Mô hình kinh tế Thoát Nghèo Từ Phát Triển Kinh Tế Vườn - Rừng
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thoát Nghèo Từ Phát Triển Kinh Tế Vườn - Rừng

Ngày đăng 23/06/2013

Thoát Nghèo Từ Phát Triển Kinh Tế Vườn - Rừng

Trong những năm gần đây, nhờ sự giúp đỡ của các ban ngành, đặc biệt là ngành nông nghiệp tỉnh Điện Biên, nhiều hộ nông dân ở xã Thanh Chăn huyện Điện Biên đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tập trung đầu tư phát triển kinh tế trang trại vườn rừng, xóa được đói nghèo từng bước vươn lên làm giàu.

Điển hình là mô hình trang trại của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Tại với diện tích vườn rừng ổn định trên 50 ha gồm sản xuất lúa, nuôi cá, trồng rừng, cây ăn quả và kết hợp chăn nuôi lợn, gà, ngan, vịt cho thu nhập đạt 145 triệu đồng/năm.

Sinh ra và lớn lên ở một xã miền núi, ông Nguyễn Văn Tại còn là một bệnh binh, gia đình nghèo không có vốn để đầu tư sản xuất, việc tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất nông nghiệp tại địa phương còn gặp nhiều khó khăn. Ông Tại đã cùng gia đình mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế để phát triển kinh tế trang trại vườn rừng.

Ban đầu, áp dụng biện pháp lấy ngắn nuôi dài, từ không đến có, gia đình ông nhận khoanh nuôi bảo vệ 50 ha rừng, sản xuất lúa 1 vụ, nuôi cá thịt; đầu tư mua cá bột ương nuôi và dần dần chuyển sang thâm canh 2 vụ lúa, 1 vụ màu và trồng cây ăn quả.

Tham gia những lớp tập huấn của Trạm Khuyến nông huyện tổ chức, ông Tại luôn mạnh dạn trao đổi những mặt đã làm được và chưa làm được với các học viên nhằm trau dồi kinh nghiệm. Với loại hình trang trại vừa và nhỏ, sau những năm tháng vất vả, tìm tòi sáng tạo phát triển kinh tế trang trại chuyển đổi từ chăn nuôi gia súc gia cầm sang trồng cây ăn quả và cây ngắn ngày, gia đình ông

Tại đã khai phá thêm 2 ha để trồng 500 cây ăn quả như cam, quýt, bưởi, hồng không hạt... Hiện nay, với thu nhập trên 120 triệu đồng/năm từ chăn nuôi lợn, gà, vịt, ngan và từ các nguồn thu khác, ổng thu nhập ổn định của gia đình ông Tại đạt 145 triệu đồng/năm.

Ông Nguyễn Văn Tại cho biết, tuy phát triển sản xuất trang trại còn gặp nhiều khó khăn, nhưng gia đình ông sẽ cố gắng vượt qua với sự giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành địa phương. Để phòng chống cháy rừng, ông Tại đã trực tiếp chỉ đạo phát dọn đường biên cản lửa những chỗ xung yếu nhất; tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về ý thức bảo vệ rừng, không khai thác, chặt phá bừa bãi.

Thời gian tới, gia đình ông sẽ tập trung quy hoạch lại diện tích vườn, ao, chuồng, cây màu, cây ăn quả, thúc đẩy công lao động đúng quy trình kỹ thuật để đạt hiệu quả sản xuất cao hơn.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Tổ Hợp Tác Trồng Ớt Ở Xã Tam Ngãi Tổ Hợp Tác Trồng Ớt… Đa Dạng Hóa Chủng Loại Nấm Đa Dạng Hóa Chủng Loại…