Mô hình kinh tế Ngư Dân Trúng Đậm Cá Ngừ Đại Dương Nhờ Cách Đánh Mới Ở Khánh Hòa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Ngư Dân Trúng Đậm Cá Ngừ Đại Dương Nhờ Cách Đánh Mới Ở Khánh Hòa

Publish date Friday. June 1st, 2012

Ngư Dân Trúng Đậm Cá Ngừ Đại Dương Nhờ Cách Đánh Mới Ở Khánh Hòa
Tiếng sóng vỗ ầm ầm, tiếng còi của hàng chục xe đông lạnh chạy vun vút, xen cùng tiếng nói cười nhộn nhịp của chị em phụ nữ tại bến tàu cá, báo hiệu một mùa bội thu trong đánh bắt hải sản.

Không khí cảng Hòn Rớ - một trong những cảng cá lớn nhất của TP Nha Trang (Khánh Hòa) buổi chiều những ngày cuối tháng 5 nhộn nhịp hơn rất nhiều so với những ngày đầu năm. Một trong những nguyên nhân ấy làm nên điều kỳ diệu đó chính là giá xăng, dầu giảm khiến cho nhiều hộ dân có cơ hội quay trở lại nghề truyền thống.

Cảng Hòn Rớ (thuộc xã Phước Đồng), nơi có hơn 85% hộ dân theo nghề đánh bắt hải sản từ nhiều thế hệ. Để công việc bám biển thu hoạch được nhiều thành công, các ngư dân đã dạy cho nhau nghề “mành chụp”, một nghề rất mới lạ tại Khánh Hòa. Chuyển đổi mô hình từ nghề lưới cản sang chụp mực kết hợp câu cá ngừ đại dương lần đầu tiên áp dụng trong việc đánh bắt hải sản bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần ổn định đời sống, giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm lao động.

Không giấu được niềm vui sau nhiều đêm thức trắng, anh Huỳnh Văn Kết (trú tại huyện Hoài Nhơn, Bình Định), chủ tàu BĐ 50875TS cho hay: lần đầu tiên anh mang nghề mành chụp này từ quê vào áp dụng để câu cá nục, cá ồ, mực và điều bất ngờ nhất là đã câu được nhiều cá ngừ đại dương. Trong chuyến đi 10 ngày, anh đã dùng đèn và mồi câu phát hiện được một luồng cá khổng lồ, chớp lấy thời cơ, anh câu, chụp được hơn 2 tấn cá ngừ đại dương và thu được trên 200 triệu đồng. Cầm số tiền lãi trên một trăm triệu đồng, anh Kết cho biết: có từ 40 – 50 chiếc tàu cũng bắt đầu áp dụng phương pháp đánh bắt này và kết quả bất ngờ ngoài mong đợi, dù đây không phải là mùa chính của cá ngừ đại dương.

Anh Nguyễn Trung Hiếu, Phó ban quản lý cảng cá Hòn Rớ cho biết: mỗi ngày có từ 10 – 15 chiếc tàu vào cảng để bán cá ngừ đại dương sau chuyến đánh bắt và lại tiếp tục ra khơi bám biển. Có những tàu chỉ trong vòng hơn 10 ngày đánh bắt được gần chục tấn cá ngừ đại dương, lãi khoảng 350 triệu đồng.

Việc áp dụng phương pháp mới kết hợp kinh nghiệm trong đánh bắt hải sản, đã làm bức tranh cảng cá Hòn Rớ thêm khởi sắc.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Heo Rớt Giá, Người Nuôi Không Mặn Mà Tái Đàn Heo Rớt Giá, Người Nuôi… Cho Phép Tiếp Tục Nhập Giống Và Thả Giống Tôm Biển Trên Địa Bàn Huyện Bình Đại Và Ba Tri Cho Phép Tiếp Tục Nhập…