Mô hình kinh tế Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Cá Sủ Đất Tại Cẩm Phả
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Cá Sủ Đất Tại Cẩm Phả

Publish date Friday. July 5th, 2013

Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Cá Sủ Đất Tại Cẩm Phả

Từ ngày 26-29/6/2013, tại Cẩm Phả, Quảng Ninh, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp với Trường Cao đẳng Thủy sản tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cá sủ đất cho cán bộ khuyến nông và cộng tác viên khuyến nông cấp tỉnh. Học viên đến từ các tỉnh/thành phố có lợi thế phát triển về ngư nghiệp như: Hải Phòng, Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Chương trình tập huấn được xây dựng theo hướng kết hợp giữa lý thuyết với thực hành và tham quan những mô hình thành công để nâng cao hiệu quả học tập. Thông qua khóa tập huấn, học viên nắm được các kiến thức cơ bản về: đặc điểm sinh học của cá sủ đất, kỹ thuật ương ấp, nuôi thương phẩm, kỹ thuật phòng và trị bệnh, kỹ thuật khai thác và vận chuyển cá sủ đất… Học viên được thực hành ở Trại Nghiên cứu Hải sản trên biển thuộc Trường Cao đẳng Thủy sản.

Đội ngũ giảng viên đều là các chuyên gia có kinh nghiệm của Trường Cao đẳng Thủy sản, đang trực tiếp làm công tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ nuôi cá sủ đất tại Trại Nghiên cứu Hải sản trên biển.

Trao đổi với ông Phạm Quang Hiền, một cộng tác viên khuyến nông của tỉnh Quảng Ninh tham gia lớp tập huấn, ông Hiền cho biết: “Lớp tập huấn được tổ chức rất chu đáo, điều kiện học tập và thực hành rất tốt, giảng viên truyền đạt dễ hiểu. Đặc biệt chúng tôi được hướng dẫn rất chi tiết những kỹ thuật sản xuất mới tại mô hình nên sau khóa tập huấn, chúng tôi có khả năng tự tổ chức thực hiện và sẽ truyền bá, hướng dẫn các hộ nuôi trồng thủy sản tại địa phương áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong nuôi cá sủ đất”.

Công tác đào tạo huấn luyện là hoạt động thường xuyên và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia quan tâm, chỉ đạo. Hoạt động này giúp đào tạo được đội ngũ tiểu giáo viên (TOT) có khả năng tập huấn chuyển giao nhanh những tiến bộ kỹ thuật mới phù hợp với điều kiện sản xuất thực tế tại các địa phương.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Giá Thịt Lợn Hơi Tăng Trở Lại Giá Thịt Lợn Hơi Tăng… Vụ Nuôi Tôm Nước Lợ 2013 Không Được Chủ Quan Vụ Nuôi Tôm Nước Lợ…