Tin nông nghiệp Thành quả từ sự đồng thuận
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thành quả từ sự đồng thuận

Tác giả Thanh Trúc, ngày đăng 18/08/2016

Thành quả từ sự đồng thuận

Tuyến lộ giao thông nông thôn dọc tuyến kênh Hậu Giang 3, xã Hiệp Hưng vừa hoàn thành với chiều dài hơn 10km, ngang 3m theo chuẩn nông thôn mới, kinh phí xây dựng hơn 7 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 1 tỉ đồng.

Tuyến lộ đưa vào sử dụng đã đáp ứng nguyện vọng của hàng trăm hộ dân ở khu vực này trong nhiều năm qua.

Là một trong nhiều hộ dân sống lâu năm dọc tuyến lộ này, ông Đào Minh Đức, ở ấp Lái Hiếu, xã Hiệp Hưng, thấy được khó khăn của các em học sinh và người dân nơi đây.

Chính vì thế, khi Nhà nước phát động phong trào làm lộ theo phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, ông đã hiến hơn 400m2 đất vườn và 10 triệu đồng bơm cát làm nền hạ, để cùng góp phần hoàn thiện con lộ.

Ông Đức chia sẻ: “Con đường này trước đây khi mùa mưa đến thường lầy lội gây khó khăn cho việc đi lại, nhất là các em học sinh đến trường.

Chính vì thế, khi Nhà nước phát động, gia đình cũng tình nguyện đóng góp một phần để cùng xây dựng tuyến đường khang trang.

Từ khi có lộ, nơi đây dường như khoác lên mình chiếc áo mới, cuộc sống người dân trở nên thay đổi hơn”.

Trong những năm gần đây, phong trào xây dựng lộ giao thông nông thôn theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, được sự đồng thuận rất cao từ phía người dân.

Theo thống kê, trong 5 năm gần đây, từ nguồn kinh phí huy động trong dân ở Phụng Hiệp trong việc xây dựng lộ nông thôn tăng theo từng năm.

Nếu năm 2012, Phụng Hiệp triển khai xây dựng 137km lộ giao thông nông thôn với kinh phí trên 73 tỉ đồng, người dân đóng góp trên 19 tỉ đồng, đến năm 2015 xây dựng 23km lộ, kinh phí 36 tỉ đồng nhưng người dân đóng góp đến 11 tỉ đồng.

Riêng trong Chiến dịch giao thông thủy lợi mùa khô năm 2016, huyện Phụng Hiệp đã xây dựng mới 15 tuyến đường với tổng chiều dài 51km; bắc mới và sửa chữa 46 cây cầu, tổng kinh phí thực hiện chiến dịch hơn 86 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 19 tỉ đồng, số còn lại từ ngân sách.

Không chỉ lộ thông cầu thoáng, công tác thủy lợi cũng được huyện quan tâm đầu tư 11 công trình tạo nguồn khép kín hơn 1.000ha, vượt 26% chỉ tiêu, góp phần phục vụ tốt cho sản xuất của người dân.

Ông Hồ Hồng Y, ở ấp Mỹ Thành, xã Hòa Mỹ, cho biết: “Hiện nay, người dân rất đồng thuận với chính sách làm lộ của Nhà nước triển khai.

Bởi làm lộ không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa mà những tuyến lộ nông thôn được thiết kế như là một đê bao kiên cố, khép kín từng khu vực sản xuất.

Ngoài việc đi lại thì người dân còn chủ động được nước cho vấn đề sản xuất”.

Ông Trần Không Dận, Phó Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp, cho hay: Việc xây dựng các công trình lộ giao thông, cũng như thủy lợi hiện nay không triển khai đại trà như trước kia.

Mà việc đầu tư hiện nay phải có trọng tâm trọng điểm, ưu tiên cho những công trình bức xúc, hay những xã xây dựng nông thôn mới, xây dựng đến đâu là đảm bảo và khép kín đến đó.

Bằng những bước đi phù hợp, đến nay huyện đã có gần 1.000km lộ giao thông nông thôn; 100% số ấp trên địa bàn huyện xe 2 bánh lưu thông dễ dàng trong mùa mưa, nắng.

Riêng diện tích đất sản xuất đã khép kín chủ động được nước trên 14.000ha, chiếm gần 50% diện tích đất sản xuất của toàn huyện.

Với sự phát triển của kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các tuyến giao thông nông thôn đã góp phần thúc đẩy cho nền kinh tế của huyện có bước tăng trưởng ổn định hàng năm ở mức 13%.

Kết quả này cho thấy giao thông đã mang lại một luồng sinh khí mới cho sự phát triển của một vùng đất còn nhiều tiềm năng như Phụng Hiệp.

Chính sự quan tâm đầu tư từ các cấp mà hiện nay hệ thống giao thông ở Phụng Hiệp đang từng bước được hoàn thiện, với gần 1.000km lộ giao thông nông thôn; Tỉnh lộ 927, 928 có chiều dài trên 50km; Quản lộ Phụng Hiệp có chiều dài 17,3km; Quốc lộ 61 từ thị trấn Cái Tắc đến xã Hòa An có chiều dài trên 22km, cùng với hệ thống Quốc lộ 1A qua hai địa bàn xã Tân Long, Long Thạnh có chiều dài trên 10km.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Lão nông người Nùng chinh phục vùng đất bazan Lão nông người Nùng chinh… Tiết giảm chi phí nhờ trồng mía lưu gốc Tiết giảm chi phí nhờ…