Mô hình kinh tế Trồng Nấm Sạch Cho Thu Nhập Cao
Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT thiết kế nhỏ gọn, lưu lượng khí lớn, áp suất mạnh. Phù hợp để lắp đặt sục khí ao nuôi tôm, trại giống, ương tôm, nuôi tôm nhà màng …
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Sản phẩm khuyên dùng
Chúng tôi tự hào giới thiệu Ống thông khí Nano-Tube bọt khí mịn, oxy hoà tan cao, cải tiến quan trọng để khuếch tán oxy hoà tan trong nước phục vụ nuôi tôm công nghệ cao.

Trồng Nấm Sạch Cho Thu Nhập Cao

Ngày đăng 08/12/2014

Trồng Nấm Sạch Cho Thu Nhập Cao

Ngoài 2 vụ lúa chính trong năm, 5 năm trở lại đây gia đình chị Nguyễn Thị Toàn, thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã có nguồn thu nhập ổn định từ mô hình trồng nấm sạch.

Ban đầu với vốn kiến thức được học từ lớp dạy nghề trồng nấm do xã phối hợp với ngành chuyên môn tổ chức, gia đình chị nhận thấy mô hình trồng nấm sạch rất phù hợp với điều kiện làm nông nghiệp. Không những tận dụng thời gian nông nhàn mà điều quan trọng việc mở rộng trồng nấm tận dụng được nguồn rơm rạ sẵn có.

Từ mô hình thủ công, mỗi lần gia đình chị sản xuất khoảng 1.000 bịch nấm, sau khi có kinh nghiệm cộng với hiệu quả mang lại, đến nay, gia đình chị đã mạnh dạn đầu tư, mở rộng cơ sở sản xuất nấm với 1 lò sấy trị giá hơn 40 triệu đồng; xây mới 3 xưởng sản xuất nấm và tích trữ nhiều nguyên liệu trồng nấm như rơm, mùn cưa, củi để đốt cho khâu sấy bịch nấm…

Theo chị, quy trình trồng nấm đòi hỏi người trồng phải có kiến thức, nắm chắc từng bước, trong các bước thì vấn đề vệ sinh, diệt khuẩn là quan trọng nhất, quyết định đến năng suất nấm.

Bắt đầu từ khâu ủ rơm, ngâm nước vôi, để ráo nước, 3 ngày đảo một lần rồi cho ra băm và ủ với mùn cưa. Khi đóng bịch không quá chặt để tạo độ thoáng cho nấm phát triển thuận lợi. Tiếp đó là bước sấy trong 12 tiếng, nhằm bảo đảm độ sạch bệnh, tiệt trùng.

Cuối cùng là tra giống và khi nấm ăn trắng thì treo và chăm sóc đúng kỹ thuật. Theo chị Nguyễn Thị Toàn, khâu sấy rất quan trọng, tỷ lệ cho nấm sẽ cao hơn nhiều so với làm thủ công. Từ lợi ích của lò sấy nấm nên hiện nay gia đình chị có thể sản xuất nấm quanh năm, thay vì 3 tháng như trước kia.

Trong xưởng sản xuất của gia đình chị hiện nay có khoảng 3.000 bịch nấm, lần lượt các lứa nấm kế tiếp sinh sôi. Mỗi ngày chị thu được từ 20-30 kg nấm, với giá bán ra thị trường từ 35.000 đ/kg trở lên. Mỗi năm trừ chi phí, gia đình chị thu được từ 120 đến 130 triệu đồng.

Sản xuất nấm không những tạo việc làm, tăng thu nhập cho người nông dân mà còn giúp thị trường tiêu dùng có nguồn thực phẩm sạch, không thuốc hóa học trong quy trình sản xuất, bởi nấm là cây ưa sạch. Sản phẩm nấm bảo đảm an toàn và dinh dưỡng cao. Chị cho biết, hiện nay trên thị trường nhu cầu về nấm rất lớn, có thể bán buôn, bán lẻ nên vấn đề tiêu thụ không khó khăn.

Nguồn bài viết: http://baobacninh.com.vn/news_detail/84963/trong-nam-sach-cho-thu-nhap-cao.html


Sản phẩm khuyên dùng
Máy thổi khí AT-80 đang rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường, lưu lượng khí lớn, hoạt động mạnh mẽ.
Sản phẩm khuyên dùng
Tima - Tủ điều khiển ứng dụng mạng không dây LoRa. Tima sử dụng giao thức truyền dữ liệu không dây tầm xa LoRa điều khiển thiết bị như máy bơm nước, động cơ điện…
Vị Thủy (Hậu Giang) Nhiều Nông Dân Áp Dụng Phương Pháp Sạ Hàng Vị Thủy (Hậu Giang) Nhiều… Nhiều Diện Tích Cây Cà Phê Bị Thiệt Hại Do Mưa Trái Mùa Nhiều Diện Tích Cây Cà…