Mô hình kinh tế Nâng Cao Thu Nhập Từ Rau An Toàn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nâng Cao Thu Nhập Từ Rau An Toàn

Ngày đăng 26/09/2011

Nâng Cao Thu Nhập Từ Rau An Toàn

Câu lạc bộ rau an toàn xã Thạnh Hòa (Phụng Hiệp - Hậu Giang) ra đời không chỉ mở ra hướng đi mới mà còn tạo cung cách làm ăn theo hướng an toàn, chất lượng, hiệu quả.

Câu lạc bộ rau an toàn ấp 1, xã Thạnh Hòa được thành lập năm 2006 với 14 thành viên. Ông Võ Kỳ Sơn, Chủ nhiệm CLB cho biết: "So với cách trồng màu truyền thống thì trồng rau màu an toàn có nhiều ưu thế hơn, vì kinh phí đầu tư thấp, năng suất cao. Ví như việc trồng màu bằng màng phủ có lợi thế là sự phản chiếu của màng phủ ngăn không cho sâu bệnh gây hại. Lượng phân bón không bị rửa trôi, tiết kiệm một phần chi phí, năng suất không hề thua kém so với cách trồng thông thường".

Chị Tống Thị Phương, thành viên CLB rau an toàn cho biết: "Tham gia CLB có nhiều cái lợi, nhất là được hỗ trợ giống, kỹ thuật... Vụ này, tôi trồng 4 công dưa leo (1 công = 1.000m2), với giá bán 3.000 đồng/kg, trừ chi phí, lợi nhuận thu được hơn 10 triệu đồng. Trồng rau màu theo hướng an toàn, đầu ra luôn thuận lợi, thương lái vào tận rẫy thu mua, chỉ thỏa thuận về giá cả". Theo chị Phương, trồng theo mô hình này chỉ cực trong giai đoạn làm giàn, buộc đọt… Trung bình 31-33 ngày sau khi xuống giống là cho thu hoạch và thu hoạch liên tục trong vòng 15-25 ngày, có khi lên đến 40 ngày nếu chăm sóc tốt và thời tiết thuận lợi. So với các cây trồng khác, trồng màu thu nhập cao hơn vì sản xuất được nhiều vụ trong năm.

Ông Trần Minh Hoàng, Phó bí thư Đảng ủy xã Thạnh Hòa cho biết: "Là địa phương được chọn xây dựng nông thôn mới nên xã quan tâm phát triển toàn diện các lĩnh vực, trong đó có củng cố các CLB, tổ hợp tác. Hàng năm, xã ưu tiên hỗ trợ về kỹ thuật, giống mới cho nông dân, trong đó có CLB rau an toàn. Tuy nhiên, hiện nay nông dân xã Thạnh Hòa gặp không ít khó khăn do nhiều vùng chưa có đê bao khép kín làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng sản phẩm khi lũ về. Sắp tới, xã sẽ hệ thống hóa các tuyến đê bao khép kín để bà con yên tâm sản xuất"


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Cá Rô Đồng Mùa Nước Nổi Nuôi Cá Rô Đồng Mùa… Nuôi Cá Biển Trên Sa Mạc Nuôi Cá Biển Trên Sa…