Mô hình kinh tế Thâm canh chè an toàn
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thâm canh chè an toàn

Publish date Saturday. November 7th, 2015

Thâm canh chè an toàn

Tính đến cuối tháng 9/2015 huyện Xín Mần có trên 2.200 ha chè, chủ yếu là giống chè Shan tuyết, trong đó diện tích cho thu hoạch khoảng 1.900 ha, sản lượng chè búp tươi đạt bình quân 5.860 tấn/năm.

Nhằm đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào thâm canh, không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chè, từ tháng 1 - 10/2015, được sự hỗ trợ kinh phí của Nhà nước, UBND huyện Xín Mần đã triển khai mô hình "Thâm canh cây chè theo tiêu chuẩn GAP" trên quy mô 10 ha tại xã Khuôn Lùng.

Mô hình được hỗ trợ 100% phân đạm, lân, kali, thuốc BVTV và 60% phân hữu cơ vi sinh; người dân đầu tư 40% phân vi sinh, công lao động và được hưởng toàn bộ sản phẩm của mô hình.

Để mô hình triển khai đạt hiệu quả, các ngành chức năng đã phối hợp với huyện triển khai tập huấn kỹ thuật chăm sóc, thu hái và chế biến chè cho hộ tham gia...

Sau hơn 9 tháng triển khai cho thấy: Tổng sản lượng chè búp tươi của 10 ha mô hình đạt 72 tấn, cao hơn so với năng suất chè canh tác theo truyền thống của người dân 4,2 tấn/ha.

Bên cạnh đó, chất lượng của chè búp tươi đã được các cơ quan chức năng của Trung ương giám định và đạt tiêu chuẩn chè sạch theo tiêu chuẩn GAP.

Theo hạch toán, lợi nhuận thu được từ canh tác chè theo tiêu chuẩn GAP đạt gần 15 triệu đồng/ha, trong khi đó lợi nhuận thu được từ canh tác chè truyền thống của người dân chỉ đạt bình quân gần 8 triệu đồng/ha.

Ông Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần cho biết, mô hình đã giúp người trồng chè nâng cao hiểu biết và đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào thâm canh, chăm sóc, thu hái, chế biến chè. Đồng thời tạo ra sản phẩm chè sạch để khẳng định thương hiệu.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Đồng loạt xin hỗ trợ Đồng loạt xin hỗ trợ Cẩm Sơn có nhiều hầm biogas Cẩm Sơn có nhiều hầm…