Mô hình kinh tế Phụ nữ Hòa An chung tay xây dựng nông thôn mới
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phụ nữ Hòa An chung tay xây dựng nông thôn mới

Publish date Wednesday. November 11th, 2015

Phụ nữ Hòa An chung tay xây dựng nông thôn mới

Đi dọc theo tuyến kênh Nhà Nước, thuộc ấp 6, xã Hòa An, hình ảnh lộ làng sạch đẹp, cây xanh thẳng tắp, là kết quả của những phong trào thi đua trong các cấp hội phụ nữ như:

“Phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”...

Riêng từ đầu năm đến nay, hội viên Hội LHPN xã Hòa An đã góp vốn xoay vòng không tính lãi hơn 126 triệu đồng cho 53 chị em vay; thành lập nhiều tổ, nhóm, câu lạc bộ tiết kiệm để gửi tiết kiệm hơn 168 triệu đồng; tham gia trồng cây liên ấp 6 và ấp 7 dài 2.000m và trồng hơn 800 cây xanh ở tuyến Tỉnh lộ 927…

Ông Phạm Văn Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa An, cho biết: “Chính nhờ bàn tay các chị phụ nữ mà diện mạo đường sá, nhà cửa ấp này và nhiều ấp khác trên địa bàn xã có nhiều thay đổi tích cực.

Thời gian qua, cùng với chính quyền địa phương, đa phần chị em phụ nữ thể hiện được quyết tâm, bản lĩnh của mình khi góp sức xây dựng quê hương thêm giàu đẹp bằng những việc làm thiết thực”.

Không biết từ bao giờ, chị em phụ nữ trong xã Hòa An thường hay vận động nhau thực hiện việc phân loại và đốt rác thải để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bà Lê Thị Thiện, ở ấp 6, nói: “Mấy loại rác không thể phân hủy, tôi đều đốt hết.

Có như vậy mới đảm bảo sức khỏe cho mình và người thân, đây còn là hành động thiết thực chung tay với chính quyền địa phương xây dựng các tiêu chí nông thôn mới nên mình càng phải nghiêm túc thực hiện.

Ăn, ở sạch sẽ thì người thụ hưởng trước tiên chính là bản thân và gia đình mình chứ không phải ai khác.

Với suy nghĩ đó nên tôi và chị em trong xóm quyết tâm làm theo sự vận động của địa phương”.

Không chỉ chung tay thực hiện tốt vệ sinh môi trường, nhiều hội viên phụ nữ đã đoàn kết, giúp nhau vượt qua đói nghèo.

Nhiều mô hình tiêu biểu như: “Nghĩa cử đẹp”, “Tiết kiệm điện”, “3 trong 1”… được chị em tham gia tích cực.

Qua đó, nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn được tạo điều kiện để xây dựng nhà ở hoặc hỗ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình.

Bà Lê Thị Năm, ở ấp Hòa Phụng C, xã Hòa An, chia sẻ: “Gia đình vừa được Hội LHPN xã tặng căn nhà tình thương, tiền cất nhà là do chị em hội viên đóng góp nên tôi rất cảm kích.

Nếu không nhờ chị em giúp đỡ thì giờ này gia đình tôi vẫn đang loay hoay với chỗ ăn, chỗ ở.

Bây giờ có nhà an toàn, sạch đẹp, gia đình phấn đấu làm ăn để vươn lên”.

Là một trong những hội viên khó khăn được giúp đỡ, bà Nguyễn Thị Ngọc Sương, ở ấp 6, cho biết: “Nhờ hình thức vay vốn xoay vòng mà chị em trong xóm có điều kiện phát triển nhiều mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bản thân tôi thấy được hiệu quả của mô hình cho vay vốn xoay vòng nên tích cực tham gia”.

Đây là hình thức giúp đỡ tuy không mới nhưng thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau lúc khó khăn, đồng thời giúp địa phương hoàn thành các tiêu chí (trong đó có tiêu chí không đói nghèo) trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, gắn với xây dựng NTM”.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa An, chia sẻ: Thời gian qua, bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, Hội LHPN xã phổ biến lợi ích của các phong trào cho chị em hội viên phụ nữ.

Qua đó, đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đa số chị em, nhờ vậy nhiều phong trào gặt hái được kết quả đáng ghi nhận.

Chị em phụ nữ không những được hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo mà còn được trang bị kiến thức, kỹ năng trong xây dựng gia đình hạnh phúc.

Đây sẽ là nền tảng vững chắc trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương trong thời gian tới.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nâng cấp và hiện đại hóa thủy lợi nội đồng để xây dựng nông thôn mới Nâng cấp và hiện đại… Xuất khẩu tại tỉnh Thanh Hóa cán đích ấn tượng Xuất khẩu tại tỉnh Thanh…