đang được thực hiện. Khuyến khích giãn cách xã hội và sử dụng thiết bị bảo vệ cá nhân. CDC đã ban hành hướng dẫn tạm thời về việc “Bảo vệ công nhân chế biến thủy sản khỏi Covid-19” nêu rõ các rủi ro đối với những người công nhân chế biến thủy sản bao gồm khoảng cách giữa các công nhân, thời gian tiếp xúc, loại tiếp xúc và nhà ở chung (xem: https://www.cdc.gov/coronavirus/2019-ncov/community/guide-Seafood-processing.html.)

Tất cả nhân viên phải được đào tạo về cách xác định các triệu chứng, thực hiện tất cả các chính sách được đề ra để giảm tiếp xúc và các chiến lược cụ thể trong công việc để giảm thiểu lây truyền COVID-19.

Cơ sở cũng nên giáo dục nhân viên về những cách thức lây truyền khác nhau của Covid-19 và khuyến khích nhân viên thực hiện các biện pháp an toàn ngoài thời gian làm việc.

Các cơ sở phải tiến hành kiểm tra đánh giá mức độ rủi ro nguy hiểm gây nhiễm COVID-19 của nhân viên tại nơi làm việc đối với tất cả nhân viên của cơ sở tại chỗ, dựa trên các yêu cầu về khoảng cách gần/ tiếp xúc/ không gian chung dành cho từng vị trí.

Cơ sở nên chỉ định một thành viên trong nhóm và một người dự phòng thích hợp cho mỗi ca (tổng cộng 2 người mỗi ca), những người này sẽ là những người duy nhất kiểm tra trực quan các nhân viên trước khi đi vào cơ sở nhằm tìm thấy các triệu chứng thông qua một nhiệt kế không chạm vào người mà chỉ nhắm vào trán.

Giãn cách xã hội

Giãn cách xã hội có thể giúp ngăn ngừa sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm bằng cách hạn chế khả năng tiếp xúc giữa người với người. [5] Nguyên tắc chính là thực hiện khoảng cách tối thiểu (ít nhất 6 feet/ khoảng cách 2 mét) giữa các nhân viên, điều này có thể yêu cầu sửa đổi không gian làm việc hoặc tăng số ca làm việc lên để giảm bớt số lượng nhân viên tụ tập đông đúc. [6] Cần thực hiện bất kỳ nỗ lực hợp lý nào mà cơ sở có thể thực hiện được để giảm bớt mật độ/ sự tụ tập đông đúc của nhân viên, bao gồm nhưng không bị giới hạn ở việc bố trí nhân viên làm việc từ xa khi có nhiệm vụ, lên lịch nhiều ca cho nhân viên tại chỗ, luân phiên các ngày làm việc ngoại vi/ tại chỗ và những nỗ lực khác nhằm giảm bớt nhân viên tập trung đông đúc, mật độ của nhân viên và giảm thiểu số người làm việc bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự bùng phát tiềm ẩn nào.

Nên ngắt quãng thời gian nghỉ ngơi giữa ca để tránh tập trung quá đông nhân viên trong phòng ăn trưa hoặc nên tạo ra nhiều khu vực ăn trưa.

Không gian ngoài trời nên được tận dụng khi có thể để giảm bớt sự tụ tập đông đúc và tăng cường lưu thông không khí.

Các dấu hiệu trực quan (áp phích, biển báo, v.v.) nên được sử dụng để nhắc nhở nhân viên về các biện pháp giãn cách xã hội. Bổ sung các trạm bấm giờ ra/vào (nếu có thể) được đặt cách xa nhau để giảm sự tập trung đông đúc ở những khu vực này. Xem xét các lựa chọn thay thế như các biện pháp không chạm hoặc thời gian so le để công nhân bấm giờ ra/vào.

Thiết bị bảo vệ cá nhân

Thiết bị Bảo vệ Cá nhân (PPE) có thể giúp làm chậm sự lây lan của COVID-19 nếu được sử dụng đúng cách. CDC đã đưa ra các hướng dẫn về cách tháo lắp PPE đúng cách. [7]

Áp phích có thể in được cho biết cách sử dụng hiệu quả và tháo bỏ thiết bị bảo vệ cá nhân có tại liên kết này.

Tất cả nhân viên tại chỗ phải được cung cấp khẩu trang hoặc khăn che mặt bằng vải [8]

Các công nhân không được trao đổi khẩu trang qua lại

Khẩu trang phải chỉ sử dụng một lần và được xử lý an toàn ngay sau ca làm việc; HOẶC có thể giặt và giặt vệ sinh giữa các ca làm việc tùy theo bất kỳ luật lệ và quy định địa phương nào

Khi chọn PPE, hãy xem xét các yếu tố như chức năng, sự tương thích, khả năng khử nhiễm và sử dụng một lần. Đôi khi, khi PPE sẽ phải được sử dụng nhiều lần trong một thời gian dài, đây là một loại PPE đắt tiền hơn và bền hơn có thể ít tốn kém hơn PPE dùng một lần. Mỗi đơn vị sử dụng lao động nên lựa chọn sự kết hợp của các PPE để bảo vệ người lao động cụ thể cho nơi làm việc của họ. (OSHA)

Mặ nạ phòng độc có bộ lọc N95 được khuyến nghị cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và có thể có số lượng hạn chế. Các loại mặt nạ phòng độc được chấp nhận khác bao gồm: mặt nạ có màng lọc R/P95, N/R/P99 hoặc N/R/P100; mặt nạ phòng độc đàn hồi làm sạch không khí (ví dụ: nửa mặt hoặc toàn bộ khuôn mặt) có bộ lọc hoặc lõi lọc thích hợp; mặt nạ phòng độc được hỗ trợ lọc không khí (PAPR) với bộ lọc ngăn chặn hạt phân tử (HEPA) có hiệu quả cao; hoặc mặt nạ phòng độc cung cấp không khí (SAR). [9]

Mã mặt nạ phòng độc

Ý nghĩa chữ cái và ý nghĩa con số

N: Không chịu dầu | 95: Loại bỏ 95% tất cả các hạt phân tử có đường kính ít nhất 0.3 micron

R: Chịu được dầu | 99: Loại bỏ 99% tất cả các hạt phân tử có đường kính ít nhất 0.3 micron

P: Không thấm dầu | 100: Loại bỏ 99,97% tất cả các hạt phân tử có đường kính ít nhất 0.3 micron

Ví dụ: Mã mặt nạ "N95" có nghĩa là mặt nạ "không chịu dầu" (N) và loại bỏ 95% tất cả các hạt phân tử có đường kính ít nhất 0.3 micron

Tất cả các loại PPE phải là:

Được lựa chọn dựa trên mối nguy hiểm đối với người lao động.

Được trang bị đúng cách và được trang bị lại định kỳ (vào thời điểm thích hợp) (ví dụ: mặt nạ phòng độc).

Nhất quán và đeo đúng cách khi được yêu cầu.

Thường xuyên kiểm tra, bảo trì và thay thế nếu cần thiết.

Tháo bỏ, làm sạch và cất giữ hoặc xử lý đúng cách (vào thời điểm thích hợp) để tránh gây ô nhiễm cho bản thân, những người khác hoặc môi trường.

Những người lao động mà cần sử dụng quần áo và thiết bị bảo hộ lao động phải được người giám sát có trình độ chuyên môn đào tạo về cách mặc, sử dụng/mặc và cởi chúng một cách chính xác, kể cả trong bối cảnh nhiệm vụ hiện tại và và những nhiệm vụ sắp tới của họ. Tài liệu đào tạo phải dễ hiểu và sẵn có bằng ngôn ngữ và trình độ dân trí phù hợp cho tất cả người lao động.

Thông gió và khử trùng không khí

Việc đưa ra bằng chứng ngày càng tăng cho thấy Covid-19 có thể lây truyền qua các sol khí cho nên việc tăng cường thông gió ở nơi làm việc và các khu vực chung là rất quan trọng để giảm thiểu sự lây lan của vi-rút bên cạnh việc giãn cách xã hội và các biện pháp bảo vệ khác. Tăng cường hệ thống thông gió hiện có (tỷ lệ thay đổi ngoài trời/trong nhà), lọc không khí qua máy lọc không khí HEPA và tăng cường trao đổi không khí trong lành ngoài trời vào cơ sở là rất quan trọng. Tăng cường lưu thông không khí có thể hữu ích miễn là cơ sở đang đem vào không khí mới từ bên ngoài.

Các cửa thông gió như cửa sổ hoặc cửa sổ trần phải được mở để tăng cường lưu thông không khí trong lành, vì các nghiên cứu cho thấy các sol khí vi-rút có thể tồn tại trong không khí. [10]

Khi không thể tăng cường thông gió thì Covid-19 trong sol khí có thể bị tiêu hủy bằng cách sử dụng bức xạ tia cực tím (UV) diệt khuẩn trong dải bước sóng từ 200-300 nm (UV-C). Đèn có thể được lắp đặt trong hệ thống thông gió HVAC của các tòa nhà hoặc ở khu vực phía trên của các phòng được ngăn cách với không gian làm việc bằng các cửa thông trần (xem Hình 1 và 2). [11], [12] Các thiết bị di động cũng có thể được lắp đặt ở những khu vực không nhận đủ không khí lưu thông. Để đảm bảo an toàn cho người lao động khỏi tia UV gây hại thì chỉ nên lắp đặt hệ thống UV được thiết kế chuyên nghiệp mà thôi. Những tiến bộ gần đây trong việc phát triển các dây dẫn trong suốt trong quang phổ tia UV được kỳ vọng sẽ mang lại các hệ thống khử trùng bằng tia UV rẻ hơn và hiệu quả hơn. [13], [14]

Hình 1. Các biện pháp kiểm soát mức độ kỹ thuật để giảm thiểu các rủi ro môi trường đối với sự truyền nhiễm qua không khí. Bài báo đầy đủ có sẵn ở đây.

Hình 2. Một căn phòng phía trên với UVGI (chiếu xạ diệt khuẩn bằng tia cực tím). Bài báo đầy đủ có sẵn ở đây.

Bước 2. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa mạnh mẽ

Điều quan trọng là phải thực hiện các biện pháp vệ sinh mạnh mẽ để loại bỏ và giảm bớt sự lây lan của Covid-19. Việc vệ sinh cá nhân của nhân viên và vệ sinh nơi làm việc là điều cần thiết để ngăn ngừa bùng phát dịch bệnh và giữ an toàn cho mọi người.

Vệ sinh nơi làm việc

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh khuyến nghị các biện pháp thực hành về việc vệ sinh nơi làm việc dưới đây: [15]

Cung cấp cho công nhân quyền sử dụng xà phòng, nước sạch và khăn giấy dùng một lần để rửa tay.

Cung cấp một thùng đựng rác hợp vệ sinh mà không cần chạm vào để vứt bỏ rác thải, khăn lau đã qua sử dụng và khăn giấy, v.v. (OSHA)

Thường xuyên làm sạch và khử trùng các bề mặt thường xuyên chạm vào như tay nắm cửa để ra vào các cơ sở, các thiết bị trong phòng tắm chung, v.v.

Cung cấp chất khử trùng tay có cồn chứa ít nhất 60% cồn nếu không có sẵn xà phòng và nước ngay lập tức.

Đặt nước rửa tay ở nhiều nơi để khuyến khích vệ sinh bàn tay. Nếu có thể thì hãy chọn các trạm rửa tay mà không chạm.

Xem xét các chương trình thực hiện tại nơi làm việc khác để thúc đẩy vệ sinh cá nhân chẳng hạn như: thiết lập thêm thời gian nghỉ ngắn vào lịch trình của nhân viên để gia tăng tần suất nhân viên có thể rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc sử dụng chất khử trùng bàn tay có ít nhất 60% cồn; cung cấp khăn giấy và thùng đựng rác hợp vệ sinh mà không cần chạm tay vào cho công nhân sử dụng; và giáo dục người lao động rằng việc sử dụng thuốc lá và thuốc lá không khói có thể dẫn đến gia tăng khả năng tiếp xúc giữa tay và miệng của họ và việc tránh sử dụng  các sản phẩm này có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm của họ.

Khuyến khích người lao động đeo găng tay lúc thích hợp.

Không khuyến khích các công nhân chạm tay vào mặt, mắt, miệng, mũi hoặc những bộ phận cơ thể (nếu có thể) sau khi sát trùng bàn tay hoặc đeo găng tay.

Khử trùng và làm sạch không gian làm việc: làm sạch và khử trùng tất cả các khu vực như văn phòng, phòng tắm, khu vực chung, thiết bị điện tử dùng chung thường xuyên.

Cung cấp cho nhân viên thiết yếu những người có thể bị phơi nhiễm khi làm việc xa các cơ sở cố định bằng cồn xoa tay có chứa ít nhất 60% cồn để khử nhiễm tại hiện trường (OSHA)

Cân nhắc thiết lập các ngày xen kẽ hoặc các ca ngoài giờ để giảm tổng số lượng nhân viên trong một cơ sở tại một thời điểm nhất định, cho phép họ duy trì khoảng cách với nhau trong khi vẫn duy trì một tuần làm việc tại chỗ đầy đủ. (OSHA)

Giảm thiểu sự tiếp xúc giữa các nhân viên, đối tác lớn và khách hàng bằng cách thay thế các cuộc gặp gỡ trực tiếp bằng giao tiếp ảo và triển khai công việc từ xa nếu khả thi. (OSHA)

Việc sử dụng công nghệ phun sương thương mại được khuyến khích để làm giảm sự hiện diện của vi rút. Máy phun sương phân tán hóa chất khử trùng để khử nhiễm các khu vực rộng lớn và thiết bị. Chúng nên được sử dụng sau khi tất cả các bề mặt đã được làm sạch và chỉ thực hiện sau khi ca làm việc kết thúc. Điều quan trọng là phải tuân theo luật pháp quốc gia và luật pháp địa phương để áp dụng đúng các chất khử trùng đã được phê duyệt. Cơ quan Bảo vệ Môi trường của Hoa Kỳ đã phê duyệt danh sách các chất tẩy rửa sử dụng cho COVID-19 có tại liên kết này.

Nguồn: Hình ảnh máy tạo sương mù thương mại NiteStar, https://www.nixalite.com/product/nightstar-ulv-lvm

Bước 3. Xây dựng chính sách đối với sức khỏe nhân viên, nghỉ ốm và khám sàng lọc khách thăm quan

Sức khỏe Nhân viên và Nghỉ ốm

Người lao động không nên được đề nghị làm việc cũng như không được khuyến khích đề nghị làm việc nếu họ có biểu hiện ốm hoặc đang mắc các triệu chứng được nêu trên trang web bên dưới của CDC.

Kiểm tra nhiệt độ bắt buộc cho tất cả công nhân phải được tiến hành trước khi bắt đầu ca làm việc của họ bằng nhiệt kế không chạm.

Bất kỳ công nhân nào có nhiệt độ vượt quá 100.4 độ F đều không được phép làm việc vào ngày hôm đó và phải được đưa đến cơ sở thử nghiệm COVID-19 được ủy quyền để được kiểm tra. Nếu dương tính thì họ phải tự cách ly cho đến khi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đủ điều kiện xác nhận rằng kết quả xét nghiệm COVID-19 của họ là âm tính.

Nếu một nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính thì cơ sở nên tiến hành 'truy tìm liên hệ' của bất kỳ nhân viên nào đã làm việc gần với nhân viên dương tính với COVID và sắp xếp việc kiểm tra COVID-19 cho những nhân viên làm việc gần với nhân viên dương tính với COVID.

Khuyến khích người lao động bị ốm tự cách ly và liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe;

Cung cấp cho người lao động thông tin về các chính sách và thủ tục quay trở lại làm việc của cơ sở; và thông báo cho bộ phận nhân sự, bộ phận y tế của người sử dụng lao động (nếu có mặt) và người giám sát (để công nhân có thể được xếp ra khỏi lịch trình trong thời gian bị ốm và có thể chỉ định người thay thế nếu cần thiết).

Bất kỳ công nhân nào được xác nhận nhiễm COVID-19 mà những công nhân đó có các triệu chứng và đã ở nhà (cách ly tại nhà) không nên trở lại làm việc cho đến khi họ đáp ứng các tiêu chí để ngừng cách ly tại nhà (https://www.cdc.gov/coronavirus/2019-ncov/hcp/disposition-in-home-patients.html), và đã tham khảo ý kiến của các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng như các sở y tế của tiểu bang và địa phương.

Phân công lại cho những công nhân bị nghi nhiễm vào các nhiệm vụ khác nếu có thể.

Sàng lọc khách thăm quan

Dán các biển báo ở tất cả các lối vào yêu cầu tất cả nhân viên tại chỗ (bao gồm bất kỳ Khách thăm quan tại chỗ cực kỳ cần thiết) báo cáo ngay các triệu chứng liên quan đến bệnh hô hấp ngay khi đặt chân đến. (OSHA)

Chỉ duy nhất khách thăm quan cơ sở tại chổ được phép coi là “Khách thăm quan cực kỳ cần thiết” (EEV) và tất cả các cuộc họp yêu cầu khách thăm quan không cần thiết (NEV) nên được tiến hành ở bên ngoài cơ sở.

Ví dụ về Khách tham quan tại chỗ cực kỳ cần thiết (EEV): thanh tra, người được yêu cầu pháp lý, nhân viên quản lý và xử lý chất thải, nhà thầu vệ sinh và bảo trì.

Ví dụ về Khách thăm quan không cần thiết (NEV): những cuộc họp bán hàng, nhà cung cấp công nghệ thông tin, phỏng vấn nhân viên mới, nhà thầu mà các công việc của họ có thể được thực hiện bên ngoài chẳng hạn như cố vấn, nhà phân tích tài chính và các bên tham gia bất kỳ cuộc họp nào mà những cuộc họp đó có thể được tiến hành bên ngoài khuc vực cơ sở.

Cơ sở nên giữ một quyển Sổ nhật ký Đăng ký Bảo mật nơi mà tất cả những khách thăm quan không phải nhân viên của cơ sở (bao gồm cả Khách thăm quan tại chỗ cực kỳ cần thiết) nên đăng ký Tên, Ngày, Giờ vào và Thời gian vào/ Thời gian rời khỏi cơ sở để tăng cường khả năng truy tìm liên hệ nếu có khách thăm quan hoặc nhân viên nào xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Sổ nhật ký Đăng ký Bảo mật phải được lưu giữ tại khu vực lối vào chính của cơ sở nơi mà ở đó một nhân viên sẽ được chỉ định để duy trì an ninh và đảm bảo các chính sách an toàn sinh học của công ty. Nhân viên đã đăng ký tại Cổng chính cũng có thể được ủy quyền để kiểm tra trực quan tất cả khách thăm quan EEV để tìm ra các triệu chứng và đo nhiệt độ của những khách thăm quan EEV thông qua một nhiệt kế không chạm.

Nếu bất kỳ EEV nào xuất hiện các triệu chứng thì khách thăm quan này phải bị từ chối và sự cố này được ghi nhận vào Nhật ký Đăng ký Bảo mật.

Nếu có thể thì bất kỳ EEV nào thực hiện một nhiệm vụ mà nhiệm vụ đó cho phép EEV ở trong xe của họ và gọi đại diện của cơ sở để cung cấp dịch vụ bên ngoài tòa nhà cơ sở thì EEV phải ở trong xe của họ và nhân viên nhận hàng phải ghi nhậnblại rằng EEV đã ở bên trong phương tiện của họ trong suốt thời gian ghé qua.

Nếu có thể thì sự tiếp xúc cơ thể giữa EEV và nhân viên tại chỗ phải được giảm bớt hoặc hủy bỏ trong thời gian bùng phát đại dịch COVID-19.

Kinh nghiệm được chia sẻ từ các nhà sản xuất đạt chứng nhận Thực hành nuôi trồng thủy sản tốt nhất (BAP)

Sau đây là các ví dụ về kinh nghiệm từ các cơ sở BAP:

Các cơ sở đã đặt các hộp chuyển phát tài liệu ở các vị trí bên ngoài cơ sở (tương tự như hộp thư được đóng đinh vào bức tường bên ngoài) nơi mà có thể lưu giữ các phiếu giao hàng, nhật ký của khách thăm quan và bất kỳ thủ tục giấy tờ nào cần trao đổi để bất kỳ ai có trách nhiệm không liên quan đến việc đi vào một tòa nhà có thể bị từ chối cho vào.

Các cơ sở yêu cầu tài xế xe tải giao hàng luôn ở trong xe của họ (kể cả trong bất kỳ quá trình vệ sinh cần thiết nào đối với hàng hóa được giữ trên xe) để giảm thiểu sự tiếp xúc giữa những người bên ngoài và nhân viên tại chỗ.

Các cơ sở đã phân bổ nhiều nhân viên thảo tài liệu hoặc những người mà công việc của họ có thể thực hiện từ xa làm việc từ xa tại nhà để giảm bớt sự tập trung đông đúc và/hoặc khả năng lây truyền tại nơi làm việc.

Các cơ sở đã chỉ định các đội công nhân nhằm hạn chế tiếp xúc của họ bằng các trạm công tác nhỏ hơn và cấm lẫn lộn các công nhân từ các trạm công tác khác nhau.

Các cơ sở đã mua các hóa chất mới để làm sạch bề mặt của các tòa nhà văn phòng, dán nhãn các hóa chất đó đúng cách, đào tạo nhân viên cách sử dụng chúng và cập nhật bảng chỉ dẫn an toàn hóa chất có bao gồm các hóa chất này.

Kiểm tra nhân viên trước khi họ có thể ở trong nhà nội trú - trong một ví dụ, 29 nhân viên được kiểm tra và một người bị phát hiện dương tính và đưa vào diện cách ly.

Các cơ sở đã tạo ra các nhóm chức năng chéo để thảo luận và thực hiện các chiến lược nhằm giảm bớt sự lây lan của Covid-19.

Các khu vực chung đã được trang bị EPA Registered aerosol để vệ sinh sau khi làm sạch và công nghệ phun sương hàng đêm đang được sử dụng.

Các dải phân cách bằng nhựa đang được chế tạo và lắp đặt tại các khu vực của cơ sở nơi mà việc thực hiện giãn cách cách xã hội đang bị thách thức hoặc không thỏa đáng.

Chỗ ngồi trong Phòng nghỉ đã được giảm xuống thành chỗ ngồi được chỉ định cách nhau 6 feet, có bảng chỉ dẫn và giám sát.

Các đường kẻ đã được sơn trong bãi đậu xe để ngăn cách Nhân viên trong khi chờ kiểm tra nhiệt độ.

Các khoảng thời gian nghỉ giải lao và ăn trưa đã được diễn ra so le để giảm lượng người ở các khu vực chung vào bất kỳ thời điểm nào.

Đã thắt chặt các chính sách về du khách sau khi thông báo rằng một hành khách COVID-19 được xác nhận đã đi cùng chuyến bay với du khách. Do đó, tất cả những người ở nhà máy tiếp xúc với vị khách đó đều phải cách ly trong 14 ngày.

Phụ lục 1: Biểu mẫu sàng lọc khách thăm quan 

Trước khi thăm quan Tại thời điểm thăm quan
Ngày/tháng/năm: Ngày/tháng/năm:
Bạn/họ có bị sốt hay bạn/họ có cảm thấy nóng hoặc có triệu chứng sốt trong (14-21 ngày) gần đây không? Không Không
Bạn/họ có bị hụt hơi hoặc chứng khó thở nào khác không? Không Không
Bạn/họ có bị ho không? Không Không
Có bất kỳ triệu chứng giống cúm nào khác chẳng hạn như khó chịu đường tiêu hóa, đau đầu hay mệt mỏi không? Không Không
Bạn/họ gần đây có bị mất vị giác hoặc mất khứu giác không? Không Không
Bạn/họ có tiếp xúc với bất kỳ người nào được xác nhận dương tính với COVID-19 không? Không Không
Bạn/họ có trên 60 tuổi không? Không Không
Bạn/họ có bị bệnh tim, bệnh phổi, bệnh thận, bệnh tiểu đường hoặc bất kỳ rối loạn miễn dịch tự động nào không? Không Không
Trong 14 ngày qua bạn/họ có đi du lịch đến bất kỳ vùng nào bị ảnh hưởng bởi COVID-19 hay không? (liên quan đến vị trí của bạn) Không Không

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi tôm hiệu quả - Giải pháp từ dinh dưỡng và phòng bệnh Nuôi tôm hiệu quả -… Một công cụ mới trong cuộc chiến chống lại rận biển và AGD Một công cụ mới trong…