Mô hình kinh tế Người Nuôi Gia Cầm Khốn Đốn Vì Ảnh Hưởng Của Dịch Bệnh
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Người Nuôi Gia Cầm Khốn Đốn Vì Ảnh Hưởng Của Dịch Bệnh

Ngày đăng 11/03/2014

Người Nuôi Gia Cầm Khốn Đốn Vì Ảnh Hưởng Của Dịch Bệnh

Những ngày gần đây, liên tục có thêm các tỉnh, thành phố công bố xuất hiện các ổ dịch cúm gia cầm. Tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) nói riêng cũng như cả tỉnh nói chung, công tác phòng chống dịch đang được tích cực triển khai nhưng giá cả và sức mua mặt hàng này đã tụt dốc, khiến người nuôi lỗ nặng.

Chúng tôi đến trang trại nuôi gà gần 4 ngàn con của ông Nguyễn Văn Phúc – thôn Tiến Thạnh, xã Tiến Lợi vào lúc đàn gà đã quá tuổi xuất chuồng nhưng chưa bán được. Ông Phúc cho biết, ông nhận nuôi gà gia công cho Công ty cổ phần CP Việt Nam từ 14 năm nay, nhưng chưa lúc nào tình hình lại khó khăn như hiện tại.

Tính đến ngày 4/3 là thời điểm đàn gà giống CP 707 của ông đã quá tuổi xuất chuồng đúng 13 ngày nhưng mới chỉ bán được 700 con/tổng đàn 4.000 con. Số gà còn lại vẫn chưa có đầu ra. Mỗi ngày, trang trại nuôi gà này phải chi khoảng 7,2 triệu đồng tiền thức ăn để duy trì đàn.

Những khó khăn tại trang trại gia cầm của ông Phúc cũng là tình hình chung của nhiều hộ chăn nuôi hiện nay. Mặc dù thời điểm hiện tại, TP Phan Thiết cũng như cả tỉnh nói chung vẫn chưa xảy ra dịch cúm, nhưng tâm lý của nhiều người tiêu dùng vẫn hết sức dè dặt khi lựa chọn các sản phẩm của gia cầm để sử dụng. Tại các chợ, siêu thị, thịt gà, vịt, bồ câu đều tiêu thụ chậm so với thời điểm trước khi bùng phát dịch trên cả nước.

Sức mua của người tiêu dùng giảm mạnh khiến cho người chăn nuôi lao đao. Hiện tại, giá thịt gà khi xuất chuồng tại Phan Thiết đã lỗ từ 15 đến 20% giá thành sản phẩm. Riêng gà công nghiệp có thời gian tăng trưởng 60 ngày thì người nuôi chỉ bán được với giá 27 ngàn đồng/kg, so với giá sản phẩm là 40 ngàn đồng/kg. Tức người nuôi phải chịu lỗ khoảng 13 ngàn đồng/kg. Hiện nay, nếu bán đúng ngày xuất chuồng thì người chăn nuôi bị lỗ vốn, còn nếu cầm cự thì lại tốn chi phí khá cao để duy trì đàn.

Để hỗ trợ người chăn nuôi đối phó với nguy cơ lây lan của dịch cúm gia cầm, các phòng ban của TP Phan Thiết đang triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch. Vào chiều 4/3, UBND thành phố đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác quản lý hoạt động vận chuyển, giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm.

Trong đó, để sát cánh cùng người chăn nuôi, TP Phan Thiết sẽ tăng cường việc kiểm tra các cơ sở giết mổ gia cầm tập trung. Giám sát, kiểm tra các sản phẩm gia cầm nhập về các chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố.

Để khắc phục ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm, hiện nay các cơ sở chăn nuôi đang tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch, không để mầm móng bệnh xuất hiện. Bên cạnh đó, hiện nay nhiều hộ nuôi cũng đang tích cực tìm đầu ra sản phẩm thông qua nhiều kênh phân phối trong và ngoài tỉnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Mô Hình Trồng Tỏi Theo Hướng An Toàn Trên Vùng Đất Cát Ven Biển Khánh Hòa Mô Hình Trồng Tỏi Theo… Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Nai Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Nai