Mô hình kinh tế Phương Pháp Nuôi Tằm Hiệu Quả Ở Trung Quốc
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Phương Pháp Nuôi Tằm Hiệu Quả Ở Trung Quốc

Ngày đăng 06/03/2012

Phương Pháp Nuôi Tằm Hiệu Quả Ở Trung Quốc

Hiện nay, tại Quảng Tây Trung Quốc những người nông dân nuôi tằm không dùng phương pháp nuôi trên giá kệ mà rải lá dâu trên sàn nhà, và nuôi tằm trên mặt đất.

Ông Lê Bảo Thanh ở Huyện Liễu Thành, Quảng Tây, Trung Quốc đã có nhiều năm nuôi tằm. Ông đánh giá : “ Nuôi tằm trên sàn như thế này sẽ mát hơn. Tằm sẽ ăn được nhiều lá dâu, như vậy sản lượng tơ cũng tăng lên."   

Nuôi tằm theo cách thức mới này, ông Thanh mỗi khi cho ăn chỉ cần rắc lá dâu xuống sàn, tiết kiệm nhân công và thời gian. Cũng giống như ông Thanh, những người nuôi tằm ở Quảng Tây thấy cách thức này phù hợp với điều kiện tự nhiên ở địa phương. Tại đây, họ không nuôi tằm giống mà đều mua tằm giống tại một cơ sở nuôi con giống tập trung, đó là Trung tâm phát triển tằm giống Liễu Thành.

Anh Lý Chính Đa làm việc tại Trung tâm phát triển tằm giống Liễu Thành. Anh nắm rất rõ các kỹ thuật nuôi tằm trên mặt đất. Anh cho biết: “Chúng tôi đậy vải đen lên trên để con tằm có kích thước đồng đều. Mỗi lần chúng tôi bật đèn thì sẽ lật lớp vải lên để ánh sáng chiếu vào trứng tằm. Sau khoảng 2-3 tiếng, trứng sẽ nở thành tằm con. “          
Theo cách thức nuôi tằm trên mắt đất, ngoài việc nuôi tằm giống tập trung, việc chọn lá dâu cho tằm con ăn cũng rất được coi trọng. Anh Lý Chính Đa chú ý: “ Lá dâu cho tằm con ăn thì phải là lá non, chứa nhiều nước. Nhưng lá này không phù hợp với tằm trưởng thành, vì lá chứa nhiều nước, thành phần dinh dưỡng ít, vì vậy tằm cũng nhả ít tơ . Những lá già phía dưới dành cho tằm lớn ăn, vì lá chứa nhiều dinh dưỡng, tằm ăn vào sẽ nhả nhiều tơ hơn.”

Lá dâu sau khi hái về người nông dân còn phải cắt nhỏ ra rồi mới cho tằm con ăn.  Lá dâu được thái thành 3 loại kích thước khác nhau từ to tới nhỏ.  Lá dâu nhỏ dành cho những con tằm non, sau đó cho sẽ cho chúng ăn những loại lá dâu có kích thước to dần tuỳ theo độ tuổi. Cách làm này sẽ tiết kiệm được thức ăn cho tằm, và giúp chúng phát triển đồng đều.

Ngoài ra, người nông dân tại đây còn rắc vôi bột lên tằm khi chúng ngủ để giúp tằm khỏe mạnh, ít bệnh. " Rắc vôi như vậy sẽ giúp bảo vệ con tằm, tránh vi khuẩn xâm nhập. Khi tằm ngủ, rắc vôi bột lên thì những lá dâu ăn dở sẽ khô. Những con tằm tỉnh dậy trước sẽ không ăn được, đợi khi toàn bộ tằm thức dậy sẽ cho chúng ăn cùng nhau. Như vậy, con tằm sẽ phát triển đồng đều." - Anh Lý Chính Đa nói.

Tằm giống phát triển đồng đều thì chất lượng tơ sau này cũng sẽ tốt hơn. Phương pháp nuôi tằm giống tập trung như thế này đã giúp nâng cao sản lượng cũng như chất lượng tơ sản xuất tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

 


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Người Trồng Mía Khổ Trăm Bề Người Trồng Mía Khổ Trăm… Đường Giảm Giá, Nông Dân Trồng Mía Gặp Khó Khăn Đường Giảm Giá, Nông Dân…