Mô hình kinh tế Sẽ Thu Gần 100 Triệu Đồng Mãng Cầu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Sẽ Thu Gần 100 Triệu Đồng Mãng Cầu

Ngày đăng 29/12/2014

Sẽ Thu Gần 100 Triệu Đồng Mãng Cầu

“Vườn mãng cầu trái vụ, bán Tết Ất Mùi của tôi rộng hơn 2.000m2, hiện có khoảng 1.500 cây”, ông Đinh Văn Quang nói với sự tự hào.

Quả đúng vậy, ở thôn Phước Thọ, xã Tân Phước (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận), ông là người thường xuyên có mãng cầu chính vụ và trái vụ, bán đi các nơi, kể cả ngoài tỉnh. Đất ở Tân Phước đa phần là đất cát pha, thích hợp với mãng cầu, chính vì vậy, khi nhiều người nông dân Tân Phước chuộng cây xoài, thanh long, ông vẫn tập trung vào mãng cầu, cho dù loại cây này dễ cỗi nếu chăm sóc không hợp lý, hoặc thiếu nước tưới bổ sung.
Bằng kinh nghiệm thâm canh cây ăn quả, ngoài việc đào ao, lắp hệ thống tưới để cây có đủ nước trong mấy tháng nắng, ông chú trọng dùng phân hữu cơ cải tạo đất. Trong mỗi năm thường là tháng 6, sau khi thu hoạch mãng cầu chính vụ, ông xẻ rãnh gần cây để bón phân các loại, tỉa cành để cây vào trạng thái nghỉ. Và khi chỉ còn 3 tháng là đến Tết Nguyên đán, ông tập trung “đánh” mùa mãng cầu trái vụ.
Thay vì bỏ công lặt toàn bộ lá, ông dùng thuốc diệt cỏ nồng độ thấp, phun lên lá, để sau đó chừng một tuần toàn bộ lá mãng cầu sẽ bị cháy, trơ cành. Lại tưới bổ sung hàng ngày cho cây ra lá non, trái non. Trước khi thu hoạch 2 tháng, là thời điểm chọn trái, lặt bỏ trái xấu, giữ lại trái tròn và đẹp. Bình quân 20 trái/cây. Thời gian này cần thêm phân lân, kali cho cây khỏe, trái ngọt.
Do vậy, mỗi mùa mãng cầu trái vụ, ông Quang đều biết sẽ thu hoạch bao nhiêu tấn trái. Riêng tết Ất Mùi tới đây sẽ là 30.000 trái. Trung bình 4 trái/kg, sản lượng là 7, 5 tấn. Lấy giá trung bình là 20 ngàn đồng/kg của năm trước, tổng thu danh nghĩa là 150 triệu đồng. Trừ công chăm sóc gần 3 tháng, phân bón và thu hoạch là 50 triệu đồng, thực thu gần 100 triệu đồng.
“Tôi biết mọi người chú ý đến thanh long. Cả tỉnh tập trung vào thanh long, nên thị trường mãng cầu luôn rộng mở. Mãng cầu chắc chắn trúng, bởi Tết Nguyên đán nhu cầu loại trái này cao lắm. Người nông dân 40 tuổi nói, không giấu được niềm vui.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Hiệu Quả Từ Dự Án Cây Có Múi Của JICA Hiệu Quả Từ Dự Án… Văn Chấn (Yên Bái) Thu Gần 100 Tỷ Đồng Từ Cam Văn Chấn (Yên Bái) Thu…