Mô hình kinh tế Tháng 11 Năm 2014 Phát Động Đợt Ra Quân Tổng Vệ Sinh Vườn Thanh Long
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Tháng 11 Năm 2014 Phát Động Đợt Ra Quân Tổng Vệ Sinh Vườn Thanh Long

Ngày đăng 30/10/2014

Tháng 11 Năm 2014 Phát Động Đợt Ra Quân Tổng Vệ Sinh Vườn Thanh Long

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến cuối tháng 9 năm 2014, diện tích thanh long bị nhiễm bệnh đốm nâu là 11.124 ha giảm 1.624 ha so tháng trước. Tuy nhiên, diện tích nhiễm bệnh đốm nâu vẫn còn chiếm tỉ lệ cao (48,20%) so tổng diện tích thanh long của tỉnh.

Để xử lý có hiệu quả bệnh đốm nâu gây hại trên thanh long, tránh lây lan trên diện rộng, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người sản xuất; Chủ tịch UBND tỉnh giao Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cơ quan thông tin đại chúng tại địa phương đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến tận thôn, xóm để người dân biết, hiểu rõ tác hại của bệnh đốm nâu gây ra nhằm chủ động và nâng cao nhận thức trong việc phòng trừ bệnh.

Tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng, trừ bệnh đốm nâu trên thanh long một cách nghiêm túc, khẩn trương; Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn hướng dẫn, kiểm tra và yêu cầu người trồng thanh long có trách nhiệm thu gom cành, trái có nguồn bệnh để xử lý.

Việc xử lý nguồn bệnh phải làm ngay để tiêu diệt mầm mống bệnh theo hướng dẫn của cán bộ chuyên môn; đồng thời, hướng dẫn người trồng thanh long tăng cường vệ sinh đồng ruộng, chăm sóc và khai thác đúng mức để tăng sức đề kháng của cây thanh long.

Phổ biến và khuyến cáo nông dân phun thuốc phòng, trừ bệnh đốm nâu theo hướng dẫn của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những đại lý thuốc bảo vệ thực vật lợi dụng bệnh đốm nâu để bán những thuốc bảo vệ thực vật chưa qua khảo nghiệm, ghi thêm đối tượng phòng trừ… để tránh thiệt hại cho người dân.

Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn có trồng thanh long thành lập ngay 1 tổ tư vấn trên cơ sở các thành viên của Ban Chỉ đạo VietGAP của các xã để hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến kỹ thuật phòng, trừ bệnh đốm nâu cho người dân theo quy trình tạm thời của Cục Bảo vệ thực vật.

Trong tháng 11 năm 2014 phát động đợt ra quân tổng vệ sinh vườn thanh long trên địa bàn toàn huyện để xử lý nguồn bệnh.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Cá Song Vua Giá Cao Kỷ Lục Cá Song Vua Giá Cao… Cánh Đồng Lớn Của Thanh Long, Cao Su Và Lúa Trông... Nhà Đầu Tư ! Cánh Đồng Lớn Của Thanh…