Tin nông nghiệp Nhà máy Phân bón Cửu Long nỗ lực 4 bên cùng có lợi
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhà máy Phân bón Cửu Long nỗ lực 4 bên cùng có lợi

Tác giả PHƯƠNG GIANG, ngày đăng 21/12/2015

Nhà máy Phân bón Cửu Long nỗ lực 4 bên cùng có lợi

Quan điểm của DN này là luôn nỗ lực phấn đấu để 4 bên cùng có lợi (nhà nông, nhà phân phối, nhà SX và Nhà nước).

Trong đó, nhà nông được quan tâm hàng đầu, vì đây là khâu quyết định hiệu quả của cả chuỗi.

Ông Đinh Văn Vụ, PGĐ NM Phân bón Cửu Long cho biết: Tuy còn nhiều khó khăn song NM vẫn phát triển bền vững.

So với cùng kỳ, năm 2015 doanh thu ước đạt 120,9%, lợi nhuận trước thuế khoảng 130,77%.

Thu nhập bình quân người lao động khoảng 108%, chi cho công tác xã hội 139%.

Để có những kết quả trên, từ khi cổ phần hóa (năm 2010) đến nay, bên cạnh sự quan tâm, ủng hộ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ngành các cấp tỉnh Vĩnh Long cũng như sự quan tâm, sâu sát trong chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Cty CP Phân bón miền Nam, NM đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quan trọng.

Những điểm nổi bật nhất của NM là: Không ngừng đổi mới và ngày càng hoàn thiện cơ chế quản trị trong đơn vị và hoàn thiện quy chế trả lương hợp lý theo hiệu quả công việc.

Triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đào tạo tại chỗ để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Đầu tư đổi mới công nghệ SX theo hướng hiện đại, đáp ứng sự đa dạng về sản phẩm cho nhiều nhu cầu khác nhau của thị trường.

Tăng cường các hoạt động thị trường, xây dựng và thiết lập hệ thống phân phối theo chiều sâu, ổn định và phát triển thị trường theo hướng bền vững.

Xây dựng, phát triển văn hóa DN, phát triển thương hiệu, đẩy mạnh công tác truyền thông.

Để đạt được những mục tiêu trên, NM đã tập trung thực hiện những giải pháp chiến lược: Cơ cấu lại hệ thống phân phối theo hướng giảm thiểu khâu trung gian.

Tăng tính đa dạng, tính khác biệt và sự ổn định về chất lượng của sản phẩm.

Xây dựng, phát triển văn hóa DN, phát triển thương hiệu.

Tích cực đào tạo và tăng cường đội ngũ CBCNV lành nghề…

Đến nay, sản phẩm phân bón Cửu Long nói riêng và của Cty CP Phân bón miền Nam nói chung, được xuất khẩu và tiêu thụ ở nhiều thị trường.

Khu vực Asean có Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia.

Khu vực Đông Bắc Á có Nhật Bản và Hàn Quốc.

Khu vực châu Phi có Angola, Mozambique.

Khu vực Nam Mỹ có Brazil, Venezuela.

Thế mạnh về sản phẩm của NM được khách hàng đánh giá là chất lượng tốt, giá cả hợp lý.

Tuy nhiên, theo ông Vụ, để hỗ trợ DN mở rộng quy mô SXKD có mấy vấn đề cần Nhà nước quan tâm hỗ trợ: Thứ nhất, là vấn đề quy hoạch phải đảm bảo sao cho DN có đủ thời gian để đầu tư sâu vào khoa học công nghệ.

Nếu quy hoạch không ổn định thì không DN nào dám mạnh dạn đầu tư cho khoa học công nghệ để nâng cao năng suất và giá trị gia tăng của sản phẩm.

Thứ hai, vấn đề tổ chức thực thi tốt những chính sách, những quy định của Nhà nước về SXKD phân bón trên thị trường, phải giảm thiểu tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng.

Thứ ba, tạo ra được môi trường thuận lợi để các DN đầu vào như phân bón, thuốc BVTV, giống liên kết được với các DN đầu ra của nông sản theo hướng có lợi cho nhà nông.

Thứ tư, tạo môi trường thuận lợi để DN có điều kiện nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

NM phân bón Cửu Long đã đưa ra mục tiêu phấn đấu cho giai đoạn 5 năm tới: Giá trị SX công nghiệp tăng bình quân 7,57% mỗi năm, lợi nhuận tăng bình quân mỗi năm 5,45%, thu nhập bình quân tăng 3,9% mỗi năm, chi cho công tác xã hội tăng bình quân 2,5% mỗi năm.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Rau cần VietGAP xuất khẩu sang Hàn Quốc sạch thế nào Rau cần VietGAP xuất khẩu… TP.HCM tái cơ cấu nền nông nghiệp động lực là khoa học công nghệ TP.HCM tái cơ cấu nền…