Mô hình kinh tế Nuôi Động Vật Hoang Dã Hiệu Quả Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Động Vật Hoang Dã Hiệu Quả Cao

Publish date Thursday. May 3rd, 2012

Nuôi Động Vật Hoang Dã Hiệu Quả Cao
Trang trại nuôi động vật hoang dã quy mô lớn của vợ chồng anh Trần Văn Ngự - chị Lê Thị Thôi ở thôn An Ngãi Tây 1, xã Hòa Sơn là mô hình mới, có hiệu quả cao ở vùng bán sơn địa huyện Hòa Vang (Đà Nẵng).

Vốn ham tìm tòi, học hỏi, vợ chồng chị Thôi đầu tư cải tạo và mở rộng khu chuồng nuôi heo thường trở thành khu chuồng trại nuôi nhím, heo rừng và chồn hương.

Chị Thôi kể, đầu năm 2007, chị mua 8 cặp nhím giống giá hơn 100 triệu đồng, trong đó có 2 cặp đã trưởng thành. Nhím cái 16 tháng tuổi bắt đầu đẻ con, một năm đẻ 2 lứa, mỗi lứa thường đẻ 2 con. Nhím con 4 tháng tuổi hiện có giá 10 triệu đồng/cặp. Từ 2007 đến nay, vợ chồng chị đã bán hàng chục cặp, hiện đang có 19 cặp nhím bố mẹ.

Heo rừng được anh chị nuôi trong chuồng, kết hợp thả rông trên một đám đất rộng liền kề. Ban đầu, vợ chồng chị mua 2 đàn heo giống (gồm 2 heo mẹ, 16 heo con) và 1 heo đực giống. Heo rừng 6 tháng đẻ một lứa. Heo con 45 ngày tuổi được tách mẹ, nuôi riêng. Ba tháng tuổi, heo nặng 6-7kg, giá bán 1,5 triệu đồng/con.

Cùng với nhím, heo rừng, vợ chồng chị Thôi còn nuôi chồn hương. Theo chị Thôi, chồn hương mắn đẻ, mỗi lần đẻ tới 5-6 con. Hiện trên thị trường nguồn cung chưa đủ cầu. 6 tháng tuổi, chồn hương nặng khoảng 3kg, giá mỗi kg từ 1-1,3 triệu đồng.

Trong khu vườn rộng hơn 3.000m2, vợ chồng chị còn trồng nhiều loại rau quả để làm thức ăn cho các loài vật nuôi, có một hồ cá lớn để tăng thêm thu nhập và là nơi thả bèo làm thức ăn cho heo rừng.

Chị Thôi cho hay, nhím, heo rừng, chồn hương có sức đề kháng tốt, người nuôi không phải bận tâm về chuyện xử lý dịch bệnh; sản phẩm có thương lái đến tận nơi mua. Một điều hết sức quan trọng, khi nuôi các loài vật hoang dã là phải xin giấy phép của Chi cục Kiểm lâm và báo cáo với chính quyền địa phương. Khi bán sản phẩm cũng phải xin giấy phép vận chuyển để giao cho người mua.

“Mọi hồ sơ thủ tục, vợ chồng tôi đều được các cơ quan chức năng giải quyết nhanh chóng. Gia đình tôi luôn được các cơ quan thẩm quyền cùng chính quyền, đoàn thể địa phương động viên, tạo thuận lợi trong việc nuôi động vật hoang dã"- chị Thôi cho biết thêm.

Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng Vú Sữa Không Khó Trồng Vú Sữa Không Khó Tỷ Phú... Dừa Tỷ Phú... Dừa