Mô hình kinh tế Mô Hình Trồng Chanh Bông Tím Xã Nhị Bình Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô Hình Trồng Chanh Bông Tím Xã Nhị Bình Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Ngày đăng 13/04/2012

Mô Hình Trồng Chanh Bông Tím Xã Nhị Bình Đạt Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Từ năm 2010 trở lại đây, nhiều nông dân xã Nhị Bình, huyện Châu Thành (Tiền Giang) chuyển đổi từ cây trồng cho hiệu quả kinh tế thấp sang trồng chanh bông tím cho hiệu quả kinh tế cao. Theo đó, nhiều hộ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Xã Nhị Bình có khoảng 20 ha đất trồng cây chanh bông tím, trong đó trên 11 ha trồng chanh chuyên canh và gần 9 ha trồng xen canh. Theo người dân trồng chanh nơi đây cho biết, chanh bông tím dễ trồng, ít vốn, ít tốt công chăm sóc, cho trái quanh năm, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Cây chanh bông tím được trồng đầu tiên ở Nhị Bình là hộ ông Nguyễn Văn Lựu, ấp Đông A với diện tích hơn 4 công đất. Vào thời điểm đó, chanh có giá trên 20.000 đồng/kg, gia đình ông thu được lợi nhuận cao. Thấy việc trồng chanh mang lại hiệu quả kinh tế phấn khởi nên nhiều hộ dân khác trong xã cũng chuyển sang trồng chanh bông tím.

Hộ anh Phạm Hoàng Minh có 7 ha đất trồng chuyên canh chanh bông tím cho biết: Trước đây, anh trồng cây sa pô, nhưng cây thường bị sâu bệnh, chi phí bỏ ra nhiều mà hiệu quả kinh tế lại không cao, thấy một số hộ dân trong xã trồng chanh bông tím đạt hiệu quả kinh tế nên anh quyết định đốn bỏ sa pô và trồng cây chanh bông tím. Hiện vườn chanh của anh đã được hơn 3 năm tuổi, năng suất ổn định, mỗi tháng anh thu hoạch 2 lần với trên 2 tấn trái, giá bán từ 25.000 - 30.000 đồng/kg như hiện nay thì mỗi tháng gia đình anh thu về từ 50 - 60 triệu đồng.

Thấy được hiệu quả kinh tế từ chanh bông tím, bà Lê Thị Bé ở ấp Đông A, xã Nhị Bình đã tận dụng 3 ha đất đang trồng vú sữa để trồng xen canh chanh bông tím. Hiện nay, chanh của bà đang cho trái rất nhiều, trung bình mỗi tháng thu hoạch trên 1 tấn trái, mỗi tháng gia đình bà thu về từ 25 - 30 triệu đồng. Chanh bông tím có thể trồng được trên cả đất thịt và đất cát, khâu chăm sóc lại dễ, tán nhỏ vì vậy nông dân có thể tận dụng đất trồng cây lâu năm để xen canh trồng chanh bông tím. Đây là một cách hữu hiệu để tăng thu nhập trên cùng một diện tích đất.

Ông Trần Văn Giàu - Chủ tịch Hội Nông dân xã Nhị Bình cho biết: Trồng chanh có nhiều lợi thế hơn so với các loại cây trồng khác như vốn ít, ít sâu bệnh nên người dân mạnh dạn chuyển đổi. Nếu giá chanh từ 10.000 đồng/kg trở lên thì không cây gì có hiệu quả bằng cây chanh.

Với những giá trị kinh tế mà cây chanh mang lại, cho thấy rằng người nông dân xã Nhị Bình ngày càng nhạy bén hơn trong việc chuyển đổi cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương, cũng như ngày càng nắm bắt nhanh chóng và vận dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. 

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nhiều Hộ Dân Ở Gia Lai Ngậm Ngùi Vì Dưa Hấu Rớt Giá Nhiều Hộ Dân Ở Gia… Hiệu Quả Từ Mô Hình Chăn Nuôi Heo Sinh Sản Hiệu Quả Từ Mô Hình…