Mô hình kinh tế Nuôi Tôm Trong Nhà Để Cung Cấp Cho Thị Trường Tôm Tươi Nội Địa
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Nuôi Tôm Trong Nhà Để Cung Cấp Cho Thị Trường Tôm Tươi Nội Địa

Ngày đăng 06/04/2013

Nuôi Tôm Trong Nhà Để Cung Cấp Cho Thị Trường Tôm Tươi Nội Địa

Trại nuôi tôm ở Massachusetts đã thu được sản lượng trên 1.500 pound.

James Tran và Peter Howard, chủ trại nuôi tôm chân trắng mang tên Sky 8 của công ty Skyworks Solutions đã được đền đáp xứng đáng trong vụ thu hoạch bội thu đầu tiên vào tháng 3 năm nay và đã có kế hoạch mở rộng quy mô nuôi với hy vọng thu lợi nhờ đáp ứng đúng nhu cầu thực phẩm tươi sống tại chỗ của người dân.

Sky 8 là trang trại đầu tiên ở New England nuôi tôm trong bể bằng nước biển ở một vị trí cách xa biển đến hàng chục dặm. Trại nuôi tôm trong 5 bể xi măng lớn chứa nước biển ở nhiệt độ 82 độ F (xấp xỉ 28 độ C), sử dụng loại thức ăn nuôi tôm đặc biệt. Ở đây, họ áp dụng phương pháp nuôi bền vững, thân thiện với môi trường, không gây hại cho các nguồn tài nguyên thiên nhiên, không xả nước thải xuống biển; không sử dụng hóc - môn, kháng sinh, hóa chất hay chất bảo quản. Tôm đưa ra thị trường là tôm tươi sống, không cấp đông.

Theo Matt Thompson, một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản ở Viện Hải dương học New England, người Mỹ rất thích ăn tôm, nhất là tôm sản xuất tại Mỹ. “Tôm là loại thủy sản tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ với mức tiêu thụ bình quân đầu người năm 2011 đạt 4,2 pound. Sản lượng tiêu thụ tôm hằng năm tại Mỹ là 1,3 tỷ pound.” Tuy nhiên, xuất xứ của các mặt hàng tôm thường không rõ ràng.

Từ lâu, tôm đã được coi là món thực phẩm xa xỉ. Tuy giá tôm hiện nay vẫn không hề rẻ, nhưng các nhà hàng vẫn có thể cung cấp lượng lớn sản phẩm ở mức giá 15 USD/pound. Những năm gần đây, sản lượng tôm nhập khẩu lớn đã kéo giá xuống. Theo Thompson, khoảng 77% lượng tôm tiêu thụ tại Massachusetts là nhập khẩu, trong đó 85% là tôm nuôi.

Đây là thời điểm thuận lợi cho Sky 8. Tôm khai thác tự nhiên nội địa vẫn được coi là hơn hẳn tôm nuôi nhập khẩu. Tuy nhiên, ở nhiều nơi, trữ lượng nguồn lợi tôm tự nhiên đang suy giảm mạnh. Ở Maine – một ngư trường khai thác tôm chính – mùa vụ khai thác tôm là mùa đông. Vụ tôm năm nay bắt đầu từ ngày 23 tháng 1. Hạn ngạch khai thác đã bị cắt giảm tới 75% so với năm ngoái do nguồn lợi suy giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, theo Glen Libby, một ngư dân ở Maine và là người quản lý cảng cá Clyde Fresh Catch, nguồn lợi tôm thấp đến nỗi chẳng có mấy tàu muốn ra khơi đánh bắt, chứ chưa nói đến việc đạt được mức hạn ngạch ấy.

Điều đó mở ra cơ hội lớn cho Sky 8 với hình thức nuôi tôm trong trang trại của mình. Khác với loài tôm hồng khai thác tự nhiên có kích thước nhỏ chỉ để làm tôm thịt cỡ 80 con/pound ở Maine, Sky 8 sẽ cung cấp loại tôm chân trắng tươi sống, cỡ lớn tới 16 - 20 con/pound.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cà Mau Mở Rộng Chương Trình Bảo Hiểm Nông Nghiệp Cà Mau Mở Rộng Chương… Vào Vụ Cá Nam Ở Quảng Nam Vào Vụ Cá Nam Ở…