Mô hình kinh tế Nâng tầm sáng tạo cho nhà nông
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nâng tầm sáng tạo cho nhà nông

Publish date Monday. November 23rd, 2015

Nâng tầm sáng tạo cho nhà nông

Nhiều sáng kiến hữu ích

Thành lập vào đầu tháng 6.2015, CLB đã thu hút gần 20 thành viên tham gia với hàng chục giải pháp, sáng kiến.

Trao đổi với PV, Phó Chủ tịch Hội ND huyện Châu Phú - Huỳnh Minh Ngọc thông tin: “Các sáng kiến của thành viên CLB tập trung vào việc cải tiến máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, như máy đánh rãnh, máy đảo lúa, máy phát điện mini, máy tưới nước cho hoa màu, máy gieo hạt, rập chuột cải tiến...

Những sáng kiến này đã nhanh chóng được đưa vào ứng dụng và giúp ND tiết kiệm chi phí sản xuất hoặc mang lại hiệu quả trong đời sống nông thôn”.

Mô hình xe chữa cháy mini ở khu dân cư.

Gần đây nhất có 2 sáng kiến mới “ra lò” của 2 thành viên trong CLB mà ND rất quan tâm là “hệ thống cáp treo loại nhỏ” và “xe chữa cháy ở khu dân cư”.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Chủ nhiệm CLB, đồng thời là tác giả của sáng kiến “xe chữa cháy ở khu dân cư” chia sẻ: Hiện nay ở vùng nông thôn hình thành ngày càng nhiều khu, cụm, tuyến dân cư, trong khi vấn đề chữa cháy chưa được quan tâm đúng mức.

Nhất là trong các con hẻm nhỏ, xe chữa cháy lớn không thể vào được, vì vậy tôi đã mày mò chế tạo xe chữa cháy loại nhỏ, đường hẻm 1m cũng vào được nên rất thuận tiện, thích hợp cho chữa cháy ở cụm dân cư nông thôn.

Nâng tầm sáng tạo

Ông Huỳnh Minh Ngọc cho biết thêm: “Nhờ mấy năm gần đây, Hội ND huyện thường xuyên phát động phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật phục vụ thiết thực cho đời sống, sản xuất của bà con ND nên số lượng ND tham gia sáng tạo tăng nhanh”.

Nói về ý tưởng thành lập CLB, ông Đoàn Văn Hiển - Chủ tịch Hội ND huyện Châu Phú cho biết: “CLB Nông Phú ra đời trước hết là vì ở đây có rất nhiều ý tưởng sáng tạo của ND.

Nhưng quan trọng hơn, đó là những ý tưởng sát với thực tế, dễ thực hiện và rất hữu dụng.

Từ chỗ có nhiều ND sáng tạo, Hội ND đã “ra tay” tập hợp họ lại để thể hiện vai trò nhiệm vụ của Hội, giúp ND có dịp sinh hoạt thường xuyên, giao lưu học hỏi và nâng tầm sáng tạo.

Tập hợp họ lại tức là thực hiện một trong những nhiệm vụ khơi dậy và phát huy tinh thần tự lực, tự cường, lao động sáng tạo của ND”.

Ông Lê Minh Tùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh An Giang nhận định: “CLB Nông Phú là mô hình đầu tiên ở An Giang về hình thức tập hợp ND tham gia phong trào sáng tạo, phát kiến.

Với vai trò của mình, thiết nghĩ Hội ND cần tiếp tục phát huy, thành lập thêm nhiều CLB, nhằm đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu và đem lại lợi ích thiết thực cho ND”.

Tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh An Giang vào giữa tháng 8 vừa qua, trong tổng số hơn 50 giải pháp, sáng kiến dự thi của toàn tỉnh thì đã có 16 giải pháp, sáng kiến của CLB Nông Phú.

Trong đó, có đến 12 giải pháp, sáng kiến được vào vòng chung kết của hội thi; 3 giải pháp, sáng kiến đạt giải (1 giải nhì và 2 giải khuyến khích).


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Phòng trừ bọ trĩ hại lúa Phòng trừ bọ trĩ hại… Tiêu tan trước khi lãnh án Tiêu tan trước khi lãnh…