Tin nông nghiệp Nâng cao tính năng động, sáng tạo của người lao động
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nâng cao tính năng động, sáng tạo của người lao động

Tác giả Hoa Mua, ngày đăng 23/04/2016

Nâng cao tính năng động, sáng tạo của người lao động

Thu nhập bình quân đạt gần 8,2 triệu đồng/tháng

Với chức năng nhiệm vụ và vai trò đại diện người lao động trong công ty, những năm qua Công đoàn Công ty đã sát cánh cùng Ban tổng giám đốc vận động cán bộ, người lao động đồng sức, đồng lòng thực hiện tốt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tham gia quản lý sản xuất và tổ chức các phong trào thi đua: Lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào xanh sạch đẹp; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Cùng với đó là chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia các hoạt động xã hội từ thiện; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh và tham gia xây dựng Đảng… Với những cố gắng và nỗ lực ấy của đoàn viên Công đoàn đã đưa công ty về đích kế hoạch năm 2015 trước thời hạn 1 ngày. Công đoàn công ty được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Tổng kết phong trào thi đua năm 2015, có 74,72% người lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 546 người đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 244 tổ sản xuất đạt danh hiệu tổ lao động tiên tiến; 204 tổ đạt danh hiệu tổ lao động xuất sắc; 15 cá nhân được tặng bằng Lao động sáng tạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐ VN); 51 cá nhân được nhận danh hiệu Lao động sáng tạo của Tổng Giám đốc công ty; 2 cá nhân được TLĐLĐ VN tặng bằng khen; 6 tập thể, 9 cá nhân được Bộ Công Thương tặng bằng khen; 3 tập thể, 6 cá nhân được Công đoàn Công Thương tặng bằng khen; 4 tập thể và 5 cá nhân được LĐLĐ tỉnh Phú Thọ tặng bằng khen; 6 tập thể và 30 cá nhân được Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng bằng khen.

Tại hội nghị, 15 cá nhân Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã được trao tặng bằng Lao động sáng tạo của TLĐLĐ VN đạt danh hiệu Lao động sáng tạo năm 2015; bằng khen của Bộ Công Thương; bằng khen của TLĐLĐ; bằng khen của Công đoàn Công Thương; bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ; bằng khen của Công đoàn công nghiệp hóa chất Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng tổ chức Công đoàn năm 2015; trao tặng danh hiệu Lao động sáng tạo của Tổng Giám đốc công ty cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào phát huy sáng kiến, tiết kiệm năm 2015.

Năm 2016, Công đoàn công ty tiếp tục phối hợp các đoàn thể trong công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao tính năng động, sáng tạo, tinh thần làm chủ, ý thức trách nhiệm của người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, tiết kiệm, chống lãng phí.

Tham gia quản lý doanh nghiệp, phát huy những bài học kinh nghiệm trong năm 2015, xây dựng công ty phát triển bền vững, xây dựng Công đoàn vững mạnh toàn diện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kiểm tra và giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Một năm có nhiều sáng kiến

Báo cáo tổng kết đánh giá hoạt động khoa học, sáng kiến tiết kiệm, công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và môi trường của công ty trong năm 2015 đã nêu rõ: Năm qua, công ty đã tổ chức thực hiện tốt phong trào sáng kiến với 314 đề tài, sáng kiến của 733 tác giả, làm lợi trên 78 tỷ đồng. Kết quả của năm 2015 so với năm 2014, tăng 24 sáng kiến, tăng 35 tác giả.

Bên cạnh đó, làm tốt công tác quản lý kỹ thuật, quản lý thiết bị, chất lượng sản phẩm; công tác đào tạo, công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và bảo hộ lao động; bảo vệ môi trường xử lý nước thải, khí thải, bụi và chất thải rắn cũng như chất thải nguy hại. Báo cáo cũng đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại và bài học kinh nghiệm.

Năm 2016, hoạt động khoa học, sáng kiến tiết kiệm; an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ của công ty tập trung vào một số việc trọng tâm sau: Nghiên cứu và triển khai sản xuất supe lân sử dụng nguyên liệu quặng Apatit nguyên khai loại 1 đã nghiền mịn, độ ẩm ≤ 20% cấp từ Công ty Apatit Lào Cai về, đảm bảo năng suất, chất lượng và yếu tố môi trường; nghiên cứu triển khai sản xuất và tiêu thụ phân bón NPK-S Lâm Thao chuyên dùng cho cây cà phê; đẩy nhanh việc hoàn thành thi công và đưa vào vận hành dự án dây chuyền NPK4 với công suất 150.000 tấn/năm.

Thiết kế, lắp đặt và vận hành hệ thống phun rửa xe tự động cho tất cả các loại phương tiện ô tô ra vào công ty xuất nhập hàng hoá, góp phần đảm bảo giữ gìn môi trường, mặt bằng trong công ty luôn sạch sẽ; nghiên cứu biện pháp tăng hiệu suất chuyển hóa quặng Apatit trong lò cao lân nung chảy; tiếp tục thúc đẩy nghiên cứu triển khai thực hiện dự án đầu tư hệ thống xử lý nước thải các dây chuyền sản xuất supe lân và lân nung chảy…


Ông Nguyễn Xuân Thái - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương trao bằng khen của TLĐLĐ VN cho ông Vũ Trung Dũng - Giám đốc Xí nghiệp NPK 3.  Ảnh: H.M

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Quang Tuyến- Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc công ty cho biết, năm 2016, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng lãnh đạo công ty luôn tin tưởng vào sự đoàn kết nhất trí của tập thể cán bộ và người lao động công ty sẽ từng bước tháo gỡ, vượt qua khó khăn, thách thức. Tổng Giám đốc cũng mong rằng, mỗi người lao động trên từng cương vị công việc cụ thể của mình, hãy luôn suy nghĩ, tìm tòi để đề ra những sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý, có tác dụng cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao chất lượng, giảm lãng phí, giải quyết môi trường trên tinh thần mỗi người có ít nhất một sáng kiến trong năm, để xây dựng công ty ngày càng vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Vũ Tiến Dũng- Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả đạt được của công ty, đặc biệt là những thành tích mà đội ngũ khoa học kỹ thuật, cán bộ đoàn viên công đoàn công ty đã đạt được trong năm qua. Ông Dũng mong muốn trong năm 2016, bên cạnh việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, Công đoàn công ty cần phối hợp với các tổ chức khác làm tốt công tác tuyên truyền về mọi mặt để người lao động hiểu được sâu sắc hơn trách nhiệm trong việc góp phần đưa công ty ngày càng phát triển; đẩy mạnh và tiếp tục nâng cao các phong trào thi đua, cần có chỉ tiêu cụ thể và có tổng kết…


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Diện mạo mới trên đất Tổ Diện mạo mới trên đất… Xử lý vật tư nông nghiệp giả, chất cấm công phá vào 4 mũi Xử lý vật tư nông…