Mô hình kinh tế Nông dân hiểu luật thành phố thêm yên bình
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nông dân hiểu luật thành phố thêm yên bình

Ngày đăng 28/10/2015

Nông dân hiểu luật thành phố thêm yên bình

Hàng ngàn buổi tuyên truyền

Theo Hội Nông dân (ND) TP.HCM, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ND thành phố được các cấp hội triển khai khá sớm thông qua việc thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn giáo dục về pháp luật, tham gia hòa giải, giải quyết khiếu nại tố cáo của ND.

Hội ND cũng phối hợp  các sở, ngành của thành phố (tuyên giáo, tư pháp, an toàn giao thông, công an, hội luật gia...) để phát hàng ngàn tờ rơi, tổ chức nhiều buổi tuyên truyền đến tận cơ sở.

Trong đó, các cấp hội tập trung tuyên truyền các nội dung chính của Hiến pháp, Luật Đất đai, Luật Biển, Luật Khiếu nại tố cáo, các quy định của pháp luật về quản lý đô thị…

Cán bộ phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM đang tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ cho nông dân thành phố.

Trong năm 2013, 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, các cấp Hội đã cùng các đơn vị chức năng tổ chức 2.587 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật với 224.646 lượt người tham dự.

Ông Đoàn Văn Thanh - Phó Chủ tịch Hội ND TP.HCM cho biết, các hoạt động của Hội đã góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng các quyền công dân hợp pháp, chính đáng, tránh các hành vi vi phạm pháp luật, tránh gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt bình thường của người dân.

Học hỏi nhiều điều hay

Ông Sơn Sa Ranh (dân tộc Khmer), ngụ xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, cho biết, dù ngoài 70 tuổi nhưng ông vẫn luôn hào hứng tham gia các buổi tuyên truyền về pháp luật do các đoàn thể địa phương tổ chức.

Thông qua các buổi tuyên truyền, ông học hỏi được rất nhiều điều, đồng thời nắm được nhiều thông tin về các chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người dân, nhất là người ở khu vực nông thôn.

Từ đó ông luôn khuyên con cháu sống và chấp hành pháp luật tốt hơn.

Anh Bùi Ngọc Thảo (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) cũng thường xuyên được mời tham dự các lớp tập huấn, tuyên truyền về Luật Môi trường, Luật Bảo vệ động vật hoang dã...

“Tham gia các buổi tuyên truyền này rất bổ ích, mình biết được nhiều quy định pháp luật mới, thiết thực.

Chỉ tiếc mình không có nhiều thời gian tham dự đầy đủ các buổi đó” - anh Thảo nói.

Nhiều hội viên ND khác cũng cho biết, việc tham gia các buổi tuyên truyền giúp họ nắm được các quyền lợi và nghĩa vụ của mình trên nhiều lĩnh vực, qua đó chấp hành pháp luật tốt hơn.

Ông Đoàn Văn Thanh đánh giá, việc phổ biến, tuyên truyền pháp luật đã góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật, từ đó góp phần chủ động phòng và chống hành vi vi phạm pháp luật trong cán bộ, hội viên, ND thành phố.

Nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật đã được Hội ND các cấp phối hợp lồng ghép chọn lọc để phổ biến một cách kịp thời, thường xuyên hơn.

Công tác tuyên truyền cũng tạo ý thức chủ động, tích cực tìm hiểu pháp luật và thói quen chấp hành pháp luật trong cán bộ, hội viên ND trên địa bàn thành phố.

Theo ông Thanh, thời gian tới Hội sẽ tiếp tục thực hiện chương trình phổ biến pháp luật của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đến với ND.

Chương trình sẽ được kết hợp với hoạt động tư vấn pháp luật, giải quyết tranh chấp, giải quyết khiếu nại tố cáo.

   Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (Công an TP.HCM) vừa phối hợp Hội ND TP.HCM mở đợt tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ, hội viên ND thành phố.

Theo đó, các đơn vị đã phổ biến cho ND biết các quy tắc khi tham gia giao thông; điều kiện người lái xe máy tham gia giao thông; một số hành vi bị nghiêm cấm khi tham gia giao thông... 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lâm Thao cùng nông dân chăm sóc lúa đông xuân Lâm Thao cùng nông dân… Về thông tin nhập 68 tấn chất cấm trong chăn nuôi dề nghị Bộ Y tế kiểm soát chặt hơn Về thông tin nhập 68…