Mô hình kinh tế Quyết Phủ Xanh Rừng Tràm Theo Kế Hoạch
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Quyết Phủ Xanh Rừng Tràm Theo Kế Hoạch

Publish date Friday. June 28th, 2013

Quyết Phủ Xanh Rừng Tràm Theo Kế Hoạch

Khi những cơn mưa bắt đầu nặng hạt cũng là lúc khởi động mùa trồng rừng mới trong lâm phần U Minh Hạ.

“Không chỉ bảo đảm diện tích đất rừng được phủ xanh mà làm sao mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất” là khẳng định của ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ trong vụ trồng mới rừng năm nay.

Theo kế hoạch, năm nay công ty sẽ trồng mới 1.696 ha rừng sau khai thác, rừng bị cháy trong mùa khô. Cây trồng chủ yếu là keo lai và tràm. Hiện có trên 10 ha keo lai được phủ xanh trên Liên Tiểu khu 30/4. 

Sẵn sàng về mọi mặt

Trên 5 khu vực nằm trong kế hoạch trồng rừng năm nay gồm: Liên Tiểu khu U Minh I, U Minh II, Liên Tiểu khu sông Trẹm, Liên Tiểu khu 30/4 và Liên Tiểu khu Trần Văn Thời, tất cả mọi công việc chuẩn bị đã sẵn sàng cho vụ trồng rừng mới.

Ông Nguyễn Hữu Phước cho biết, số lượng và chất lượng cây giống tại các vườn ươm đều đạt theo yêu cầu, đủ điều kiện phục vụ công tác trồng rừng năm nay. Đồng thời, hiện các hộ dân nhận khoán đất rừng trên lâm phần cũng đã nhanh chóng chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để tiến hành trồng theo kế hoạch khi thời tiết thuận lợi hơn.

Tuy vẫn còn nhiều hạn chế, song những năm gần đây, cây tràm cũng như nguồn lợi dưới tán rừng đang dần mang lại thu nhập ổn định cho người dân. Từ đó, người dân ý thức hơn trong bảo vệ rừng mùa khô và tự giác, chủ động hơn trong việc trồng lại rừng sau khi khai thác.

Ông Nguyễn Văn Châu, ấp 5, xã Khánh Tiến, bộc bạch: “Toàn bộ phần diện tích rừng rộng 3 ha của gia đình khai thác trong vụ mùa trước đã xử lý thực bì xong, cây giống cũng sẵn sàng, chỉ còn đợi mưa xuống là tiến hành trồng lại. Năm nay gia đình quyết tâm trồng lại toàn bộ diện tích rừng đã được nhận khoán”.

Cũng như gia đình ông Châu, nhiều hộ dân được nhận khoán đất rừng ở Liên Tiểu khu sông Trẹm đang khẩn trương triển khai mọi công tác chuẩn bị cho vụ trồng rừng mới.

Anh Võ Văn Tình cho biết, lợi ích kinh tế từ rừng mang lại ngày một lớn, nên gia đình anh chủ động để thực hiện tốt việc trồng rừng mới năm nay. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị từ dọn thực bì, cây giống cũng đã hoàn tất. Gia đình anh quyết tâm triển khai trồng hoàn thành 2 ha đất rừng đã khai thác.

Hiệu quả cao từ rừng

Để hoàn thành trồng mới 1.696 ha rừng tràm theo kế hoạch năm nay, Ban giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp U Minh Hạ đang tích cực phối hợp với các xã có rừng tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia trồng rừng như đã đăng ký.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai cấp phát đủ cây giống và chủ động hướng dẫn cho người dân cách bảo quản cây, con trước khi đem trồng, thực hiện đúng các quy trình chăm sóc để bảo đảm chất lượng và tỷ lệ cây sống đạt cao.

Không chỉ phấn đấu đạt được diện tích trồng mới theo kế hoạch, ông Phước còn nhận định, trong kế hoạch trồng mới năm nay, công ty tính toán rất chi tiết từng khu vực cụ thể để bố trí loại cây trồng cụ thể cho phù hợp để vừa bảo đảm đạt diện tích, vừa mang lại hiệu quả kinh tế cao trong tương lai.

Ngoài ra, Ban giám đốc, cán bộ, công nhân viên toàn công ty đang ra sức thi đua, trồng, bảo vệ và khai thác rừng một cách hợp lý và hiệu quả nhất nguồn tài nguyên từ rừng.

Ông Lê Thanh Triều, Chủ tịch UBND huyện U Minh, cho rằng, những năm gần đây tỉnh đã có nhiều chính sách thoáng và ngày càng phù hợp hơn cho người dân dưới tán rừng. Trong đó có chủ trương cho mở rộng diện tích rừng thâm canh trên địa bàn đã góp phần cải thiện thu nhập của người dân. Từ đó người dân gắn bó với rừng hơn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Nguyên Nhân Gây Hội Chứng Chết Sớm Ở Tôm Nguyên Nhân Gây Hội Chứng… Thêm Cây Khóm Cho Đồng Đất Cà Mau Thêm Cây Khóm Cho Đồng…