Nuôi gà Nhiệt làm giảm vấn đề ở chân gà giò
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nhiệt làm giảm vấn đề ở chân gà giò

Tác giả Rosie Burgin, ngày đăng 16/05/2016

Nhiệt làm giảm vấn đề ở chân gà giò

Trong hợp tác với tổ chức nông nghiệp mới được thành lập gần đây, SEGES, các nhà khoa học sẽ kiểm tra xem liệu nhiệt độ ấp tăng lên có thể làm tăng sự phát triển của việc hỗ trợ cơ bắp và xương chân không.
 
Cơ ngực tạo ra áp lực trọng lượng

Do nhu cầu đối với các loại thịt nạc nên nỗ lực gây giống đã đặc biệt tập trung vào việc lựa chọn gà với tốc độ tăng trưởng hàng ngày cao hơn và cơ ngực lớn hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chứng minh rằng cơ bắp chân và xương không phát triển tương ứng với cơ ngực, và điều này có thể dẫn đến di chuyển nặng nề vì chúng gặp khó khăn với trọng lượng của mình.

"Chúng tôi hy vọng rằng dự án sẽ giúp giảm các vấn đề ở chân gà và cũng làm giảm số lượng gà bị mất cân đối bởi vì chúng gặp khó khăn khi đi bộ. Dự án này sẽ cải thiện phúc lợi động vật cũng như nền kinh tế của người sản xuất. Nó sẽ tăng sự hài lòng công việc cho người nông dân vì làm giảm tình trạng mất cân đối và đồng thời loại bỏ gà có cơ ngực lớn mà họ đã cho ăn và chăm sóc thông qua toàn bộ thời gian sản xuất, "nhà nghiên cứu cấp cao và quản lý dự án Niels Oksbjerg từ Bộ Khoa học thực phẩm đã phát biểu tại Trường đại học Aarhus.

Công cụ gia cầm cung cấp những hiểu biết mới nhất về 40 bệnh gia cầm phổ biến nhất, tập trung vào nguyên nhân, triệu chứng lâm sàng và cách điều trị cũng như các biện pháp kiểm soát để thực hiện.

Thử nghiệm nhiệt độ ấp

Để kiểm tra xem liệu nhiệt độ tăng có thực sự tạo ra sự khác biệt hay không, các nhà khoa học đã lên kế hoạch thực hiện một loạt thử nghiệm trong đó một số nhóm trứng được tiếp xúc với nhiệt độ ấp khác nhau từ ngày 4 đến ngày 7 trong thời kỳ ấp trứng. Một khi chúng nở, gà sẽ được đem đi cân và điều này được lặp lại lần lượt vào 15 và 35 ngày sau khi nở. Hơn nữa, tiêu thụ thức ăn và tỷ lệ tử vong của gà cũng được quan tâm. Một khi chúng bị mất cân đối thì chân gà được cân nặng và sức bền của xương được đo.

Thông số nhiệt độ ấp được quan tâm đặc biệt bởi vì các nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng nhiệt độ tăng sẽ dẫn đến tăng số lượng các sợi cơ ở ngày 18 trong thời kỳ ấp. Và sợi cơ tạo thành các khối xây dựng cơ bản cơ bắp và có liên quan tích cực đến sự tăng trưởng của chúng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn không biết lý do tại sao tăng nhiệt độ vào những ngày này lại có thể tạo ra sự khác biệt với số lượng sợi cơ.

Chuyển động các chi

"Quan sát ban đầu cho thấy rằng các chuyển động ở chi tăng trong giai đoạn từ ngày 6 đến ngày 11 khi nhiệt độ ấp tăng. Co bóp cơ bắp và kéo dài làm tăng sự phân chia tế bào trong cơ bắp và do đó hoạt động cơ bắp có thể làm tăng số lượng các sợi cơ và kích thích hình thành xương, "Oksbjerg nói.

Về lâu dài, các đối tác dự án hy vọng rằng dự án này có thể dẫn đến sự phát triển một công nghệ ấp được cải tiến.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nhiệt độ ấp trứng ảnh hưởng đến phát triển lông ở gà giò Nhiệt độ ấp trứng ảnh… Vi khuẩn gây bệnh từ thực phẩm có thể gây bệnh cho một số giống gia cầm Vi khuẩn gây bệnh từ…