Mô hình kinh tế Nuôi Lợn Nhận Lương
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Lợn Nhận Lương

Ngày đăng 13/05/2014

Nuôi Lợn Nhận Lương

Nói về thành công trong việc xây dựng kinh tế trang trại ở xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội) không thể không nhắc đến ông Phùng Văn Chính (thôn Tân Phú).

Trước đây, nguồn thu chính của gia đình ông Chính dựa vào mấy sào ruộng, thu nhập không đủ, ông luôn suy nghĩ tìm cách “đuổi” đói nghèo. Năm 2006, thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ông Chính chuyển diện tích đất ruộng của gia đình và mua thêm đất của xã để xây dựng trang trại nuôi lợn. Thời điểm đó, ông được Công ty cổ phần Chăn nuôi CP Thái Lan (Công ty CP) chọn tham gia mô hình liên kết chăn nuôi lợn.

“Liên kết với Công ty CP, tôi chỉ cần đầu tư chuồng trại, công ty sẽ cung cấp giống, thức ăn, thuốc thú y. Mỗi đợt thu hoạch, tôi được hưởng lợi nhuận 3.000 đồng/kg, nếu thiệt hại thì công ty sẽ chịu hoàn toàn chi phí”- ông Chính kể.

Sau đó, ông được cán bộ Hội ND xã hướng dẫn làm đơn vay vốn của Ngân hàng NNPTNT. Khi đã có vốn, ông đầu tư xây dựng chuồng trại rồi nhận 1.000 con lợn thịt của Công ty CP về nuôi trên diện tích 1.600m2. Ông Chính cho biết: “Để lợn phát triển nhanh và đạt trọng lượng cao, phải cho chúng ăn theo tiêu chuẩn, giữ vệ sinh chuồng trại, hạn chế tiếp xúc với người lạ để ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh”.

Để không thất bại, ông thuê kỹ sư, bác sĩ thú y về giám sát trong quá trình chăn nuôi. Định kỳ hàng tháng Công ty CP cũng cử người xuống trang trại kiểm tra quá trình chăn nuôi, cách làm này đã đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho đôi bên.

Trang trại của gia đình ông Chính gồm 12 ô chuồng, chia thành 2 dãy nhà, thu 4 lứa/năm. Sau khi quyết toán với công ty, ông thu về lợi nhuận 200 triệu đồng/năm.

Khi đã có thu nhập, ông không quên ủng hộ kinh phí để xây dựng quê hương. Hàng năm, ông ủng hộ từ 15-20 triệu đồng cho UBND xã đầu tư các chương trình khuyến học; ủng hộ 30% ngày công (quy ra tiền) để làm các công trình đường giao thông nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Trồng Đậu Phụng Méo Mặt Trồng Đậu Phụng Méo Mặt Người Mộc Châu Đồng Lòng Làm Giàu Người Mộc Châu Đồng Lòng…