Mô hình kinh tế Tất Bật Chăm Sóc Hoa Tết
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tất Bật Chăm Sóc Hoa Tết

Ngày đăng 26/12/2013

Tất Bật Chăm Sóc Hoa Tết

Cùng với phát triển các loại cây rau màu, nhiều năm qua, người dân xã Triệu Thượng (Triệu Phong - Quảng Trị) đã đưa vào trồng các loại hoa nhằm phục vụ thị trường Tết. Đây được đánh giá là hướng đi phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Về thăm làng hoa một ngày cuối năm 2013, dưới cơn mưa phùn giá rét, anh Lê Kim Cận, Chủ tịch Hội Nông dân xã dẫn tôi đi thăm vườn hoa của gia đình chị Hà Thị Ly, thôn Nhan Biều 2, một trong những hộ trồng nhiều hoa và lâu năm ở Triệu Thượng. Hàng năm, cứ đến cuối tháng 10 âm lịch, gia đình chị Ly lại đưa vào trồng khoảng 2.000 cây hoa cúc, pha lê, phan tím… trên diện tích 400m2.

Chị cho biết, sau mỗi vụ thu hoạch, gia đình thu lãi gần 20 triệu đồng. Vụ hoa năm nay, gia đình mới xuống giống được hơn một tháng nhưng cây phát triển tốt, đồng đều. “Trồng hoa, mỗi năm một khác, còn phụ thuộc vào thời tiết, giá cả, năm được, năm mất nhưng nhìn chung nghề này mang lại nguồn thu khá cao. Năm nay gia đình tui trồng nhiều hơn năm ngoái, nếu thời tiết thuận lợi thì hứa hẹn có thu nhập cao”, chị Ly chia sẻ.

Để hoa từng bước trở thành cây trồng chính, góp phần giúp bà con thoát nghèo, bên cạnh việc chủ động mở các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh, Hội Làm vườn, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ xã Triệu Thượng còn phối hợp với các ngành chức năng tìm đầu ra cho sản phẩm.

Đến nay, toàn xã Triệu Thượng đã có 60 hộ trồng hoa trên diện tích 1,5ha, trung bình thu nhập đạt 100 - 150 triệu đồng/ha. Hiện, bà con đang tích cực giăng đèn, phun thuốc phòng trừ sâu bệnh nhằm đảm bảo cho hoa nở đúng dịp Tết.

“Nghề trồng hoa du nhập về xã gần 5 năm nay và cho thu nhập cao hơn nhiều lần so với các cây rau màu khác. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tham mưu với UBND xã mở rộng diện tích và xây dựng vùng chuyên canh hoa, cũng như có chính sách, giải pháp tạo điều kiện cho người dân được vay vốn, tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc hoa. Dự tính vài năm nữa, cây hoa sẽ giúp bà con làm giàu”, anh Cận nói.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Triển Vọng Của Mô Hình Nuôi Ếch Triển Vọng Của Mô Hình… Trồng Ngô Đuổi Con “Ma Đói” Trồng Ngô Đuổi Con “Ma…