Mô hình kinh tế Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Ở Đầm Hà: Hứa Hẹn Hướng Phát Triển Mới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Ở Đầm Hà: Hứa Hẹn Hướng Phát Triển Mới

Ngày đăng 18/09/2013

Nuôi Cá Rô Đầu Vuông Ở Đầm Hà: Hứa Hẹn Hướng Phát Triển Mới

Nuôi cá rô đầu vuông là một trong những mô hình kinh tế mới của xã vùng cao Quảng Lợi (Đầm Hà, Quảng Ninh), thời gian qua với sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông, Khuyến ngư Quảng Ninh, Đoàn Thanh niên và Hội nghề cá huyện Đầm Hà, mô hình nuôi (bán thâm canh) cá rô đầu vuông thương phẩm đã được thực hiện thành công, mang hiệu quả kinh tế cao.

Mô hình nuôi cá rô đầu vuông thương phẩm được triển khai thực hiện tại hộ gia đình anh Trần Văn Vững, thôn Châu Hà, xã Quảng Lợi (ảnh) từ cuối tháng 5-2013, diện tích ao nuôi 1.000m2, với 10.000 con cá giống. Trước khi tham gia mô hình, anh Trần Văn Vững đã được tập huấn, đồng thời được Trung tâm Khuyến nông, Khuyến ngư Quảng Ninh, Hội nghề cá và Đoàn Thanh niên huyện hỗ trợ về con giống, thức ăn, và tư vấn, hướng dẫn về kỹ thuật trong suốt quá trình nuôi.

Qua hơn 3 tháng nuôi, đến nay gia đình anh Vững đã thành công với mô hình này, hiện tỷ lệ cá sống từ 80 - 85%, cá đạt trọng lượng từ 7 - 8 con/kg. Cá rô đầu vuông có ưu điểm là sinh trưởng nhanh hơn cá rô đồng, thức ăn cho cá phong phú gồm: sinh vật phù du, thức ăn công nghiệp… Trần Văn Vững chia sẻ: “Cá rô đầu vuông trên thị trường hiện đang bán với giá khoảng 60.000 đồng/kg.

Để nuôi thành công cá rô đầu vuông cần cải tạo, khử khuẩn ao nuôi thật tốt, thay nước ao thường xuyên. Trong quá trình nuôi cần chú ý theo dõi, phát hiện một số bệnh thường gặp như nấm và phòng bệnh bằng cách dùng vôi để khử trùng ao nuôi, ngoài ra có thể kết hợp nuôi cá rô đầu vuông với một số cá nước ngọt khác. Đây là mô hình có thể nhân rộng trên địa bàn xã Quảng Lợi cũng như các địa phương khác trên địa bàn huyện”.

Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Trung tâm Khuyến nông, Khuyến ngư Quảng Ninh, Đoàn Thanh niên và Hội nghề cá huyện Đầm Hà không chỉ giúp đoàn viên, nông dân trên địa bàn huyện phát triển kinh tế nâng cao thu nhập mà còn mở ra hướng đi mới cho bà con nông dân trên địa bàn huyện có thể phát triển và nhân rộng mô hình này trong thời gian tới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Phát Triển Mạnh Nuôi Tôm Quảng Canh Cải… Triển Vọng Từ Nghề Nuôi Cá Lồng Triển Vọng Từ Nghề Nuôi…