Mô hình kinh tế Nuôi Dê Trong Rừng Đước
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Dê Trong Rừng Đước

Ngày đăng 19/04/2014

Nuôi Dê Trong Rừng Đước

Với nguồn thức ăn sẵn có, đầu ra sản phẩm có giá cả ổn định và khá cao, nghề nuôi dê tại ấp Rạch Thọ, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đang phát triển thuận lợi.

Tại ấp có 20 hộ nuôi dê, thu nhập mỗi năm từ vài chục đến cả trăm triệu đồng/hộ, tuỳ theo quy mô lớn, nhỏ. Anh Lê Văn Be, đàn dê 27 con đã giúp gia đình anh thu hơn 70 triệu đồng/năm.

Dê là loài tăng trưởng rất nhanh, khả năng kháng bệnh cao, có thể chịu được khí hậu khắc nghiệt. Nếu người nuôi muốn dê phát triển và tăng trọng nhanh, cần phải thay đổi thức ăn thường xuyên. Anh Lê Văn Be cho biết, thường thì thức ăn của dê chỉ là lá đước và lá mắm, khoảng vài ngày chuyển qua cho ăn cây đậu ma hái bên bãi biển Khai Long để bổ sung đạm cho chúng.

Thời gian phát triển nhanh nhất của dê là trong năm đầu đời. Chỉ trong vòng 12 tháng, trọng lượng đạt từ 40-50 kg/con. Trung bình mỗi con dê cái trong 1 năm có thể sinh 2 lứa, mỗi lứa từ 2-3 con. Nguồn cung cấp giống sẵn tại địa phương do một số hộ chuyên nhân giống ra bán.

Về chuồng trại để nuôi dê không cần mất nhiều diện tích, chủ yếu là chuồng phải cao, thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ. Thị trường hiện nay đang chuộng loại dê thịt, thường là dê đạt từ 6-8 tháng tuổi, trọng lượng từ 30-35 kg/con. Với loại dê này sẽ bán được giá khoảng 80.000 đồng/kg.

Anh Trương Minh Thuận, một người nuôi dê trong ấp, cho biết: “Gia đình tôi có hơn 10 năm nuôi dê nên cũng tích luỹ một số kinh nghiệm. Hiện nay, đàn dê của tôi có 31 con, hằng năm mang lại lợi nhuận không dưới 50 triệu đồng”.

Ông Nguyễn Minh Thắng, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Đất Mũi, cho rằng, đây là nghề chăn nuôi mới, hiệu quả cao. Xã đang chỉ đạo nhân rộng mô hình chăn nuôi này trong bà con, giúp họ có công ăn việc làm, góp phần từng bước cải thiện cuộc song.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Việt Nam Trúng Thầu Bán 800.000 Tấn Gạo Cho Philippines Việt Nam Trúng Thầu Bán… Cần Cân Nhắc Về Tái Cơ Cấu Đàn Trong Chăn Nuôi Cần Cân Nhắc Về Tái…