Mô hình kinh tế Trồng Nấm An Toàn Thu Tiền Triệu
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Nấm An Toàn Thu Tiền Triệu

Ngày đăng 09/10/2012

Trồng Nấm An Toàn Thu Tiền Triệu

Hiện sau mỗi vụ thu hoạch lúa, nhiều hộ nông dân ở huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đã mạnh dạn đầu tư thu mua nguyên liệu rơm để làm nấm an toàn. Nghề này đang đem lại cho bà con thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm…

Hiện trên địa bàn huyện Cam Lâm có rất nhiều xã đang làm mô hình trồng nấm rơm an toàn, chất lượng cao. Người đầu tiên mạnh dạn đầu tư vào nghề trồng nấm rơm ở đây là anh Nguyễn Minh Nhật, ở xã Cam Hiệp. Năm 2011, được sự tạo điều kiện của chính quyền địa phương, anh Nhật vay vốn đầu tư làm 2 trang trại rất bài bản, quy củ. Ngay trong vụ đầu tiên, anh đã bán được nấm với giá 70.000 đồng/kg, nhưng nguồn vẫn không đủ cấp cho thị trường rộng lớn.

Sau thành công đó, anh Nhật đã liên kết với anh Hoàng Văn Thuận cùng xã lập tổ trồng nấm an toàn. Bước đầu, mô hình trồng nấm rơm của tổ này đã cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm và đến nay tổ đã có 5 thành viên. Tiếp đó, các hộ trong tổ đã vay tiếp 20 triệu đồng để mở rộng trang trại theo quy mô diện tích 32m2/trại, mỗi trại chứa 1.000 – 1.200 bọc rơm.

Anh Nhật cho biết: “Khi làm xong bịch, phải đặt trên sàn gỗ, nhà đặt bịch nấm phải che kín bằng nhựa nylon dầy để đảm bảo nhiệt độ thích hợp cho nấm phát triển là 37oC. Trước khi làm nấm, rơm phải được phơi khô”.

Với giá bán tại thị trường hiện nay là 60.000 đồng/kg, trừ chi phí, mỗi tháng người trồng nấm ở đây lãi khoảng 6 triệu đồng cho một trang trại.

Trung bình, mỗi tháng, nấm cho hoạch 2 lần, năng suất khoảng 60kg/ trang trại. Với giá bán tại thị trường hiện nay là 60.000 đồng/kg, trừ chi phí, mỗi tháng người trồng nấm ở đây lãi khoảng 6 triệu đồng cho một trang trại.

Anh Nhật cho biết thêm: “Kỹ thuật chăm sóc nấm rất đơn giản, có thể phun nước 2 -3 lần tùy theo thời tiết để điều chỉnh cho thích hợp, không sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón nên nấm rơm rất an toàn, ít tốn chi phí, chất lượng nấm thương phẩm cao, năng suất tăng 2- 3 lần so với vụ trước, người tiêu dùng rất thích”. Còn theo kinh nghiệm của anh Thuận, nấm là một loại mẫn cảm không để người lạ vào tuy nhiên có thể khắc phục khử hơi bằng cách thắp hương.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Lai - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cam Lâm, trên địa bàn huyện hiện có 3 xã đang làm mô hình trồng nấm an toàn. “Hội cũng đã vận động nhiều nông dân học tập kinh nghiệm sản xuất, cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người nông dân vay vốn và xem đây là mô hình làm rau an toàn. Hội đã cho tổ làm nấm rơm vay trên 100 triệu đồng để làm phát triển nông nghiệp” - ông Lai cho biết.


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Băn Khoăn VietGAP Cho Cá Tra Băn Khoăn VietGAP Cho Cá… Giá Cam Sành Giảm Mạnh Ở Cái Bè (Tiền Giang) Giá Cam Sành Giảm Mạnh…