Mô hình kinh tế Người Nuôi Và Phát Triển Giống Gà Quý
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Người Nuôi Và Phát Triển Giống Gà Quý

Ngày đăng 18/06/2013

Người Nuôi Và Phát Triển Giống Gà Quý

Đó là anh Hoàng Văn Len ở thôn Bản Tẳng, xã Bằng Khánh, huyện Lộc Bình với mô hình nuôi gà 6 cựa cho hiệu quả kinh tế cao không chỉ giúp gia đình anh thoát nghèo mà còn mở ra hướng chăn nuôi mới cho người dân nơi đây.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông nghèo, lại đông anh em nên việc đèn sách bị dang dở. Năm 1997, anh lập gia đình, ra ở riêng chỉ với 2 sào ruộng một vụ được bố mẹ chia cho. Cuộc sống vốn khó khăn nay lại càng khó khăn hơn khi cậu con trai đầu lòng ra đời. Vợ chồng anh phải đi làm thuê kiếm sống nhưng anh vẫn canh cánh trong lòng tìm cách để thoát nghèo. Với đức tính cần cù, anh luôn tìm tòi và học hỏi các cách làm ăn mới ở nhiều nơi về áp dụng những mong cho gia đình thoát được cái nghèo.

Nhưng vì thiếu vốn đầu tư, cũng như các mô hình đó không hợp với điều kiện thổ nhưỡng và điều kiện gia đình nên hiệu quả kinh tế không cao. Đúng lúc tưởng chừng như nản trí thì anh lại nghe nói ở xã Mẫu Sơn có giống gà quý nên đã quyết định khăn gói lặn lội đi tìm mua giống về nuôi.

Trải qua bao vất vả cuối cúng anh đã mua được một con gà trống(lúc đó mời gần 1kg) với giá bằng 5 con ngan trưởng thành về nhân giống. Anh đem con gà trống vừa mua được về lai với giống gà nhà và đã cho kết quả ngoài mong đợi. Lứa ấp đầu tiên với 12 quả trứng nở 100%, anh có được 6 con gà có nhiều cựa như gà bố. Cầm những con gà con trên tay, anh sung sướng vì đã tìm ra hướng thoát nghèo cho gia đình.

Đầu tiên chỉ với một con gà 6 cựa, đến nay gia đình anh đã đàn gà 6 cựa lên tới hàng trăm con, đem lại nguồn lợi hàng chục triệu đồng mỗi năm về cho gia đình anh. Nhưng anh không dừng lại ở đó mà vẫn tiếp tục nhân giống, với những con gà mái có 6 cựa thì anh để lại làm giống, còn những con trống anh đem bán cho những nhà hàng tại khu du lịch Mẫu Sơn với giá từ 150 – 200 nghìn đồng/kg. Tuy giá rất đắt, nhưng nhiều người tìm mua nên gà nuôi bao nhiêu cũng không không đủ bán nên anh tính sẽ tiếp tục mở rộng chuồng trại của mình trong năm tới.

Anh Len cho biết, giống gà 6 cựa rất dễ nuôi, sau 6 – 7 tháng đạt trọng lượng 2,5 – 3 kg/con, thịt săn chắc, thơm ngon nên rất được ưa chuộng. Đặc biệt gà ít bị bệnh, ngay cả thời điểm dịch cúm gia cầm bùng phát thì giống gà này vẫn phát triển bình thường.Giờ đây, trong căn nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi, anh có thể tự hào với thành quả lao động từ chính đôi tay của mình.

Không chỉ làm giàu cho bản thân mà anh còn cho bà con vay giống về nuôi. Đến nay ở xã Bằng Khánh đã có nhiều hộ gia đình đã học theo cách làm ăn của anh Len chuyển dần sang nuôi gà 6 cựa. Với mô hình nuôi gà 6 cựa của mình anh Len đã mở ra hướng chăn nuôi mới cho nhân dân ở xã Bằng Khánh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Thành Công Từ Mô Hình Trang Trại Tổng Hợp Thành Công Từ Mô Hình… Trồng Ngô, Đậu Tương Thay Cây Lúa Cầu Cao Nhưng Cung Ít Trồng Ngô, Đậu Tương Thay…