Mô hình kinh tế Mô Hình Trồng Rau Nhút Ở Thanh Bình
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô Hình Trồng Rau Nhút Ở Thanh Bình

Ngày đăng 27/06/2011

Mô Hình Trồng Rau Nhút Ở Thanh Bình

Thanh Bình là huyện có diện tích trồng rau nhút rất lớn, diện tích bình quân hàng năm lúc chính vụ (mùa nước lũ) từ 100 – 120 ha.

Mùa vụ rau nhút nơi đây bắt đầu từ tháng 5 âm lịch, lúc này những vùng đất thấp ngập nước dọn sạch cỏ lên đê xung quanh để giữ nước sau đó người ta tiến hành cấy rau nhút. Những ngày đầu mới cấy rau nhút nên thường xuyên chú ý đến mực nước trong ruộng tốt nhất từ 30-50 cm tránh để mực nước trong ruộng bị khô rau nhút chậm phát triển. Đất "lung" trồng sẽ thuận lợi vì không sợ khô nước. Trồng rau nhút cần diệt sạch ốc bươu vàng, đây là đối tượng gây hại rất lớn cho rau nhút, và định kỳ phun phân bón lá cho rau mau phát triển (7 – 10/lần).

Sau khi trồng từ 1,5 tháng là tiến hành thu hoạch. Sau đó từ 7-10 ngày thu hoạch một lần, có thể kéo dài thời gian thu hoạch từ 4-5 tháng tùy theo mức độ chăm sóc, kỹ thuật trồng của từng người.

Sau mỗi đợt hái cần tiến hành phun phân bón lá nhằm giúp cây lấy lại sức và cung cấp chất dinh dưỡng cho cây mau ra đọt non. 1000m2 rau nhút có thể thu hoạch từ 1,5-2 tấn, với giá bán bình quân từ 2.500- 3.500kg thì có thể thu về từ 4.000-5.000 triệu đồng, trồng rau nhút chi phí rất thấp chủ yếu là công thu hoạch, vừa giải quyết việc làm thời gian nhàn rỗi mùa lũ vừa tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác.

Những năm gần đây nhiều nông dân trồng rau nhút mùa nghịch bán được giá, mang lại thu nhập khá cao cho người dân.

Anh Trần Thanh Danh ấp Nam xã Tân Thạnh với diện tích 3.000 m2 lên bờ bao xung quanh giữ mức nước sâu khoảng 80 cm để trồng rau nhút mùa nghịch cho biết: Với 3.000 m2 trồng rau nhút cứ 10 ngày thu hoạch một lần trung bình từ 350 – 400kg. giá bán 4.500 đ/kg thu được từ 1.500.000 – 1.800.000 đ/đợt tính đến nay anh thu hoạch trên 3 tháng nhưng rau nhút của anh còn rất tốt. Rau nhút mùa nghịch tuy có khó trồng và chi phí nhiều hơn mùa lũ nhưng bán được giá cao, vừa hái ra đã có thương lái đến cân tại ruộng với giá 4.500 đ/kg, nếu gia đình có điều kiện đem bán ở chợ thì rau nhút có giá từ 5.000-6.000/kg. Anh cho biết thêm ngoài bán rau chợ anh còn bán rau nhút giống cho nông dân xung quanh trồng vừa tăng thu nhập vừa cải tạo lại ruộng rau nhút.

Đây là mô hình góp phần xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm cho nông dân trong thời gian nhàn rỗi, đồng thời tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thông Tin Thêm Bài Viết Thông Tin Thêm Bài Viết… Vinh Danh Hai Nông Dân Sản Xuất Lúa Sáng Tạo Vinh Danh Hai Nông Dân…