Mô hình kinh tế Quyết Tâm Vượt Khó Của Dự Bị Động Viên Lường Văn Hiển
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Quyết Tâm Vượt Khó Của Dự Bị Động Viên Lường Văn Hiển

Ngày đăng 29/06/2013

Quyết Tâm Vượt Khó Của Dự Bị Động Viên Lường Văn Hiển

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, trong LLVT tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu không chỉ trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu mà ngay trong lao động sản xuất, vươn lên làm giàu tại mảnh đất quê hương.

Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là đồng chí Lường Văn Hiển, sỹ quan dự bị động viên thuộc đơn vị dự bị động viên của huyện Mường Ảng. Nhập ngũ tháng 3/1998, Lường Văn Hiển xuất ngũ về địa phương tháng 9/2000 cư trú tại bản Xuân Món, xã Búng Lao, Mường Ảng. Những năm qua, cùng với hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của một quân nhân dự bị động viên, anh luôn chấp hành tốt lệnh động viên thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Khắc phục khó khăn, chăm lo đầu tư về vật chất để tập trung phát triển kinh tế gia đình và vươn lên làm giàu chính đáng. Hiện nay gia đình anh phát triển kinh tế theo mô hình VACR (trồng ngô, thả cá và chăn nuôi lợn, gia cầm). Gia đình anh trồng hơn 1,2ha ngô lai gần 2.000m2 ao nuôi cá giống và cá thịt; tập trung nuôi lợn, gà, vịt... Ngô thu hoạch được anh dành cả cho việc chăn nuôi. Mấy năm trở lại đây, trừ chi phí, mỗi năm gia đình anh thu được 40- 50 triệu đồng.

Anh Lường Văn Hiển tâm sự: Khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, xây dựng gia đình, cuộc sống gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn, vợ chưa có công ăn việc làm, con nhỏ. Với ý chí của một người lính, không khuất phục trước cảnh nghèo đói, anh đã mạnh dạn chuyển đổi sản xuất từ ruộng trũng cải tạo thành ao thả cá; từ trồng rau màu hiệu quả kinh tế không cao sang trồng ngô và qui hoạch lại mô hình chăn nuôi lợn, gà; trong chuồng lúc nào cũng có hơn chục con lợn thịt gối nhau. Anh đã tích cực học hỏi kinh nghiệm và áp dụng khoa học kỹ thuật, nên mô hình trồng trọt chăn nuôi đều mang lại hiệu quả cao.

Thu nhập từ mô hình VACR đã giúp anh xây dựng được ngôi nhà khang trang với diện tích sử dụng trên 100 m2 và mua sắm được các vật dụng sinh hoạt gia đình có giá trị. Vợ anh- chị Tòng Thị Lan mở quán ăn bình dân ngay ven quốc lộ 279. Chia sẻ về thành công của gia đình trong phát triển kinh tế, chị Lan cho biết thêm: Lúc anh động viên thực hiện nhiệm vụ gia đình cũng vất vả, nhưng mình cố gắng vừa chăm các cháu học hành, vừa quán xuyến việc nhà để anh Hiển hoàn thành nhiệm của người cán bộ sỹ quan dự bị ở xã.

Cần cù, chịu khó, chấp hành nghiêm lệnh động viên hàng năm, tìm cách vươn lên làm giàu chính đáng, sỹ quan dự bị động viên Lường Văn Hiển trở thành một trong những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Mường Ảng và là một trong những người đã và đang thực hiện tốt lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Người Cựu Chiến Binh Không Cam Chịu Đói Nghèo Người Cựu Chiến Binh Không… Cầu Nối Giúp Hội Viên Nông Dân Làm Giàu Cầu Nối Giúp Hội Viên…