Mô hình kinh tế Thu Lãi 300 Triệu Đồng/năm Từ Vườn Vú Sữa Xen Bưởi Da Xanh
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Thu Lãi 300 Triệu Đồng/năm Từ Vườn Vú Sữa Xen Bưởi Da Xanh

Ngày đăng 09/05/2014

Thu Lãi 300 Triệu Đồng/năm Từ Vườn Vú Sữa Xen Bưởi Da Xanh

Ông Võ Văn Nam là điển hình làm kinh tế giỏi ở ấp Vĩnh Bình (Vĩnh Kim, Châu Thành).

Trong khu vườn vú sữa Lò Rèn rộng 8.500 m2, để tận dụng đất trống, tăng thêm hiệu quả kinh tế, ông xen canh 150 gốc bưởi da xanh nay đã 3 năm tuổi. Vú sữa Lò Rèn đã cho thu hoạch ổn định nhiều năm nay, còn bưởi da xanh bắt đầu cho trái.

Để có được nguồn thu nhập cao, ông Nam đã phải trải qua một quá trình đầu tư công sức. Khi xác định áp dụng mô hình trên, ông đã học hỏi kinh nghiệm sản xuất của những nông dân đi trước và hướng dẫn của cán bộ khuyến nông, kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn đúc kết được.

Ông Nam cho biết, đầu tiên cần phải chọn giống tốt, sạch bệnh; quy hoạch vườn trồng với mật độ hợp lý, không quá dày nhưng cũng không quá thưa, có chế độ chăm sóc để vườn luôn sung mãn, cho năng suất và sản lượng cao, chất lượng trái tốt, thị trường ưa chuộng.

Trung bình 1.000 m2 ông trồng 12 cây vú sữa Lò Rèn. Vú sữa Lò Rèn sau 4 năm tuổi đã bắt đầu cho trái, năng suất khi cho trái ổn định đạt từ 12 - 15 tấn/ha. Còn bưởi da xanh có 30 gốc bắt đầu cho trái, bình quân 60 trái/gốc, mỗi trái nặng 1,5 kg.

Một trong những bí quyết để vườn cây ăn quả đặc sản luôn sum sê, cho năng suất cao vừa kéo dài được tuổi thọ là bón phân cân đối, dùng nhiều phân hữu cơ hoai mục thay vì lạm dụng phân hóa học như trước đây.

Ông Nam cho biết, hàng năm ông sử dụng đến 400 bao phân hữu cơ bón cho vườn vú sữa Lò Rèn và bưởi da xanh. Hiện nay, sau khi dứt vụ vú sữa và bưởi da xanh Tết, gia đình ông đang tập trung làm đất, tỉa cành, tạo tán và chăm sóc để chuẩn bị cho vụ mới trong năm 2014.

Nói về thu nhập, ông Võ Văn Nam vui vẻ cho biết: “Khu vườn trong năm 2013, đạt sản lượng 12 tấn vú sữa Lò Rèn, bán với giá 25.000 đồng/kg và 3 tấn bưởi da xanh, bán với giá 30.000 đồng/kg. Sau khi trừ chi phí sản xuất còn lãi 300 triệu đồng. Những năm tới, khi bưởi da xanh cho thu hoạch ổn định, thu nhập chắc chắn còn tăng cao”.

Ông Phan Duy Túc, Chủ tịch Hội Làm vườn huyện Châu Thành đánh giá cao về mô hình trồng vú sữa Lò Rèn xen canh bưởi da xanh đặc sản của ông Võ Văn Nam. “Cái hay của ông Nam là biết áp dụng đồng bộ các giải pháp thâm canh, xây dựng mô hình phù hợp, qua đó tăng được năng suất, sản lượng và chất lượng vườn quả. Hiệu quả kinh tế mang lại rất cao” - ông Túc nhận xét.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Chôm Chôm Đầu Mùa Giá Cao Chôm Chôm Đầu Mùa Giá… Mô Hình Cánh Đồng Mía Mẫu Sử Dụng Cơ Giới Giúp Tăng Năng Suất Mô Hình Cánh Đồng Mía…