Mô hình kinh tế Mô Hình VAC Mới Thu Lãi Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Mô Hình VAC Mới Thu Lãi Cao

Ngày đăng 21/06/2012

Mô Hình VAC Mới Thu Lãi Cao
Mặc dù đã bước qua tuổi 70, nhưng ông Lê Đình Xuân ở Khánh Hòa đã nghiên cứu và xây dựng được mô hình VAC (vườn, ao, chuồng) mới rất hiệu quả: Trồng xoài - thả cá - nuôi lợn rừng.

Ông Lê Đình Xuân giới thiệu mô hình của mình.

Ông Xuân cho biết: Thấy mảnh đất rộng lớn của mình bị bỏ hoang mãi vì ngập mặn, ông đã lặn lội vào tận vùng Tây Nam Bộ để học hỏi kinh nghiệm về cách lấy nước ngọt nhấn chìm nước mặn, rửa phèn và ứng dụng mô hình VAC trong sản xuất. Sau nhiều tháng học hỏi, ông đã cùng với gia đình bắt tay đào ao để lấy nước về và thả các loại cá lóc, cá trê, cá chép, mỗi lứa cho thu hoạch hàng chục triệu đồng.

Hiện nhiều hộ nông dân từ khắp nơi đã đến học tập mô hình VAC của ông Xuân. Nhiều người đã phong cho ông là “vua” chinh phục vùng nước mặn thành nước ngọt.

Có nước ngọt, gia đình ông Xuân tiếp tục cải tạo 6 sào (6.000m2) lúa nước, mỗi năm làm được 3 vụ cho thu hoạch trên 60 triệu đồng. Tuy nhiên, tham vọng chính của ông là trồng xoài. Vì thế, ông đã tập trung vào cải tạo và trồng được 3ha xoài đem lại doanh thu trên 200 triệu đồng mỗi năm. Đầu tư cho trồng trọt thành công, ông còn đầu tư nuôi hàng chục con lợn rừng lai, đến nay ông đã có được 5 con nái giống và gần 25 con đang độ tuổi trưởng thành chuẩn bị cho xuất chuồng.

Hiện ông Xuân hoàn toàn không lo đầu ra cho các sản phẩm của mình. Lợn rừng thịt chủ yếu bán ở địa bàn Khánh Hòa, còn lợn giống thì không đủ cung cấp cho thị trường. Đặc biệt, từ việc trồng xoài, ông còn tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Bên cạnh đó, ông Xuân còn phối hợp với các cơ quan chính quyền địa phương mở các lớp tập huấn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ trồng trọt, cấy, ghép các giống xoài có chất lượng cao, loại bỏ các giống có chất lượng kém hiệu quả.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Bỏ Hoang Trạm Giống 17 Tỷ Đồng Bỏ Hoang Trạm Giống 17… Mùa Bóng Đá, Nói Chuyện Trồng Cao Su Mùa Bóng Đá, Nói Chuyện…